- Theo lời khai của những người chở téc xăng lậu thì việc mua bán 9.000 lít xăng không nguồn gốc diễn ra ngẫu nhiên bên lề đường.

Trong biên bản làm việc của cơ quan chức năng với ông Trần Mạnh Tiến (người điều khiển xe xi-téc chứa gần 9.000 lít xăng lậu), ông Tiến cho biết ngày 4/3 ông điều khiển xe BKS 29C - 391.26 theo hướng từ Hải Phòng về Hà Nội.

Đến địa điểm bãi đất trống cạnh Quốc lộ 5A nhưng do trời tối nên ông Tiến không xác định được vị trí đó thuộc tỉnh nào thì phát hiện thấy một xe xi-téc đang đỗ.

Ông Tiến không để ý BKS xe cho biết người lái xe này vẫy lại, ngỏ ý muốn bán khoảng 9.000 lít xăng đang chứa trong xi-téc (được mua từ Hải Phòng về). Do cần tiền nên anh này muốn bán rẻ lại (với giá 9.000 đồng/lít).

{keywords}
Chiếc xe của ông Tiến. Ảnh: Dân trí

Vẫn lời khai của ông Tiến được ghi trong biên bản: Do trong người không mang nhiều tiền (40 triệu đồng) nên ông Tiến đã gọi điện cho ông Đặng Minh Tâm (HKTT tại thị trấn Bần Yên Nhân) cùng mua.

Hai người (ông Tiến và ông Tâm) đã cùng mua lại toàn bộ số xăng này với tổng giá trị 79,353 triệu đồng cho tổng số 8.815 lít xăng.

Tuy nhiên, nguồn tin của VietNamNet cho hay biên bản ghi lời khai của lái xe Trần Mạnh Tiến và ông Đặng Minh Tâm còn nhiều vấn đề cần làm rõ: Thời gian, địa điểm sang chiết, việc mua lại xăng không có nguồn gốc, hóa đơn chứng từ từ một lái xe khác…

{keywords}

Trạm thu phí trên Quốc lộ 5A – nơi bắt giữ xe xi-téc chở gần 9.000 lít xăng không có nguồn gốc.

Ông Nguyễn Văn Nhường - Đội phó đội QLTT số 11 (Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên) khẳng định, đơn vị này mới đưa ra phương án xử lý hành chính vụ việc chứ chưa tiến hành xử phạt.

Về văn bản của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng - Phó Trưởng ban thường trực Ban 389 Quốc gia, Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên cho biết đang xác minh điều tra vụ việc theo các nội dung chỉ đạo.

Không biết thông tin tố giác dù chỉ cách vài trăm mét

Theo quan sát của PV VietNamNet, trụ sở đội QLTT số 11 chỉ cách công ty TNHH MTV 165 thuộc Tổng công ty Xăng dầu Quân đội (địa chỉ thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào) chừng vài trăm mét.

Theo thông tin phản ánh qua đường dây tố giác tội phạm của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia thì đây được cho là nơi sang chiết, tuồn xăng sử dụng cho máy bay của đơn vị này ra bên ngoài để tiêu thụ kiếm lời.

Trả lời câu hỏi vì sao địa điểm quần chúng tố giác gần đơn vị nhưng đơn vị QLTT không biết, ông Nhường lý giải: "Đơn vị này trực thuộc địa bàn huyện Mỹ Hào, còn Đội QLTT số 11 phụ trách địa bàn huyện Yên Mỹ".

Hiện vụ việc đã được chuyển sang cho phía Quân đội điều tra tiếp.

Kiên Trung - Nhị Tiến