- Trước tình trạng xe quá tải, quá khổ vẫn "nhức nhối" tại "điểm nóng" Kỳ Anh, phó GĐ công an tỉnh cùng GĐ sở GTVT Hà Tĩnh đã vào tận nơi để kiểm tra, xử lý. Lực lượng CSCĐ cũng được huy động để "dẹp" vấn nạn này.

Chiều 30/12, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Nguyễn Văn An, phó GĐ công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bắt đầu từ ngày 29/12, lãnh đạo công an tỉnh đã bố trí thêm lực lượng cảnh sát cơ động để phối hợp cùng với CSGT, thanh tra GT, cty đăng kiểm để xử lý xe quá tải, quá khổ tại huyện Kỳ Anh.

Theo Đại tá An, trước đây, đơn vị cũng đã nhiều lần ra quân để xử lý xe quá tải, cơi nới. Dù tình trạng này đã có giảm so với trước nhưng vẫn là vấn đề "nhức nhối".

 

{keywords}

Để "dẹp" nạn xe quá tải, quá khổ, Hà Tĩnh đã huy động cả CSCĐ vào cuộc.

Lần này, sau khi họp bàn, đơn vị đã quyết định tập trung mọi lực lượng, làm quyết liệt để xử lý dứt điểm xe quá tải cũng như xe cơi nới thành thùng, xe hết hạn kiểm định mà vẫn lưu thông.

"Khi phát hiện xe cơi nới thành thùng thì sẽ có lực lượng cắt hạ thùng tại chỗ. Tất cả các tổ sẽ làm việc cả đêm, 24/24h. Dù mới triển khai nhưng đã xử lý được khá nhiều xe quá tải, xe cơi nới.

Ban đêm, tôi cùng với anh Kỳ (ông Lương Phan Kỳ, GĐ sở GTVT) đã vào Kỳ Anh để xem những bãi nào mà tập trung nhiều xe quá tải để khảo sát, chỉ đạo anh em. Tình hình xe quá tải đã giảm hẳn", đại tá An nhận định.

Thông tin từ Đại úy Nguyễn Quốc Hùng, phó trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp, trong 2 ngày (29 và 30/12), lực lượng liên ngành đã xử lý 30 trường hợp xe vi phạm.

Cụ thể, có 17 xe quá hạn đăng kiểm, 7 xe tự ý cơi nói thành thùng, 6 xe chở quá tải trọng cho phép. Qua đó, đã tạm giữ 18 xe vi phạm.

Liên quan tới vấn đề, ông Nguyễn Trần Toản, Phó chánh thanh tra sở GTVT, kiêm trạm trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh cho biết, theo chỉ đạo của cục quản lý đường bộ (QLĐB) và UBND tỉnh Hà Tĩnh, từ ngày 6/12, trạm cân đã được dời về km 21+200 thuộc QL 12C để xử lý xe chuyên chở vật liệu xây dựng (VLXD) từ các mỏ đất, mỏ đá.

Tuy nhiên, vì đoạn đường này đang thi công, không sử dụng được cân bàn nên phải sử dụng cân xách tay.

"Từ ngày 6/12 - 29/12, trạm cân đã kiểm tra 666 xe, qua đó lập biên bản 36 trường hợp, xử phạt hơn 380 triệu đồng. Đối với những xe chở quá tải, sau khi lập biên bản xử phạt, đã bắt những xe này phải trở lại các mỏ để hạ tải", ông Toản nói.

Cũng theo ông Toản, chạy trên tuyến QL 12C, ngoài một số xe đã tự giác cắt gọt thành thùng cơi nới; các xe nguyên bản sau thông tư 32 đều chở đúng tải trọng thì vẫn còn những xe vẫn "ngoan cố" chở quá tải.

Trước đó, báo VietNamNet đã liên tục có những phản ánh về tình trạng xe quá tải, quá khổ "tung hoành" tại huyện Kỳ Anh. Có những lúc, nơi đây được xem như "lãnh địa" của xe quá tải. Bởi bất chấp nhiều chỉ đạo từ chính phủ, Bộ GTVT và nỗ lực của tỉnh Hà Tĩnh, xe quá tải vẫn là vấn đề "nhức nhối".

Văn Đức