- 6h30 sáng nay (ngày 18/11) không khí Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã thật nhộn nhịp. Các y bác sĩ phấn khởi, chạy ngược xuôi, chuẩn bị cho bé Nguyễn Quốc Huy xuất viện, ai cũng nở nụ cười thật rạng rỡ.

XEM CLIP: Vỡ òa niềm vui bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ xuất viện

Sáng 18/11, cháu bé sơ sinh Nguyễn Quốc Huy, một trong 3 nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc tại An Giang đã xuất viện trong niềm vui vỡ òa của gia đình và tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM.

Trong phòng cách ly, bé Huy được bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm (Trưởng Khoa hồi sức sơ sinh) tận tay thay tã, làm vệ sinh. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc bệnh viện nắm lấy bàn tay bé nhỏ nựng yêu, bịn rịn.

{keywords}
Bác sĩ Tâm tận tay thay tã, sửa soạn cho bé Huy xuất viện. (Ảnh: Thanh Huyền).

Bác sĩ Hùng không kìm nổi xúc động: “Khỏe rồi ha con, về với ba nhé. Về rồi nhưng các bác, các cô vẫn thường xuyên gọi điện, dõi theo sức khỏe hai cha con.”

{keywords}
Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện bùi ngùi giây phút chia tay bé Huy. (Ảnh: Thanh Huyền).

Mới đây đón bé vào khoa điều trị trông xanh xao nhợt nhạt. Ngay cả lúc bé đã cai thở máy rồi lại bị suy hô hấp trở lại. Nghĩ về những ngày căng thẳng vừa qua trống ngực tôi giờ còn đập.

Bé hồi phục, xuất viện chúng tôi mừng lắm. Trả về cho cha cháu, tôi không tránh khỏi chút lưu luyến. Chăm sóc cháu lâu nên mến chân mến tay.”, bác sĩ Tâm bùi ngùi.

{keywords}
Giây phút thiêng liêng, anh Nam đón con từ tay bác sĩ. (Ảnh: Thanh Huyền).

Cha của bé Huy, anh Nguyễn Văn Nam có mặt tại TP.HCM từ rất sớm. Đến đón bé Huy không chỉ có mình anh Nam mà còn có các dì, chú, bác và ông ngoại.

Anh Nam ngồi trong phòng họp, khấp khởi mong chờ. Rưng rưng nước mắt khi bác sĩ trao con vào tay mình. Bé Huy yên tâm nằm trên lòng cha, vươn vai ngáp dài, quá khứ đau thương đã khép lại, và giờ đây cuộc đời cha con anh Nam lật sang trang mới.

{keywords}
Tập thể bác sĩ bệnh viện đã không quản ngại, cứu bé Huy từ tay tử thần. (Ảnh: Thanh Huyền).

Tại buổi lễ tiễn bé Huy xuất viện, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã làm biên bản bàn giao cho anh Nguyễn Văn Nam số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm là hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong đó, gồm một sổ tiết kiệm 1,29 tỷ, hơn 342 triệu đồng tiền mặt, 3.320 USD và 100 trăm đô Canada.

{keywords}
Quá khứ đau thương đã khép lại, cuộc sống bố con anh Nam lật qua trang mới. Ảnh: Thanh Huyền.

Bệnh viện bố trí xe hỗ trợ anh Nam ra ngân hàng làm thủ tục gửi tiền, sau đó đưa cha con anh về tận nhà ở An Giang.

Chị Thủy, dì ba của bé Huy ngắm cháu trai lòng không khỏi xúc động. Chị cho biết tuy nhà cửa đơn sơ nhưng mọi người đã dành riêng một góc cho bé. Bé Huyền, con gái lớn của anh Nam cứ đòi nghỉ học ở nhà đón em, bà ngoại dỗ mãi mới chịu đi học.

{keywords}
Anh Nam và con được xuất viện về nhà. (Ảnh: Thanh Huyền).
{keywords}
Xe bệnh viện đưa bố con anh Nam về tận nhà ở An Giang. (Ảnh: Thanh Huyền).

Được biết, phía công ty tài xế gây tai nạn đêm qua bố trí xe đưa gia đình anh Nam lên TP.HCM đón bé Huy. Tuy nhiên, chân anh Nam bị đau, không ngồi được nên phải đi xe khách.

Thanh Huyền