- Từ vụ phát hiện xác người trôi trên rạch nước, công an xác định nạn nhân bị giết - cướp. Nhưng đúng 2 tháng sau, công an mới bắt được nghi can gây án.

Công an Q.2, TP.HCM cho biết, vừa ra lệnh bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Văn Quyền (SN 1960, quê Yên Bái, tạm trú Q.2) về hành vi "giết người" và "cướp tài sản". Hiện công an Q.2 đang chuyển hồ sơ, giao Quyền cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

{keywords}
Nghi can Nguyễn Văn Quyền

Quyền bị tình nghi là hung thủ sát hại anh Nguyễn Hoàng Hải P (SN 1980, ngụ Q.2) cách đây 2 tháng để cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng 21/10 người dân địa phương phát hiện tại con rạch ở khu dân cư số 5, KP.2, P.Thạnh Mỹ Lợi có 1 thi thể người. Khi vào cuộc điều tra, công an xác định nạn nhân là anh H nói trên. Anh này bị sát hại, nguyên nhân tử vong là vỡ sọ và ngạt nước.

Quá trình điều tra và nhiều biện pháp nghiệp vụ mới đây công an Q.2 đã mời nghi can Quyền lên làm việc. Ban đầu Quyền có biểu hiện khai báo quanh co, gian dối; nhưng từ những bằng chứng công an thu thập được, Quyền đã thừa nhận là hung thủ sát hại anh P để cướp tài sản.

{keywords}
Tang vật công an thu giữ được

Theo Quyền khai, Quyền có đứa con nuôi tên L. Trước khi xảy ra vụ án, anh L có nhờ anh P đòi nợ 1 người khác và hứa hẹn trả công. Dù đòi không được khoản nợ nhưng anh P vẫn yêu cầu L trả tiền công nhưng anh này cương quyết từ chối, dẫn đến 2 bên phát sinh mâu thuẫn. Quyền khai, anh P có dọa đánh con nuôi của mình, tức anh L.

Để giải quyết vấn đề, Quyền hẹn anh L ra con rạch trên nói chuyện. Lúc lời qua tiếng lại, Quyền chụp lấy khúc cây gần đó tấn công, đập vào đầu anh P làm anh này té xuống rạch và tử vong.

Sau khi gây án, Quyền lấy xe gắn máy và điện thoại của anh P đi bán. Quyền vẫn ở tại địa phương nhưng sau 2 tháng thì công an lần theo dấu vết, bắt giữ...

Anh Sinh