Bị tuyên 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) kháng cáo. Chấp nhận đơn của bị cáo, ngày mai (11/11), TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án ra xét xử theo trình tự phúc thẩm, phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ tọa.

{keywords}

Phạm Châu Tony tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 8/2015.

“Nghi án” nhẫn kim cương 7 tỷ đồng “biến mất”

Vụ án như Tiền Phong nhiều lần đưa tin: Ban đầu là “ly kì án” với nghi án Phạm Châu Tony cướp của người tình là nữ đại gia KH nhẫn kim cương 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngày 10/8 vừa qua, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND quận 2, nghi án nhẫn kim cương hoàn toàn biến mất, vụ án chỉ còn gói gọn với thiệt hại của nữ đại gia Lê Thị Hồng Tâm là hai chiếc điện thoại trị giá 410 ngàn đồng.

Theo nội dung bản án sơ thẩm của TAND quận 2 (bản án số 62/2015/HSST), nữ đại gia Kim Hồng lập gia đình và ly hôn năm 2004, bà Hồng là chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM và Vũng Tàu. Năm 2007, bà Hồng thuê Phạm Châu Tony làm thuê rồi giữa bà Hồng và Tony nảy sinh tình cảm với nhau. Năm 2008, Tony nghỉ việc nhưng vẫn còn quan hệ tình cảm với bà Hồng.

Ngày 27/1/2009, Tony nhắn tin qua điện thoại cho bà Hồng với nội dung yêu cầu bà Hồng gởi qua tài khoản cho Tony 2 tỷ đồng trước ngày 5/2/2009, nếu không thì Tony sẽ gởi những “hình nóng” của 2 người chụp chung lên mạng, Tony cũng dọa sẽ mua súng bắn bà Hồng nếu bà này báo công an.

Bà Hồng làm đơn tố cáo hành vi của Tony, tuy nhiên sau đó bà Hồng rút đơn tố cáo và chính vì vậy mà công an quận 2 ra Quyết định không khởi tố hình sự Tony.

Đến trưa ngày 8/7/2013, Tony nhắn tin cho bà Hồng than vãn không có tiền nộp cho điện lực nên nhà cúp điện và hẹn gặp bà Hồng.

19 giờ cùng ngày, bà Hồng lái xe Mercedes đến đón Tony tại trạm xe buýt Chợ Bến Thành (quận 1), sau đó cả hai đi ăn tối. Trong lúc ăn, Tony nói sắp đi làm ăn xa, đồng thời hỏi xin bà Hồng tiền bạc, bà Hồng đã từ chối, dẫn đến hai bên bất đồng.

Bà Hồng nói Tony bắt xe taxi về, nhưng Tony không chịu mà vào ô tô của bà Hồng. Bà Hồng vào xe và để 2 điện thoại di động trên táp lô rồi lái xe về.

Khi đến khúc cua đi vào cầu Đen, bà Hồng kêu Tony xuống xe cho tiền bắt taxi về, nhưng Tony không chịu.

Đến khoảng 21 giờ, khi bà Hồng chở Tony đến ngã ba Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden (phường Thảo Điền, quận 2) thì Tony bất ngờ dùng chân trái với sang đạp thắng xe và kéo cần số về chế độ P làm xe dừng lại, rồi chồm người sang, dùng tay đẩy vào vùng cổ bà Hồng, bước chân trái ra phía sau ghế bà Hồng và dùng tay phải tháo nhẫn có đính hạt kim cương đeo ở ngón áp út của bà Hồng, do bà Hồng nắm chặt bàn tay nên Tony không lấy được.

Tình trẻ thoát án cướp nhẫn 7 tỷ của nữ đại gia

Vụ án có nhiều khúc mắc mà trước đây VietNamNet từng phản ánh, nay có nhiều tình tiết bất ngờ.

Tony tiếp tục dùng tay phải bẻ thẳng ngón tay đeo nhẫn của bà Hồng ra để tháo lấy nhẫn, bà Hồng kêu cứu, dùng các ngón tay nắm lại được chiếc nhẫn đang trong lòng bàn tay của Tony và giằng lại được chiếc nhẫn.

