- Một vụ sập giàn giáo nghiêm trọng vừa xảy ra trong công trường Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ sập giàn giáo kinh hoàng, 14 người chết

Công tác cứu hộ đang được các lực lượng chức năng Hà Tĩnh tiến hành khẩn trương để đưa số công nhân mắc kẹt trong đống đổ nát đi cấp cứu. Hình ảnh nóng từ hiện trường vụ việc.

Theo một số công nhân có mặt tại hiện trường, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 25/3, trong khuôn viên công trường Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

{keywords}

Một số công nhân bị thương nặng được chuyển ra BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Vào thời điểm trên, khi hàng chục công nhân đang tiến hành tháo vật liệu ở cột bê tông (dùng để cắm ngoài biển) thì bất ngờ giàn giáo cao hàng chục mét đổ sập.

Rất nhiều công nhân đang thi công tại đây đã bị thương, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Một số khác bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

{keywords}
Công nhân bị thương khẩn trương được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu.

21h: Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, PV Văn Đức ghi nhận, các y, bác sĩ đang cố gắng cấp cứu nhiều công nhân bị thương của vụ tai nạn lao động được đưa vào đây.

21h15: Những công nhân may mắn thoát nạn đang cố gắng đưa số công nhân bị thương vào phòng cấp cứu. Mọi việc diễn ra hết sức khẩn trương.

{keywords}

 Công tác cấp cứu được tiến hành rất khẩn trương.

Theo quan sát, số lượng công nhân bị thương được đưa vào BVĐK huyện Kỳ Anh ngày một đông. Những ca nặng được xe cứu thương đưa ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chữa trị.

21h20: Xác nhận với VietNamNet, bà Phan Thị Xuân Liễu, GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cho hay, đã có ít nhất 8 công nhân tử vong. 20 công nhân khác đang được cấp cứu tại đây.

{keywords}

Theo thông tin ban đầu, đã có 8 người chết

Ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cũng có mặt tại BVĐK huyện Kỳ Anh để chỉ đạo công việc cứu chữa cho công nhân bị nạn.

Lực lượng Công an huyện Kỳ Anh cũng có mặt để tìm hiểu sự việc.

{keywords}

Hàng chục công nhân bị thương khác đang được cấp cứu tại BVĐK huyện Kỳ Anh.

22h: Cán bộ BQL khu kinh tế Vũng Áng cho hay, lực lượng chức năng đang tiến hành giải cứu những công nhân bị mắc kẹt. Hiện chưa thế xác định số lượng công nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

22h45:Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh ghi nhận , đã có hơn 10 nạn nhân bị đa chấn thương rất nặng đã được chuyển từ hiện trường ra cấp cứu.

Trong đó có nhiều bệnh nhân có nguy cơ tử vong rất cao.

>> XEM HÌNH ẢNH HIỆN TRƯỜNG VỤ SẬP TẠI ĐÂY. 

22h50:

Một lãnh đạo Ban quản lí khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, theo thông tin từ nhà thầu Nibelc (nhà thầu phụ cho tập đoàn Sam Sung), lúc chiều, trên công trường có gần 50 công nhân đang làm việc thì bất ngờ giàn giáo bị sập.

Hiện tại có rất nhiều người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng mọi cách để tìm kiếm các nạn nhân.

22h52:

Trao đổi với VietNam Net, một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ sập giàn giáo, tỉnh đã chỉ đạo tất cả các lực lượng như công an, bộ đội, bệnh viện…cùng đến hiện trường, dùng mọi cách để tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Ngành y tế cũng đã huy động hơn 20 xe cứu thương đến, trong có có những xe được đưa từ Nghệ An vào ứng trực để cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.

Hiện trường vụ sập giàn giáo kinh hoàng, 10 người chết

Công tác cứu hộ đang được các lực lượng chức năng Hà Tĩnh tiến hành khẩn trương để đưa số công nhân mắc kẹt trong đống đổ nát đi cấp cứu. Hình ảnh nóng từ hiện trường vụ việc.

10h55:

PV Văn Đức đang có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh thông tin: nạn nhân thứ 9 tử vong và hiện có 35 nạn nhân đang được cấp cứu tại đây.

