- 4 nạn nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương, một trường hợp nghiêm trọng phải nằm viện điều trị.

Theo những người chứng kiến sự việc, khoảng 12 giờ trưa 2/10, chiếc xe 7 chỗ đang ngon trớn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Vừa gần đến trạm thu phí Dầu Giây, một tiếng nổ vang lên. Bánh xe bị bể và chiếc xe chao đảo lật nhào…

{keywords}
Các nạn nhân bị thương đang điềui trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Người lao động

Đây là loại xe du lịch 7 chỗ của Kho bạc nhà nước tỉnh Sóc Trăng, đang chở 4 cán bộ và tài xế lưu thông với tốc độ cao trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì bị nổ lốp.

Thông tin tại hiện trường cho biết trước khi va vào con lươn để dừng hẳn, chiếc xe bị chao đảo rồi lộn nhiều vòng. 4 người trên xe bị thương khá nặng. 

Tại hiện trường, chiếc xe bị hư hỏng, vỡ nát. Nhiều người đi đường đã dừng lại cùng nhân viên công ty quản lý đường cao tốc tìm cách đưa những người bị nạn ra khỏi xe và chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

20 h ngày 2/10, kíp trực cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM xác nhận đang xử trí và theo dõi cho 4 cán bộ kho bạc bị lật xe trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Theo các bác sĩ, những nạn nhân này được sơ cứu tại bệnh viện địa phương rồi chuyển tới Chợ Rẫy lúc 17 h 30 cùng ngày.

Nạn nhân thứ nhất tên Trần Hữu Lam (sinh năm 1975), bị chấn thương phần mềm cổ, đang chờ chụp X – Quang cột sống cổ.

Nạn nhân thứ 2 tên Lưu Ngọc (sinh năm 1964) đang theo dõi vỡ xương bả vai trái.

Tiếp đến là nạn nhân tên Lâm Ngọc Phương (sinh năm 1961) bị lún xẹp cột sống thắt lưng.

Cuối cùng là nạn nhân La Văn Tuấn (sinh năm 1968). Anh Tuấn bị chấn thương phần mềm, rách mí mắt trái nhưng đã được khâu sơ cứu trước khi nhập viện.

Theo vị bác sĩ trực tiếp điều trị cho 4 nạn nhân này, nặng nhất là trường hợp của tài xế Lâm Ngọc Phương. Hiện nạn nhân Phương đang bị yếu hai chân, tiên lượng có thể phải mổ cột sống nếu cần thiết.

Tất cả các nạn nhân đã được y bác sĩ xử trí bằng cách tiêm thuốc giảm đau, sát khuẩn vết thương và chụp X – Quang, CT.

Qua lời kể của các nạn nhân, họ đều ngụ tại Sóc Trăng, làm việc ở Kho bạc Sóc Trăng. 4 người đang đi công tác bằng xe ô tô của Kho bạc Sóc Trăng, đến đoạn trạm thu phí trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây thì xe bị nổ lốp và bị nạn.

Thanh Huyền – Trần Nghĩa