HTML clipboard

- 6 người chết vì tai nạn thảm khốc ở Khánh Hòa, “vàng tặc” phát hiện thêm một núi vàng thứ 2 ở Huế, “hiệu trưởng mua dâm” chịu mức án 9 năm tù giam, xuất hiện rắn có hình thù quái dị…, là những thông tin nóng trong ngày 28/6.

PHÁT HIỆN THÊM NÚI VÀNG

Tình hình “vàng tặc” ở Thừa Thiên - Huế lại nóng lên sau khi nhóm người khai thác vàng trái phép đến từ Thái Nguyên lại phát hiện thêm núi vàng thứ 2 tại xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc) sau khi bị lực lượng công an xã Lộc Sơn truy quét gắt gao.

Địa điểm “có vàng” mới là tại đồi keo 2 năm tuổi của bà Nguyễn Thị Tròn ở thôn 5, xã Xuân Lộc. Ngày 23/6, nghi ngờ có sự lạ, bà Tròn lên thăm rừng thì phát một nhóm người lạ mặt trong rừng keo nhà mình đang bới vàng.

Khi bị lực lượng xã Lộc Sơn truy quét gắt gao, “vàng tặc” đã dạt về xã Xuân Lộc. Trong cuộc chạy trốn lực lượng chức năng, họ gặp vàng tại ngọn đồi trồng keo của bà Tròn.

Sau hai ngày đào bới, “vàng tặc” đã mang đi một số lượng lớn đất có chứa vàng. Keo bị đốn hạ, hàng ngàn bao tải, xe ô tô tải chở đất gầm rú trên ngọn đồi suốt ngày đêm. Hàng chục hố sâu 5-10 mét xuất hiện.

 

TAI NẠN THẢM KHỐC

Trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh – Khánh Hòa xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 6 người chết tại chỗ.

Tài xế Phạm Tuấn Dũng (SN 1974, ngụ tại Cam Lâm - Khánh Hòa) lái xe du lịch loại 4 chỗ theo hướng Bắc – Nam đã tông vào xe giường nằm do tài xế Võ Lực (SN 1976, ngụ tại Quế Sơn - Quảng Nam) điều khiển chạy hướng ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Dân Trí
 

2 xe đâm nhau trực diện khá mạnh, khiến cả 6 người trên xe du lịch chết tại chỗ. Theo thông tin ban đầu, có thể xe du lịch đã bị nổ lốp dẫn đến lạc tay lái, tông trực diện xe khách.

Các báo cũng đưa tin về một vụ tai nạn nghiêm trọng khác xảy ra tại Phú Yên: một xe taxi của hãng Mai Linh đã phóng nhanh đâm vào xe máy khiến 2 người bị thương nặng đang phải cấp cứu. Sau khi va chạm, xe taxi đã lộn 3 vòng.

RẮN QUÁI DỊ

Một người dân ở Nghệ An đã bắt được một con rắn có hình thù quái dị, có 2 chân. Thông tin được Dân Trí đưa tin.

Người bắt được con rắn là ông Lô Đức Nhã (xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu). Ông Nhã bắt được con rắn khi nó bò từ ngoài vườn vào sân nhà.

Rắn có hình thù quái dị, có thêm hai chân ở Nghệ An - Ảnh: Dân Trí
 

Con rắn này có 2 chân mọc ở phần giữa thân, mỗi chân có 5 ngón chân, có móng nhọn, tựa như chân con thằn lằn, lòng bàn chân có lớp nhám, màu vàng ươm.

Con rắn này được người Thái gọi là “Ngú Xứa” còn gọi là rắn Hổ, vì thân có đốm đen, bụng lại trắng tựa như con Hổ; tuy nhiên rắn có chân thì chưa ai thấy.

'HIỆU TRƯỞNG MUA DÂM'

Vụ án từng gây chấn động dư luận “hiệu trưởng mua dâm” tiếp tục được đưa ra xét xử ở cấp phúc thẩm vào ngày 28/6/2011 tại Hà Giang. Đáng chú ý, phiên tòa được các nhà chức trách tiến hành xử kín.

Đây là lần thứ 4, vụ án này được đưa ra xét xử trong vòng gần ba năm kể từ khi vụ việc được tố giác với cơ quan điều tra.

Hai bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thuý và Nguyễn Thuý Hằng cũng nhận được giấy triệu tập của toà. Tuy nhiên, chỉ có bị cáo Nguyễn Thuý Hằng có mặt. Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thuý có đơn xin vắng mặt tại toà.

HĐXX đã bác kháng cáo của Sầm Đức Xương và tuyên y án 9 năm tù giam.

HẬU QUẢ

Lũ lớn hoành hành trong những ngày qua tại các huyện miền núi phía Tây Nghệ An đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân ở đây.

Theo thống kê của Ban PCLB huyện Kỳ Sơn, toàn huyện có 150 ngôi nhà bị sập và cuốn trôi hoàn toàn, có gần 800 ngôi nhà bị ngập lụt. Ước tính tổng thiệt hại lên đến hơn 200 tỷ đồng, chưa kể hệ thống giao thông cầu đường bị phá huỷ

Tuyến đường QL7A đoạn nối liền 2 huyện Tương Dương - Kỳ Sơn có hàng chục đoạn bị cắt đứt. Giao thông đứt đoạn, không thể chi viện cho người dân đang bị cô lập.