23h: Tại công trường thi công của công ty Nibelc, cảng Formosa, lực lượng cứu hộ đã huy động hàng trăm người gồm công an, bộ đội và toàn bộ công nhân của Formosa đến hiện trường để tiến hành cứu các nạn nhân.

{keywords}

Theo quan sát của PV Duy Tuấn tại hiện trường, đã có hằng trăm tấn là những khối sắt thép của công trường thi công bị đổ sập xuống.

Hiện nay, các lực lượng cứu hộ đang dùng máy cẩu, máy hàn xì để cắt từng khúc thép ở khu vực bị đổ sập.

VIDEO TÌM KIẾM NẠN NHÂN TRONG ĐỐNG ĐỔ NÁT:

23h30:

Một cán bộ của công ty Nibelc cho biết, khi xảy ra sự cố, trên giàn giáo có hơn 100 người, trong đó có một chuyên gia người nước ngoài đang thi công hạng mục đúc khối bê tông để chuẩn bị đưa ra biển làm cảng Sơn Dương.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã đưa hơn 40 người (gồm cả số người chết và bị thương) ra ngoài và chưa thống kê được số người còn đang bị mắc kẹt phía dưới.  

Lúc này, con số tử vong đã là 10 người.

>> XEM HÌNH ẢNH NỖ LỰC CỨU HỘ TẠI HIỆN TRƯỜNG Ở ĐÂY. 

23h35: Lực lượng cứu hộ vừa tìm và đưa ra khỏi đống đổ nát một nạn nhân nguy kịch.

Các lực lượng cứu hộ đang dùng đèn soi vào các kẽ hở của hàng trăm tấn sắt thép, vật liệu đổ nát để cứu hộ. 

{keywords}

23h40:

Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh, người trực tiếp đang dùng loa chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường phát đi thông báo: yêu cầu nhà thầu thi công cung cấp số lượng công nhân cụ thể khi xảy ra sự cố để lực lượng cứu hộ có phương án triển khai hiệu quả nhất.

Hiện tại, có khoảng 500 cán bộ công an, quân đội, dân quân tự vệ, công nhân đang tham gia cứu nạn. 

0h ngày 26/3:  

Chỉ huy trưởng cứu hộ vụ sập giàn giáo lệnh cho tất cả các lực lượng ra khỏi hiện trường. Phương án mới được đưa ra là dùng máy cẩu cỡ lớn múc khối sắt thép, vật liệu ra.

{keywords}

{keywords}

Nạn nhân nặng sắp được chuyển viện cấp cứu

0h05:

Thông tin mới nhất: Đã có 12 nạn nhân tử vong. 20 nạn nhân đã được chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

0h15:

Bệnh viện Kỳ Anh vừa đón thêm một bệnh nhân đa chấn thương.

{keywords}

{keywords}

Cấp cứu nạn nhân nặng tại BV Đa khoa Hà TĨnh - Ảnh: Cao Nam

XEM VIDEO CẤP CỨU NẠN NHÂN TẠI BV HÀ TĨNH:


0h20:

Tại BVĐK Hà Tĩnh, có 18 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo được chuyển ra cấp cứu. Tất cả các nạn nhân này đều bị thương rất nặng, nhiều người bị chấn thương sọ não. Có 1 bệnh nhân nguy kịch nằm hồi sức. 

Danh tính nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo kinh hoàng

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, hiện đã có 12 công nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo trong công trường Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

0h30:

Các lực lượng cứu hộ phát hiện một nạn nhân nằm dưới đống đổ nát và đã chết. Tuy nhiên, rất khó để đưa nạn nhân lên.

{keywords}
Nạn nhân vừa được phát hiện

Lúc này, rất đông lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn. Lực lượng cứu hộ cũng tiếp tục được tăng cường.

1h00:

Anh Hoàng Thanh Mai (SN 1975, Nghĩa Đàn, Nghệ An), đang điều trị tại BVĐK Kỳ Anh: 7h30, anh đang thi công thì có rung chuyển 2 lần, kêu cọt kẹt. Công nhân khá lo thì có một chuyên gia Hàn Quốc bảo không có vấn đề gì. 30 phút sau giàn giáo sụt xuống. Lúc này anh Mai rơi xuống, nhưng may mắn rơi giữa 2 cọc sắt nên thoát nạn nhưng đang hoảng loạn.