Nghe tiếng và thấy bà Hồng mở kính xe ô tô kêu cứu, bảo vệ khu dân cư Eden đến. Trong lúc Tony cự cãi với bảo vệ, bà Hồng dùng ngón tay trái mở cửa xe ô tô, rồi chuyển chiếc nhẫn từ tay phải qua tay trái và nhoài người thoát ra khỏi xe nhưng bị ngã nằm sấp dưới đường.

Tony nhoài theo và nằm đè lên người bà Hồng và tiếp tục giằng lấy chiếc nhẫn. Bà Hồng cầm nhẫn trên tay trái giấu dưới bụng, ép sát xuống mặt đường và vùng dậy chạy được.

Tony quay trở lại xe ô tô ngồi vào ghế lái, lấy chiếc giỏ xách của bà Hồng để trên đùi. Bà Hồng quay trở lại giật giỏ xách và chạy về phía chốt bảo vệ.

Tony mở cửa xe đuổi theo nhưng sau đó dừng lại và phát hiện 2 điện thoại của bà Hồng bị rơi ra khỏi xe, nằm cạnh cửa ô tô, Tony liền lấy 2 điện thoại này và bỏ đi. Bà Hồng cầm chiếc nhẫn và giỏ xách quay lại ô tô và nổ máy xe chạy về nhà.

Như vậy, theo nội dung bản án thì “nghi án nhẫn kim cương 7 tỷ đồng” đã hoàn toàn kết thúc với tình tiết “bà Hồng cầm chiếc nhẫn về nhà”. Tuy nhiên, với việc Tony “lấy 2 cái điện thoại” nằm dưới đất, cạnh xe ô tô (trị giá 410 ngàn đồng) – Tony đã bị tuyên 4 năm tù với tội danh “Cướp tài sản’.

Nữ đại gia: “Anh ơi sao em ở đây, anh ở đó”

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 8 qua, Tony đã khai lại tình tiết bà Hồng vào trại tạm giam thăm Tony, “Hồng khóc và nói, Tony ơi sao em ở đây mà anh ở đó”. Dẫn tình tiết này, Tony cho rằng không hề có chuyện bị cáo “ăn cắp” 2 điện thoại của bà Hồng mà do tình cảm, và việc “lấy 2 điện thoại nằm dưới đất là do ghen tuông, muốn xem bà Hồng nhắn tin, gọi điện cho ai thôi” Tony nói trước phiên tòa sơ thẩm.

Cũng theo Tony thì ban đầu quy cho bị cáo cướp chiếc nhẫn kim cương chứ không phải cướp 2 điện thoại và “bị cáo cũng là một doanh nhân thành đạt nên không thể vì áp lực cần tiền mà cướp 2 điện thoại đó”.

“Bà Hồng nói với bị cáo là đã có người đàn ông khác và bỏ rơi bị cáo, nói với bị cáo là có quan hệ với người đàn ông khác và sẽ dùng điện thoại quay cảnh ái ân với người đàn ông khác rồi cho bị cáo xem. Bị cáo lấy 2 điện thoại để xem có thật như vậy hay không thôi, đó mới là động cơ của việc lấy 2 điện thoại” Tony trình bày công khai tại phiên tòa.

Tuy nhiên, tình tiết “bị cáo lấy 2 điện thoại để coi…” này đã được HĐXX cấp sơ thẩm quy buộc là “Cướp tài sản” vì theo HĐXX thì “Bị cáo lấy 2 điện thoại để xem thông tin thì hành vi phạm tội của bị cáo đã hoàn thành”.

Đáng lưu ý là tại phiên tòa sơ thẩm, bà Hồng đã không đến tòa theo triệu tập của Tòa, tuy nhiên bà Hồng đã có đơn xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho Tony và không yêu cầu Tony “bồi hoàn 2 điện thoại 410 ngàn đồng”.

Như vậy, sau phiên tòa sơ thẩm, “nghi án nhẫn kim cương 7 tỷ đồng” khép lại, nhưng mở ra vụ án “cướp 2 điện thoại” và trong đơn kháng cáo, Tony kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm.

Ngày mai 11/11, cấp phúc thẩm sẽ đưa ra phán quyết nào: người tình của nữ đại gia sẽ phải thụ bản án 4 năm tù cho tội cắp 2 điện thoại hay sẽ được tòa chấp nhận do “mâu thuẫn vì tình”?

(Theo Tiền phong)