Giá nhiều mặt hàng như xăng dầu, đồ dùng, thực phẩm tăng đột biến. Nhiều người dân đã liều mình đi vớt gỗ trên sông Lam.

 

ĐÌNH CHỈ NỮ SINH RẠCH MẶT

Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng đã ra quyết định xử lý kỷ luật vụ nữ sinh Tr. dùng dao lam rạch mặt bạn học tên Th. Nữ sinh Tr.  người dùng dao lam rạch mặt bạn phải chịu mức kỷ luật là đình chỉ học. Còn nữ sinh tên Th. cũng nhận mức cảnh cáo.

Sự việc xảy ra trước đó, sau khi xảy ra mâu thuẫn tại lớp, nữ sinh Tr. đã kẹp dao lam đánh vào mặt Th. gây ra vết thương sâu, dài 7cm ở cổ, sát cằm má trái, phải khâu 5 mũi.

Theo như lời nữ sinh Th., thì hai bên có mâu thuẫn riêng do Tr. nghĩ rằng Th. cướp người yêu của Tr. Đồng thời, trước đó Tr. đã viết blog dùng nhiều từ ngữ xúc phạm Th.

 

TỰ TỬ TRÊN CẦU BÃI CHÁY

Một nam giới khoảng 40 tuổi, mặc quần dài đen đã đến cầu cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh rồi bất ngờ nhảy xuống sông.

Sau khi nghe tiếng động lớn dưới nước, một số người dân bản địa lập tức lao ra cứu vớt nhưng nạn nhân đã tử vong. Vị trí vớt được thi thể cách nơi nạn nhân nhảy cầu hơn 100 m.

Một tiếng sau khi sự việc xảy ra, thi thể người đàn ông xấu số này được buộc tạm gần bờ dưới chân cầu để cố định chờ cơ quan chức năng giải quyết.

Theo kết luận ban đầu từ cơ quan công an, nạn nhân tử vong là do ngạt nước. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc. 

LŨ CUỐN TRÔI CẨU 300 TẤN

Tình hình mưa lũ tại các địa phương diễn biến phức tạp. Báo Tuổi trẻ đưa tin: Khoảng 1 giờ sáng 28/6, lũ trên sông Hồng đột ngột lên cao làm đứt bốn sợi cáp neo giữ chiếc phao chở cẩu nặng gần 300 tấn (dùng để thi công trụ T3 cầu Cốc Lếu), đẩy chiếc phao chở cẩu trôi về phía hạ lưu gần 1,5 km, mắc kẹt vào cồn cát ở thành phố Lào Cai.

Ông Nguyễn Xuân Cần, Đội trưởng thi công trụ cầu T3 cho biết, rất may chiếc phao chở cẩu không bị đắm. Sáng nay, đơn vị đã buông hai dây neo và sử dụng tời tự hành để cố định chiếc cẩu, đợi khi lũ xuống sẽ kéo vào bờ.

NỮ SINH GIẢ VỜ ĐỂ THOÁT CHẾT

Dù đã may mắn thoát chết nhưng cho đến giờ Nguyễn Thị Ý (18 tuổi, quê ở Nghệ An), nạn nhân trong vụ bị bạn hãm hại, cướp tài sản gây chấn động dư luận vừa qua vẫn chưa thể ăn được gì.

Theo trí nhớ chưa đầy đủ của Ý, hôm đó cô bất ngờ bị Nguyễn Duy Quang thắt cổ từ đằng sau và ngã xuống đất. Cảm thấy đau đớn, Ý đã rên lên, cố gắng cử động chân tay. Nhưng chính lúc đó cô lại bị Quang dùng vật cứng đập vào đầu.

Đến lúc này cô sinh viên mới ý thức được việc kẻ ở bên cạnh cô đang cố tình giết mình nên dù rất đau cô đã vờ nằm bất động, nín thở khi kẻ sát nhân đưa ngón tay lên trước mũi mình.

Thấy Ý bất động, kẻ sát nhân đã lấy tài sản của cô rồi bỏ đi. Lúc này Ý mới gắng gượng lết đến một quán nước ở đầu ngõ để kêu cứu và được một người dân tốt bụng giúp trình báo với công an và tin cho gia đình.

Tại cơ quan công an, Ý chỉ nói được vài câu rằng cô vừa bị cướp ở phố Chùa Láng rồi cung cấp số điện thoại của người thân, sau đó ngất lịm.

 

ẢNH ĐỘC

Chân dung những người chơi xe “khủng” nhất Hà Nội
Với dân chơi xe, những tay lái này không quá xa lạ. Nhưng với người bình thường, khi ngắm những người đàn ông này tại Hội thi lái xe địa hình Việt Nam 2011, chắc chắn sẽ phát hoảng vì độ “khùng” của họ.
 
Xem thêm:

CLIP LẠ

Tay lái địa hình thách nhau lội bùn, vượt dốc
Cảnh tượng này diễn ra duy nhất 1 năm 1 lần tại Hội thi kĩ năng lái xe địa hình Việt Nam 2011. Những phần thi này khiến các tay lái yếu tim dễ bị nản lòng.

 
ĐỌC CHẬM:
 
Nữ sinh làm lại cuộc đời từ sức mạnh của gia đình
Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, VietNamNet xin đăng tải tâm thư của một nữ sinh vấp ngã, đã làm lại cuộc đời nhờ tình yêu thương của gia đình.
 
Xem thêm:
 

Thúy Phan (tổng hợp)