"Quê tôi xảy ra đại nạn rồi. Đau đớn quá vùng quê nghèo và những người quê tôi. Số người thương vong lớn quá!" - bạn đọc Lê Minh Đức đang theo dõi bài tường thuật trực tiếp này đã thốt lên.

Một số bình luận khác của các độc giả đang theo dõi:

- "Đau lòng quá Hà Tĩnh ơi! Đề nghị UBND tỉnh thanh tra ngay, cả một đại công trường với hàng chục ngàn người mà không đảm bảo an toàn lao động thì cho dừng thi công. Khởi tố những kẻ xem thường tính mạng con người".

- "Quá nhiều tai tiếng liên quan tới Formosa. Mong các công nhân được an lành, cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân :(("

- "Vấn đề đảm bảo an toàn lao động từ xưa đến nay vẫn luôn bị coi thường, cần xử lý nghiêm để tránh tiếp diễn những việc đau lòng như vậy".

- "Nên xem xét lại năng lực của các nhà thầu thi công các công trình tại Việt Nam. Sao để sảy ra tai nạn thường xuyên vậy".

Quý độc giả có thông tin, hình ảnh, clip về vụ việc đau lòng này xin gửi về địa chỉ: banxahoi@vietnamnet.vn

1h10: 

Trao đổi với PV Duy Tuấn, Đại úy Phùng Văn Hùng - Công an huyện Kỳ Anh cho biết, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa 2 thi thể mắc kẹt dưới đống đổ nát lên.

Tuy nhiên, cứu hộ gặp khó khăn do khối lượng sắt thép quá nhiều. Đã phải dùng đến nhiều biện pháp như cắt sắt thép, thủy lực, máy xúc...

{keywords}
Tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân mới được phát hiện

2h00: Lực lượng cứu hộ vẫn chưa đưa được thi thể 2 nạn nhân ra.

Phó phòng CS PCCC và cứu hộ cứu nạn Hà Tĩnh cho biết, để đưa được thi thể nạn nhân ra thì bắt buộc phải bốc toàn bộ đống sắt thép. Tuy nhiên, do khối lượng sắt thép quá lớn nên chưa thể tiếp cận được chỗ phát hiện thi thể gần nhất.

2h15: Tại bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh, người nhà của một nạn nhân đã nhận thi thể. Các gia đình khác đã được thông báo và đang trên đường vào Kỳ Anh.

3h00: Trung úy Phùng Quang Khánh, cán bộ CSCĐ - CA tỉnh cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ làm xuyên đêm để đưa nạn nhân ra cho bằng được. “Sẽ làm đến khi nào không còn nạn nhân nào dưới đống đổ nát”, anh Khánh nói.

4h00: Phía đông hiện trường, nơi phát hiện 2 thi thể, lực lượng cứu hộ vẫn miệt mài chờ đợi cần cẩu kéo sắt ra để tiếp cận nơi có thi thể nạn nhân.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết, trước Tết Nguyên đán, Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác quản lý lao động, trong đó có việc kiểm tra về vấn đề an toàn lao động. Có 16 đơn vị bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

Phía bên kia, lực lượng cứu hộ của Cty Nibelc và Sam Sung, Formosa vẫn đang dùng máy hàn cắt sắt, dùng cẩu kéo ra. Hy vọng sớm tìm thấy thêm nạn nhân.

5h00: Lực lượng cứu hộ vẫn đang phải dầm mình dưới cơn mưa nặng hạt để cố gắng cắt từng thanh sắt, kéo từng khối thép để đưa 2 thi thể nạn nhân mắc kẹt.

6h00: Lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục cắt sắt thép, dùng máy cẩu máy máy xúc để kéo di dời đống đổ nát ra khỏi hiện trường để tiếp cận các nạn nhân.

Trao đổi với PV VietNam Net, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Phó tham mưu thưởng Bộ tư lệnh QK4 cho biết, lực lượng quân đội đã huy động hơn 300 người cùng máy móc hàn xì, máy nổ hiện đại vào hiện trường để tiếp tục cứu hộ khẩn trương.

