- Phòng PC46, Công an Nghệ An đang xem xét hồ sơ sai phạm gần 800 triệu đồng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An. Giám đốc Trung tâm nhận lỗi ‘chi sai’ nhưng khẳng định ‘không tư lợi 1 đồng’.


Trao đổi với PV chiều tối 5/11, bà Hồ Thị Châu Loan, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra (Phòng PC46, công an Nghệ An) đang xem xét hồ sơ vụ việc sai phạm tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An.

Lãnh đạo Sở này cho biết sáng cùng ngày, Phòng PC46 đã qua Sở để xem xét hồ sơ vụ việc. Trước đó (vào 3/11), Lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An đã bị đình chỉ công tác.

Trao đổi với VietNamNet, Ông Nguyễn Xuân Phú (Giám đốc Trung tâm) cho biết sự quan tâm rất lớn của truyền thông và dư luận trong nhiều ngày qua khiến không chỉ ông mà các người thân trong gia đình đều bị ‘sốc’.

{keywords}

Ông Nguyễn Xuân Phú trao đổi với PV tại nhà riêng. Ảnh: Cao Thái


“Mấy ngày qua tôi rất buồn. Gia đình, vợ con cũng vậy. Nhiều người thân gọi điện đến chia sẻ và động viên. Tôi biết dù thế nào tôi cũng sai và xin nhận trách nhiệm. Nhưng tôi xin khẳng định tôi không hề tư lợi một đồng nào trong đó cả mà chỉ là chi việc chung, vì công việc của Trung tâm.

Tôi chỉ mong mọi người hiểu và chia sẻ. Tôi sai khi chi không đúng quy định, tôi xin nhận trách nhiệm”, ông Phú nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó GĐ Trung tâm - cho rằng không chỉ ‘ngột thở’ bởi sức ép dư luận, bà và người thân thậm chí còn phải nhận những tin nhắn sỉ vả, xúc phạm.

Cao Thái