Bất chấp thời tiết xấu, công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục được mở rộng.

Tính đến sáng nay 1/11 vẫn còn 4 thuyền viên vụ chìm tàu trên sống Soài Rạp chưa được tìm thấy. Theo kế hoạch, sáng nay 1/11, nhóm“người nhái” và các ngư dân tiếp tục công tác lặn vào tàu chìm để tìm kiếm những người còn mất tích. Ngoài ra, các lực lượng khác cũng tích cực mở rộng phạm vi tìm kiếm người gặp nạn.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có công điện yêu cầu Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương chỉ đạo, huy động các lực lượng tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên trên tàu Hoàng Phúc 18 còn mất tích. UBND TP HCM được yêu cầu phối hợp cùng và tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi động viên, giúp đỡ nạn nhân.

{keywords}

Hiện trường tàu lật trên sông Soài Rạp

Cục Hàng hải VN huy động tổng lực nhân lực và phương tiện nỗ lực tìm kiếm các thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18, và chuẩn bị phương án trục nổi tàu.

Như tin đã đưa, ngày 29/10, tàu Hoàng Phúc 18 có tải trọng 2.000 tấn chở 700 tấn đá cùng cùng nhiều thiết bị máy móc rời cảng Cường Hưng (huyện Long Thành, Đồng Nai). Đi trên chuyến tàu có 17 người.

Tối 30/10, khi tàu đến cửa sông Soài Rạp (tiếp giáp TP HCM - Tiền Giang) thì gặp sóng to, gió lớn nên thuyền trưởng Sơn đã tìm cách neo đậu, chờ thời tiết thuận lợi để đi tiếp.

Tuy nhiên, vào khoảng 20 giờ cùng ngày, tại đây sóng lớn ngày càng dữ dội, bất ngờ đánh mạnh khiến tàu bị lật úp. Một sà lan neo đậu gần đó phát hiện sự việc đã tới cứu được 13 nạn nhân, 4 nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích.

4 thuyền viên vẫn mất tích gồm:

1/ Phan Anh Tấn (quê Hà Tĩnh) – Chủ tàu

2/ Thuyền viên Nguyễn Văn Sa (Quê Khánh Hòa)

3/ Thuyền viên tên Hải (Quê Kiên Giang)

4/ Thuyền viên tên Quãng ( Quê Ninh Bình)

(Theo Báo Giao Thông)