{keywords}

{keywords}

Các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương di dời đống sắt thép.

Ông Lê Đình Sơn, PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ lúc xảy ra tai nạn đến nay, lãnh đạo UBND tỉnh đã thay nhau cắt cử luân phiên trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, khẩn trương cứu hộ cứu nạn, huy động toàn bộ lực lượng và phương tiện mạnh nhất có thể để khẩn trương di dời đống sắt thép, cứu những nạn nhân còn mắc kẹt.

Trong khi đó, trả lời PV VietNam Net, ông Đặng Quốc Khánh PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã giao cho Công an tỉnh thành lập tổ điều tra để điều tra sự việc tìm ra nguyên nhân tai nạn. Đồng thời giao cho giao cho Sở LĐ-TB&XH kiểm tra những vấn đề liên quan đến an toàn lao động, Sở Xây dựng kiểm tra chất lượng thi công dẫn đến nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Trắng đêm cắt hàng nghìn tấn sắt thép tìm nạn nhân

5h sáng, lực lượng cứu hộ vẫn đang phải dầm mình dưới cơn mưa nặng hạt để cố gắng cắt từng thanh sắt, kéo từng khối thép để đưa 2 thi thể nạn nhân mắc kẹt.

7h00: Theo quan sát của PV, khối khung sắt lớn nhất vẫn đang nằm chắn ngang, đè trên đống đổ nát. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang dùng máy cắt để cắt những khối sắt ra.

Hiện, theo thông tin vừa mới nhận được, đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân tử vong mắc kẹt dưới đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương để đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

{keywords}


8h00: Trong lực lượng cứu hộ cứu nạn còn có sự tham gia của công ty Sam Sung - nhà thầu chính thi công cảng Sơn Dương.

Hiện tại khu vực tìm kiếm đã được phong tỏa, tại hiện trường đang có 4 máy xúc cẩu, một số lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp cận rất sát vị trí hai người bị mắc kẹt và đã nhìn thấy phần thi thể.

Kể lại lúc sập giàn giáo làm 14 người chết

Lúc ấy khoảng 20h, tôi đang làm bỗng nghe tiếng động lớn bên cạnh. Tôi vừa kịp định thần thì đã thấy cả khung giàn giáo đổ ập xuống trước mắt. Những tiếng la hét kinh hoàng. Công nhân chạy tán loạn!

Hiện nay, lực lượng cứu hộ đang điều 2 máy xúc cùng toàn bộ lực lượng gồm công nhân, bộ đội, công an vào để lấy những tấm sắt thép nhỏ để nhanh chóng đưa thi thể hai nạn nhân ra ngoài.

Trao đổi với PV VietNam Net, một lãnh đạo QK4 cho biết, đoàn công tác của Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia do Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đang chuẩn bị lên đường vào Hà Tĩnh, dự kiến đầu giờ chiều vào đến nơi. Sau khi đến, Phó Thủ tướng sẽ đến kiểm tra tại hiện trường, sau đó đến bệnh viện thăm hỏi một số nạn nhân rồi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng chỉ đạo cứu nạn tại Vũng Áng

Trước vụ việc tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên công trường dự án cảng Sơn Dương (KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh) tối qua (25/3), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng đã ký Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến thời điểm 2h45' sáng 26/3, số nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ đưa ra là 49 người.

Toàn bộ lực lượng cứu hộ (khoảng 1.000 người) đang nỗ lực cao nhất để tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát. Công việc tìm kiếm được tiến hành xuyên đêm. (PT)

9h20: Thông tin từ PV Cao Nam tại BVĐK Hà Tĩnh, bà Trần Thị Dung, Phó GĐ cho biết, hiện bệnh viện tiếp nhận 19 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở công trường Formosa. Trong số đó có 3 ca rất nặng, đặc biệt có 1 trường hợp tiên lượng xấu, khả năng tử vong cao do chấn thương sọ não nặng.

Số bị thương còn lại chủ yếu là gãy tay, chân, bị thương ở ngực, bụng, đầu, mặt.

