- Hàng loạt xe ‘hổ vồ’ tái cơi nới, xe nhập trước Thông tư 32 của Bộ GTVT tại Nghệ An buộc phải cắt gọt thùng chở hàng về 60cm.

Đầu tháng 12, PV VietNamNet ‘tháp tùng’ đoàn Thanh tra Sở GTVT Nghệ An trực tiếp tại huyện Quỳ Hợp, nơi được xem là ‘thủ phủ’ của xe "hổ vồ".

Theo ghi nhận, tại đây có hàng loạt xe ‘hổ vồ’ của các doanh nghiệp đá trắng đã tái cơi nới sau khi tự giác cắt gọt trước đó.

Ông Hoàng Phú Hiền, Phó giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, nhiều doanh nghiệp tại Quỳ Hợp đã tái cơi nới thùng xe.

Bên cạnh đó, hàng loạt xe khác nhập về trước Thông tư 32 của Bộ GTVT (có thùng từ 1m – 2,3m) cũng được vận động cắt gọt để đảm bảo sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp.

Trong buổi đối thoại ‘nóng’ giữa thanh tra Sở GTVT Nghệ An với Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Quỳ Hợp, tất cả các đơn vị trên địa bàn đều đã đồng thuận cắt gọt thùng xe về 60cm.

“Trong 10 ngày, tất cả những xe này buộc phải cắt gọt như đã cam kết”, ông Hiền cho biết.

Sáng 3/12, tại xưởng Chỉnh Hà (Quỳ Hợp), ít nhất 5 xe ‘hổ vồ’ được đưa đến để các thợ cơ khí cắt gọt. Anh Nguyễn Văn Minh, một thợ ở đây cho biết, cần khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ anh mới hoàn thành việc cắt gọt 1 thùng xe ‘hổ vồ’. Chi phí doanh nghiệp phải trả cho chủ xưởng là 1 triệu đồng mỗi xe.

Ông Phan Huy Chương, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho hay, đoàn thanh tra của Sở này sẽ luôn túc trực trên tuyến QL48 huyết mạch và sẽ theo dõi sát sao việc cắt gọt thùng xe theo cam kết.

Sau thời hạn đã giao, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản với những xe chưa hạ thùng về 60cm. Hiện Nghệ An đang được xem là một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước về công tác kiểm soát tải trọng.

Hình ảnh cắt gọt xe ‘hổ vồ’ tái cơi nới ở Nghệ An do VietNamNet ghi lại:

{keywords}

Hàng loạt xe ‘Hổ vồ’ tài cơi nới ở Nghệ An tập trung về các xưởng cơ khí để cắt bỏ thùng xe về lại 60cm.

{keywords}

Những xe ‘Hổ vồ’ nhập về trước khi có Thông tư 32 của Bộ GTVT cũng được vận động cắt gọt thùng xe về 60cm để đảm bảo công bằng trong cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trong 10 ngày, tất cả các xe ‘Hổ vồ’ dạng tái cơi nới hoặc nhập về trước Thông tư 32 đều phải cắt gọt theo đúng cam kết. Trước đó như VietNamNet đã thông tin, gần như 100% xe ‘Hổ vồ’ ở Nghệ An đã được các doanh nghiệp tực giác cắt gọt. Tuy nhiên sau một thời gian, một số doanh nghiệp đã tái cơi nới loại xe này.

Cao Thái