- TAND tỉnh Nghệ An cho biết, Vi Văn Mằn (SN 1995, trú bản Phồng, Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An), kẻ ra tay giết hại 4 người Tày Poọng sắp bị cơ quan chức năng đưa ra xét xử lưu động.

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, theo dự kiến, Vi Văn Mằn (còn gọi là Vi Văn Hai) sẽ bị xét xử lưu động tại nhà văn hóa huyện Tương Dương vào ngày 30/9 tới.

Mằn chính là hung thủ gây ra vụ án mạng rúng động ở Nghệ An ít tháng trước. Hung thủ 9x này đã dùng dao tấn công làm chết 4 người trong gia đình ở bản biên giới thuộc huyện Tương Dương, trong đó có 2 phụ nữ và 1 trẻ em.

{keywords}

Chân dung Vi Văn Mằn, nghi phạm gây ra vụ giết người rúng động ở Nghệ An.

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 15h ngày 2/7, người dân bản Phồng bàng hoàng khi phát hiện 4 thi thể trong khu vực lán rẫy gần suối Cánh Tả.

Các nạn nhân đều là người thân trong gia đình, gồm Lô Văn Thọ (SN 1987), Viêng Thị Chương (mẹ Thọ), Lê Thị Yến (vợ Thọ) và cháu nhỏ 1 tuổi con anh Thọ.

Phải mất nửa tháng, gần 100 cán bộ điều tra của Phòng PC45, CA Nghệ An phối hợp Công an huyện Tương Dương và Cục C45 (Bộ CA), lực lượng bộ đội biên phòng mới bắt giữ được hung thủ là Vi Văn Mằn, trú cùng bản với các nạn nhân.

Cơ quan điều tra xác nhận nguyên nhân dẫn đến vụ giết người tập thể này là do mâu thuẫn bột phát giữa Mằn và nạn nhân Thọ, khi hung thủ vào rẫy gia đình nạn nhân xin chanh.

Sau khi bắt giữ hung thủ và giám định hung khí gây án, CQĐT, CA Nghệ An đã khởi tố tội danh ‘Giết người’ theo điều 93, Bộ luật hình sự với đối tượng Vi Văn Mằn.

VietNamNet sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc này.

Cao Thái