{keywords}

Các bác sỹ BV Việt Đức, Hà Nội họp nhanh với lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh vào sáng 26/3.

Chúng tôi đã huy động tối đa phương tiện, nhân lực gồm toàn bộ khoảng 450 - 500 y, bác sỹ tiếp nhận bệnh nhân, cấp cứu”, bà Dung cho biết.

Cũng trong sáng nay, đoàn cán bộ bác sỹ của BV Việt Đức (Hà Nội) gồm 6 người đã có mặt tại BVĐK Hà Tĩnh để phối hợp cứu chữa. Cũng theo bà Dung, rạng sáng 26/3, một thi thể nạn nhân vụ tai nạn đã được đưa về nhà xác của bệnh viện này.

CLIP CỨU HỘ SÁNG 26/3:


9h45: PV Duy Tuấn tại hiện trường thông tin, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tiếp cận được nạn nhân đang mắc kẹt dưới đống sắt thép, tay nạn nhân còn cầm một thanh sắt và đầu đội mũ bảo hiểm.

{keywords}

{keywords}

Lực lượng cứu nạn tìm thấy một nạn nhân trong đống đổ nát. (Ảnh: Duy Tuấn)

Các lực lượng đang tích cực dùng hàn xì cắt sắt để nhanh chóng đưa nạn nhân ra ngoài.

10h15:

Các lực lượng cứu hộ đã đưa được một nạn nhân trong đống đổ nát ra. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong.

Xem clip lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra ngoài:

10h50: Thông tin từ PV Cao Nam tại hiện trường bệnh viện, một lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh khẳng định, con số nạn nhân tử vong trong vụ việc hiện tại vẫn là 14 người. Một trong số này vẫn đang bị kẹt trong đống đổ nát, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa ra ngoài.

{keywords}
Đưa 1 nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài. (Ảnh: Văn Đức)

Trước đó, trong sáng 26/3 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân và đã đưa ra ngoài. Con số từ vong vẫn là 14”, vị lãnh đạo này khẳng định.

Sau khi nhận được thông tin vụ sập giàn giáo, ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh cùng cán bộ đội cơ động của trung tâm và cán bộ y tế dự phòng huyện Kỳ Anh tiến hành tìm hiểu thông tin về số công nhân tử vong và bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Đồng thời, nắm hồ sơ vệ sinh lao động của doanh nghiệp sử dụng lao động.

"Chúng tôi đang sẵn sàng xử lý tốt việc phun hóa chất khử khuẩn vệ sinh môi trường tại hiện trường nếu hôm nay vẫn còn thi thể công nhân trong đống đổ nát mà đội cứu hộ chưa tiếp cận được" - ông Tâm nói.

Trong khi đó trao đổi qua điện thoại, bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc BVĐK huyện Kỳ Anh cho hay, bệnh viện này đang cấp cứu cho 8 nạn nhân. Trong số này có 2 công nhân bị chấn thương nặng sẽ được chuyển ra BVĐK Hà Tĩnh cấp cứu ngay trong trưa 26/3.

Theo ghi nhận của PV, tại BVĐK Hà Tĩnh đang cấp cứu cho 19 nạn nhân, trong đó có 1 trường hợp nguy kịch. Trong sáng 26/3, liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp tại bệnh viện thăm hỏi, trao quà hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương.

Sức khỏe có phần phục hồi, công nhân Nguyễn Văn Sỹ (quê Bố Trạch, Quảng Bình) cho VietNamNet biết, trước lúc sập chừng 30 phút, hệ thống giàn giáo đã rung lắc 2 lần.

Cả hai lần, chúng tôi đều hoảng sợ chạy ra nhưng một vị quản lý nước ngoài cho biết sự việc không có gì nguy hiểm. Lúc giàn giáo sập, tôi vứt cả máy mài để nhảy ra hành lang. Tôi sờ lên đầu không thấy bị thương nhưng hai chân đau nhói. Tôi bị gãy hai xương dưới”, anh Sỹ kể.

11h20: Từ hiện trường cứu nạn, PV Văn Đức cập nhật, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tiến hành khẩn trương. 4 chiếc máy cẩu vẫn hoạt động hết công suất, tiến hành lấy những tấm thép, vật liệu ngổn ngang.

