- Trong cơn mưa dầm dề não ruột, chị Gái khóc đến ngất xỉu trên giường. Bên ngoài sân, người thân cùng hàng xóm đang đội mưa căng bạt để đón linh cữu chồng chị, một trong 3 nạn nhân xấu số tử vong sau vụ tai nạn đau đớn.

Tai nạn 3 người chết: Cả nhà đang đi dự đám cưới

Ông Lê Văn Minh, là người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn thương tâm ở Thanh Hóa cho biết, gia đình thuê xe đưa người thân đi đám cưới con trai ở Bắc Giang thì xảy ra chuyện.

Xe 7 chỗ rúc gầm container, 3 người chết tại chỗ

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 4h30’ sáng ngày 19/7, trên QL1A, đoạn qua địa phận xã Hà Bình (Hà Trung, Thanh Hóa) khiến 3 người chết, 5 người bị thương. 

Hung tin ập xuống đầu cô giáo trẻ

Suốt từ buổi trưa, mưa lớn đã trút xuống Nam Cường, Nam Trung và dải đất ‘9 Nam’. Từ trên con đê nhỏ nhìn ra bãi, một màn mưa trắng phủ khắp trên sông Lam.

Cơn mưa dài lê thê càng khiến nỗi buồn đau nơi vùng quê nghèo thêm não ruột. Người dân lặng lẽ đến 3 gia đình xấu số dựng rạp, căng bạt, chuẩn bị tang lễ. Xen trong tiếng mưa là những tiếng khóc xé lòng.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Trong căn nhà nhỏ ở xóm 10 xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An, ông Nguyễn Ngọc Đường (SN 1953) vừa chăm cho vợ lại tất tả chạy qua xem tình hình con dâu.

Bà Lê Thị Chinh (SN 1955) và con dâu Nguyễn Thị Gái (SN 1987) đã khóc đến ngất xỉu, cả hai nằm bất động trên giường.

“Để giành chút sức tối mà khóc cho nó bay ơi! Nó còn chưa về đến nhà mà”, ông Đường vò đầu, bứt tai cố gắng kìm nén, nhưng nước mắt cứ chảy theo tiếng nấc nghẹn.

1h sáng ngày 19/7, 7 người dân nghèo là anh em họ hàng với nhau thuê chiếc xe ô tô 7 chỗ ra Bắc Giang để dự lễ ăn hỏi. Nào ngờ chiếc xe vừa đến địa phận huyện Hà Trung (Thanh Hoá) thì tông vào đuôi xe đầu kéo bên đường khiến 3 người tử vong.

Khoảng 7h sáng, ông Đường đang bế đứa cháu nội trong sân nhà thì nghe mấy người anh em đến báo tin dữ. Con trai út của ông là anh Nguyễn Thái Hòa (SN 1985) cùng ông thông gia Nguyễn Văn Tân (SN 1953) đã tử vong tại hiện trường vụ tai nạn.

Nghe tin như sét đánh ngang tai, con dâu ông Đường, chị Nguyễn Thị Gái hốt hoảng chạy từ nhà ra rồi ngã khuỵu khi biết tin chồng và bố đẻ đã ra đi tức tưởi.

Chị khóc thét lên rồi ngất xỉu, hàng xóm phải bế vào giường. Ông Đường loạng quạng trong chốc lát rồi đưa đứa cháu nội mới hơn 1 tuổi đi gửi. Hung tin khiến cả xóm nghẹn ngào.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Gái ngất xỉu khi cùng lúc nhận hung tin mất bố và mất chồng do vụ tai nạn đau lòng.

Chị Gái là giáo viên hợp đồng của trường tiểu học trong khi anh Hòa là thợ xây. Đứa con đầu lòng của anh chị mới được tuổi rưỡi. Chỉ trong phút chốc, người phụ nữ chưa tròn 30 tuổi trở thành góa phụ, đứa con đang mọc răng phải mồ côi bố. Một mình chị đội 2 vành tang của bố và chồng!

“Anh ơi! Bố ơi...! Lật đật đi khi nửa đêm không kịp nhìn đứa con đang ngủ, rứa là anh đi luôn mất. Mẹ con em cũng đi theo luôn chứ sống răng nổi nữa! Ông cũng bỏ con bỏ cháu mà đi luôn rồi!”, chị Gái khóc ngất trên giường, hàng xóm cũng nuốt nghẹn.

Lễ Vu quy thành ngày đại tang

Chiều 19/7, người dân Nam Trung, Nam Cường ai nấy đổ về 3 căn nhà đang dựng bạt, chờ xe chở linh cữu về.

Nghe tin anh trai cùng cháu rể gặp tai nạn tử vong, ông Nguyễn Văn Hương (SN 1959) vỗi vã bắt xe đò từ huyện miền núi Con Cuông xuống Nam Đàn.

{keywords}

Người thân khóc ngất đợi thi thể những người xấu số.

{keywords}

Bà Lê Thị Chinh khóc nghẹn trước cái chết đột ngột của con trai Nguyễn Thái Hòa (SN 1985).

Ngồi dưới tấm bạt vừa được hàng xóm căng che mưa, ông Hương buồn đãu cho biết, cứ nghĩ sắp làm đám cưới cho con cho cháu, ai ngờ phải chạy giữa mưa về chịu tang anh trai!

Ông Hương cho biết, chuyến xe chở 7 người đều là thân thuộc của gia đình ông Lê Văn Minh (SN 1968, trú xóm 13 Nam Trung) ra Bắc Giang làm lễ ăn hỏi cho con trai ông Minh là Lê Văn Tuấn (SN 1986).

“Tuấn nó vốn đi xuất khẩu lao động bên Malaysia về. Hôm trước cháu nó xin nghỉ về quê 2 tháng để giới thiệu bạn gái ở Bắc Giang, chuẩn bị ra mắt hai nhà và làm lễ cưới. Anh em trong họ biết tin đều mừng vì Tuấn là con trai một. Tôi cũng chuẩn bị để xuống ăn cưới cháu nó rồi.

Nào ngờ đại hỷ lại hóa đại tang, dự định ăn cưới cháu, tôi lại phải lật đật giữa mưa xuống chịu tang anh trai, cháu rể. Xót xa lắm!”, ông Hương sụt sùi.

Bà con hàng xóm cho biết, gia cảnh của Tuấn của rất khó khăn. Tuấn vốn lớn lên cùng bố mẹ ở Đăk Lăk. Sau đó vì mâu thuẫn, bố mẹ li dị, Tuấn theo mẹ là bà Nguyễn Thị Hường về ở xóm 13, Nam Trung tìm kế sinh nhai. Lớn lên, Tuấn vay vốn đi xuất khẩu lao động sang Malaysia.

Biết tin con trai cưới vợ, ông Minh đã từ Đắc Lắc về Nam Đàn cùng con ra Bắc Giang. Nào ngờ chuyến đi tai họa đã cướp mất 3 sinh mạng là anh em họ hàng của chú rể.

Tuấn và bố may mắn thoát chết nhưng bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 19/7, ông Võ Minh Đức, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết, Ban ATGT tỉnh này đã đến thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn 3 triệu đồng, gia đình có người bị thương 2 triệu đồng.

Địa phương cũng đang kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ gia đình nạn nhân tử vong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cao Thái