- Nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an TP.HCM xác định, thiếu úy CSGT Phùng Minh Thắng bị sát hại xuất phát từ quan hệ tình cảm nam – nữ.

Liên quan đến vụ thiếu úy CSGT bị sát hại tại quán cà phê Thủy Trúc, đường Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM vào đêm 28/6 như VietNamNet đã thông tin, chiều 1/7 theo nguồn tin riêng của VietNamNet, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã xác định được hung thủ gây án.

Cơ quan này đang kêu gọi đối tượng sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Vụ giết thiếu úy Phùng Minh Thắng đến nay cơ quan công an đã xác định được hung thủ gây án và kêu gọi sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật
Trong một diễn biến khác có liên quan, trong ngày 1/7, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã tạm giữ 1 đối tượng – được xác định là người chở hung thủ đến hiện trường gây án vào đêm 28/6 – để đấu tranh khai thác, làm rõ vụ án.

Hiện danh tính của hung thủ gây án cũng như người đang bị tạm giữ chưa được cơ quan CSĐT công an TP.HCM thông tin nhằm phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án.

Cũng theo nguồn tin nói trên, Thiếu úy Phùng Minh Thắng (SN 1987, ngụ tỉnh Bình Phước, hiện đang công tác tại Phòng CSGT đường bộ (PC67) công an tỉnh Bình Phước) và hung thủ sát hại Thắng chính là bạn bè thân thiết, thậm chí là từng có thời gian học chung với nhau.

Tuy nhiên thời gian gần đây Thắng và vợ của người này có mối quan hệ khá thân thiết

Do ghen tuông nên đối tượng nói trên đã nhiều lần gọi điện và gặp mặt trực tiếp thiếu úy Thắng để cảnh cáo và yêu cầu chấm dứt mối quan hệ.

Thậm chí, hung thủ gây án đã từng thông báo với người thân rằng, nếu mối quan hệ này không chấm dứt thì sẽ ra tay giết hại Thắng.

Do đó, đêm 28/6, hung thủ đã gọi điện hẹn Thắng ra quán cà phê Thủy Trúc để nói chuyện. Lúc này hung thủ nhờ 1 người bạn (hiện đang bị công an TP.HCM tạm giữ) chở đến quán cà phê.

Tại đây cuộc nói chuyện đã có cự cãi lớn tiếng xảy ra. Và Hung thủ đã rút dao tấn công, đâm làm thiếu úy Thắng gục chết tại chỗ.

Do vị trí bàn là góc khuất trong quán nên nhiều khách và tiếp viên của quán Thủy Trúc không chú ý. Đến khi nhóm thanh niên rời quán vài phút thì các tiếp viên mới phát hiện thiếu úy Thắng quằn quại ôm ngực và định đưa đi cấp cứu nhưng đã muộn.

Sau khi gây án hung thủ đã bỏ trốn. Hiện cơ quan CSĐT công an TP.HCM đang khẩn trương truy xét hung thủ gây án.

Đàm Đệ - Trần Chánh nghĩa