{keywords}

{keywords}

(Ảnh: Văn Đức)

Tranh thủ lúc máy móc đang thu dọn sắt thép những chiến sĩ Phòng PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh ăn trưa bằng lương khô và nước khoáng. 60 chiến sĩ biên phòng này đã thức suốt đêm qua cho tới trưa nay.

Hiện lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã huy động khoảng 700 cán bộ, chiến sĩ: công binh, Phòng PCCC, Công an huyện Kỳ Anh, Cảnh sát Cơ động…tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Dù tối 25/3, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể dưới đống đổ nát nhưng do khối lượng sắt thép quá nhiều, đã phải dùng đến nhiều biện pháp như cắt sắt thép, thủy lực, máy xúc mới đưa được thi thể này ra ngoài.

{keywords}

Công nhân Nguyễn Văn Sỹ quê Quảng Bình.

{keywords}

Nạn nhân bị đa chấn thương, sức khỏe nguy kịch đang được cấp cứu đặc biệt tại BVĐK Hà Tĩnh. (Ảnh: Cao Nam)

Trưa 26/3, xác nhận với VietNamNet, bà Phan Thị Xuân Liễu, GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cho hay, nạn nhân tử vong vừa được tìm thấy trong đống đổ nát tại công trường Formosa là Trần Công Minh (SN 1995, trú Quảng Tiên, Quảng Trạch, Quảng Bình).

Trưa cùng ngày, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã khẳng định, đến thời điểm hiện tại, số người tử vong là 13 người và 1 người nghi đang còn mắc kẹt bên dưới đống đổ nát; số người bị thương cũng được xác định là 27 người.

12h12: Tin từ PV Duy Tuấn, đại diện Cty Samsung C&T Việt Nam cho biết, toàn bộ các công nhân tại công trường đều được mua bảo hiểm.

Dù các công nhân không thuộc lao động của Samsung C&T mà của nhà thầu phụ, tuy nhiên là chủ thi công giàn giáo, chúng tôi cam kết hỗ trợ các nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng đề điều tra nguyên nhân”, vị đại diện cho biết.

Trong thông báo phát đi vào trưa 26/3, Samsung C&T Việt Nam cho biết, toàn bộ lãnh đạo cao cấp nhất của công ty đều đang có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố.

Theo đại diện Samsung C&T, ngay trong tối 25/3, công ty đã hỗ trợ ban đầu số tiền 30 triệu đồng đưa các thi thể xấu số về quê an táng.

12h20: Sau khi phát hiện trong đống sắt thép mà máy ủi đang thu dọn, có vệt máu cùng với đồ bảo hộ công nhân (mũ bảo hiểm, giày), lực lượng cứu hộ cùng với nhân viên Cty Samsung C&T đã khẩn trương lấy những chướng ngại vật.

Tuy nhiên, khi dọn hết số sắt thép, cọc gỗ thì không phát hiện ra công nhân bị nạn.

{keywords}

{keywords}

Lực lượng cứu hộ lấy những tấm thép, cọc gỗ ở khu vực nghi có thi thể công nhân bị nạn.

{keywords}

Ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao đổi với PV.

13h20: PV Văn Đức tại hiện trường thông tin, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn tiếp tục được tiến hành. Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, với tiến độ như hiện nay, khoảng 1-2 giờ tới, công tác cứu nạn, cứu hộ sẽ hoàn thành.

Về nguyên nhân, các cơ quan chuyên ngành Sở Xây dựng, Sở LĐ-TB&XH vẫn đang phối hợp làm rõ.

Cũng theo ông Khánh, sự việc sập giàn giáo sẽ ảnh hưởng tới tiến độ làm đê chắn sóng.

Ông Khánh cũng cho biết thêm, Cty Samsung T&C Comporation - nhà thầu chính là một đơn vị có uy tín. Sự việc xảy ra là ngoài ý muốn và chính nhà thầu cũng bất ngờ.

