- Ngày 17/2, cơ quan CSĐT công an Bình Thuận đã chính thức ra lệnh bắt khẩn cấp 4 thiếu niên là nghi can tham gia vào vụ truy sát và giết chết một học sinh lớp 9 trước cổng trường THCS Nguyễn Du, TP Phan Thiết ( Bình Thuận ) gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 15/2, khi em Võ Ngọc Trọng Hiếu, học sinh lớp 9/4 vừa bước ra trước cổng trường THCS Nguyễn Du thuộc phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết thì bị một nhóm thiếu niên xông vào tấn công dã man kiến em Hiếu tử vong trên đường đi cấp cứu do bị thủng tim.

{keywords}
4 nghi can

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay trong chiều ngày 15/2, Công an tỉnh Bình Thuận đã thành lập Hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, triệu tập lấy lời khai của những người có liên quan và tổ chức điều tra vụ án.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, do có mâu thuẫn từ trước, nên vào ngày 14/2, Tăng Văn Sơn, 15 tuổi, trú tại thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết lên facebook “chát” hẹn đánh nhau với Hiếu vào trưa ngày 15/02/2016 trước cổng trường THCS Nguyễn Du.

Sáng ngày 15/2, Sơn rủ thêm Nguyễn Văn Hải ( 16 tuổi ), Mai Nguyên Phụng ( thường gọi là Bi, 19 tuổi), Nguyễn Hoàng Long ( thường gọi là Tí da heo, 15 tuổi) cùng trú tại KP6&7 phường Đức Long và một số đối tượng khác kéo đến ngồi uống nước tại quán giải khát trước cổng trường Nguyễn Du để chờ Hiếu tan học ra thì chặn đánh.

Khi đi, Sơn mang theo 1 cây lê, Hải mang theo 1 con dao, Long mang theo theo 1 cây kéo.

{keywords}

Đến khoảng 11 giờ 30 phút, khi Hiếu tan học đi ra cổng trường thì bị nhóm của Sơn chặn lại, Sơn dùng lê, Hải dùng dao, Long dùng kéo, Phụng dùng nón bảo hiểm đánh, đâm liên tiếp vào người Hiếu làm Hiếu gục tại chỗ.

Đánh xong, Sơn và đồng bọn chia nhau bỏ trốn.Riêng Hiếu được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do bị đâm trúng 6 nhát vào người, trong đó có 1 nhát thủng tim nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Chiều 15/2, sau khi gây án, Nguyễn Văn Hải, một thành viên trong nhóm gây án đã đến Phòng PC45 đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng bọn.

Hiện cơ quan công an tỉnh Bình Thuận đã bắt khẩn cấp 4 nghi can và tạm giữ những người có liên quan để tiếp tục điều tra vụ việc.

Lê Huân