- Hành khách đi lại tăng gấp đôi trong dịp Noel, tết dương lịch 2016, để nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ dịp lễ, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đồng loạt đưa các dịch vụ tiện ích sau nâng cấp vào phục vụ “thượng đế”.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng HKQT TSN) cho biết, vừa đưa 164 đầu phát sóng wifi lắp đặt tại 2 nhà ga Quốc tế và quốc nội vào phục vụ hành khách. Trong đó, ga quốc tế trang bị 108 đầu phát; ga quốc nội trang bị 56 đầu phát, mỗi đầu phát sử dụng cho trên 100 người.
Sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải vào dịp Tết |
Theo lãnh đạo Cảng HKQT TSN, dung lượng đường truyền 1G sử dụng bộ điều khiển thông minh và 2 nhà mạng để dự phòng khi có 1 nhà mạng bị sự cố. Hệ thống wifi này có khả năng đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sử dụng của hành khách tại Cảng trong vòng 3-5 năm nữa.
Cảng HKQT TSN cho biết thêm, sẽ tăng năng lực soi chiếu khu vực phục vụ chuyến bay Vietjet. Lắp đặt thêm một máy soi chiếu an ninh (tổng cộng 5 máy soi) nhằm tăng năng lực soi chiếu trong giờ cao điểm, giúp giải phóng nhanh hành khách, giảm ùn tắc tại khu vực sảnh B. Lực lượng an ninh sẽ liên tục tuần tra tại khu vực quầy thủ tục an ninh để kịp thời chấn chỉnh các sự cố xảy ra và hỗ trợ hành khách.
Ngoài ra, Cảng HKQT TSN đã mở rộng khu vực sảnh đón taxi, giúp giải tỏa hành khách vào các khung giờ cao điểm hàng ngày tại ga quốc nội. Song song đó, Cảng HKQT TSN đang triển khai xây dựng nhà để xe 5 tầng phía trước ga quốc nội với diện tích hơn 68.000m2 so với hiện hữu có tổng diện tích để xe ô tô và xe máy là 14.350m2, dự kiến hoàn thành tháng 03/2016.
Trước đó, các tiện ích như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, sân đỗ máy bay và hệ thống giao thông kết nối, wifi…tại HKQT TSN đều bị quá tải. Bên cạnh đó, hạn chế trong phong cách phục vụ của một số nhân viên, ý thức của hành khách trong quá trình sử dụng tiện ích nhà ga cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ chung của cảng hàng không, khiến Tân Sơn Nhất từng mang tiếng xấu là sân bay “tệ nhất châu Á”.
Trước thức tế này, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện một loạt “cải cách” trong khâu nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ để lấy lại hình ảnh của sân bay.
Mới đây, ngày 9/12, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng Công ty cổ phần dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử để tiếp xúc, phục vụ hành khách cho hơn 1.000 cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tuấn Kiệt