- Sau khi nhà thầu thi công để rơi thanh thép gây chết người trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) sáng nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án đường sắt trên cao.

Tai nạn chết người tại dự án Đường sắt trên cao HN

Khoảng 9h30 ngày 6/11, tại đường Nguyễn Trãi (đối diện Học viện Y dược cổ truyền VN) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người chết tại chỗ, nhiều người khác bị thương. 

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.

Liên quan đến vụ tai nạn, Bộ GTVT cho biết, theo đánh giá sơ bộ ban đầu, trong quá trình cẩu, nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn.

Hậu quả, anh Nguyễn Như Ngọc (Học viên Học viện An ninh) bị thiệt mạng ngay tại chỗ và 2 người dân là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân bị thương.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nhị Tiến

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, và UBND TP. Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải phóng hiện trường.

Đồng thời, đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGTQG, UBND thành phố Hà Nội, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và người bị thương.

Bộ GTVT đã chỉ đạo tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.

Bộ đã chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu FPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.

Gia Văn