Số tiền thắng thua thông qua hoạt động của trang dafabet, theo công an là lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Ngày 22/12, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ công an đã bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá qua trang mạng dafabet.

{keywords}
Ông trùm Wong Boon Leong bị bắt giữ tại cơ quan công an

Cả 4 đối tượng bị bắt giữ tại TP.HCM; trong đó đối tượng cầm đầu là Wong Boon Leong (SN 1979, quốc tịch Sigapore, lưu trú Q.Bình Thạnh). 

Tại thời bắt giữ, công an đã khám xét, thu giữ nhiều tang vật, máy móc công nghệ, thẻ ngân hàng...mà các đối tượng đang sử dụng, phục vụ cho hoạt động cờ bạc qua mạng.

Theo điều tra Wong Boon Leong nhập cảnh vào Việt Nam đầu năm 2013. Đối tượng này bị cáo buộc đã tổ chức mạng lưới cá độ bóng đá có nhiều nhánh trong nước, qua trang mạng dafabet.

Đường dây này được cho là có hoạt động quảng bá, giới thiệu trang web cờ bạc rộng rãi. Trang dafabet được xác định có máy chủ đặt tại Philippine.

Theo điều tra, con bạc tham gia phải nộp tiền qua tài khoản để nhân viên của dafabet cấp tài khoản và số điểm tương ứng, để dùng chơi cờ bạc trên mạng, với đủ thể loại cá cược. Tiền thắng – thua được dafabet chi trả cho con bạc thông qua hoạt động tài khoản ngân hàng.

Để triệt phá đường dây cá độ của trang dafabet tại Việt Nam, các cục nghiệp vụ của Bộ công an đã theo dõi cả năm trời. Ông trùm Wong Boon Leong bị tình nghi là liên hệ với các trùm cờ bạc trên thế giới.

Số tiền thắng thua thông qua hoạt động của trang dafabet, theo công an là lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Hiện Bộ công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Anh Sinh