14h15: Trao đổi với PV Duy Tuấn tại hiện trường, Thiếu tá Võ Đăng Khoa, Phó phòng CS PCCC và cứu hộ cứu nạn, CA Hà Tĩnh cho biết, đến 14h ngày 26/3, công tác cứu hộ tại hiện trường cơ bản đã hoàn tất. Qua quan sát, hiện không còn nạn nhân nào mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Con số chính thức đến hiện tại có 13 công nhân thiệt mạng, 28 người bị thương.

{keywords}

Công tác hiện trường được dọn dẹp vào đầu giờ chiều 26/3.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quân, Trưởng phòng công tác chính trị, CA tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết con số như trên. Cụ thể, tại hiện trường 41 người thương vong, trong đó 13 tử vong, 27 người điều trị tại bệnh tỉnh Hà Tĩnh và BV Kỳ Anh, riêng 1 trường hợp nặng được chuyển ra Hà Nội. 

14h50: Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng Bí thư kiêm Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã trực tiếp tại hiện trường kiểm tra công tác cứu hộ cứu nạn, xem xét hiện trường nơi xảy ra vụ sập giàn giáo.

{keywords}

Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng (ngoài cùng bên trái) và Bí thư tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự (ngoài cùng bên phải) xuống hiện trường chiều 26/3.

{keywords}

Hiện trường vụ sập giàn giáo đã được dọn dẹp chiều 26/3.

Ông Trịnh Đình Dũng cho biết, trước mắt tập trung các lực lượng khẩn trương tìm kiếm, cứu hộ; sau đó cần lập đoàn kiểm tra đánh giá, tìm ra nguyên nhân xảy ra sự việc để xử lý.

Ông Dũng đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh, chủ đầu tư, nhà thầu ưu tiên quan tâm, hỗ trợ gia đình các công nhân thiệt mạng.

Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ cử đoàn của Viện Khoa học và công nghệ xây dựng vào phối hợp với địa phương để xác định nguyên nhân" - ông Dũng nói.

Tại hiện trường, ông Võ Kim Cự nhấn mạnh, trước tiên phải tập trung các lực lượng để cứu hộ cứu nạn. Song song với quá trình này, ông Cự cho hay, tỉnh sẽ lập một đoàn thanh tra liên ngành, triển khai thanh tra toàn diện sự cố nghiêm trọng này, để tìm ra nguyên nhân và xử lý theo quy định của pháp luật.

15h15: Tin từ BVĐK Hà Tĩnh của PV Cao Thái, bà Trần Thị Dung, Phó giám đốc BV cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 công nhân bị thương nặng được chuyển ra từ BVĐK huyện Kỳ Anh, nâng tổng số công nhân điều trị tại đây lên con số 21.

Cũng theo bà Dung, hiện tại Khoa Chấn thương, BVĐK Hà Tĩnh có 1 công nhân bị thương nặng chưa liên hệ được với người thân. Nam công nhân này bị thương nặng vùng miệng nên khó nói chuyện. Được biết, công nhân nói trên quê ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Theo Phó giám đốc BVĐK Hà Tĩnh, tính đến chiều 26/3, vẫn còn 3 công nhân phải thở máy, những người còn lại đã qua cơn nguy kịch.

{keywords}

Hiện trường chiều 26/3 tại nơi xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo cơ bản đã được dọn dẹp. (Ảnh Văn Đức)

{keywords}

Trung tâm y tế dự phòng huyện, tỉnh tiến hành khử khuẩn. (Ảnh: Văn Đức)

15h30: Hiện trường vụ sập giàn giáo đã cơ bản được thu dọn. Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh tiến hành phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong khu vực xảy ra tai nạn.

XEM VIDEO CẤP CỨU NẠN NHÂN TẠI BỆNH VIỆN KỲ ANH:

{keywords}
Các bác sĩ BVĐK Kỳ Anh ứng trực đón công nhân bị thương vào cấp cứu.

{keywords}

Xe cấp cứu được huy động để đưa các ca bị thương nặng ra BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


>> XEM HÌNH ẢNH HIỆN TRƯỜNG VỤ SẬP TẠI ĐÂY.

XEM NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN KCN FORMOSA:

  • Duy Tuấn - Văn Đức - Cao Nam - Trâm Phú