- Sau gần một năm gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 5 người chết, tài xế container hầu tòa.

Ngày 8/4, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Võ Văn Răng (SN 1967, tài xế container) mức án 15 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, rạng sáng 31/5/2015, tài xế Răng lái xe đầu kéo lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng từ cầu vượt Bình Phước về Đại học Nông Lâm TP.HCM. Trong lúc đổ dốc cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM), do thiếu quan sát nên tài xế để xe va chạm vào một xe tải nhỏ đang lưu thông phía trước cùng chiều.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Cú va chạm khiến tài xế Răng đập mạnh vào vô lăng, mất kiểm soát, chiếc xe lao sang phần đường bên kia. Thấy vậy, người đàn ông tiếp tục đạp thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga. Chiếc xe đầu kéo tăng tốc, lao thẳng lên phía trước va chạm với một xe ô tô con. Hai bánh trước của xe container tiếp tục chồm lên, đè bẹp một xe 4 chỗ khác.

Tai nạn khiến một gia đình gồm 3 người (đều là Việt kiều Mỹ) và hai nạn nhân khác tử vong. Được biết, các nạn nhân là những người trong đoàn hành hương đến tỉnh Đồng Nai do một nữ Việt kiều Mỹ mới về nước tổ chức.

Cơ quan công tố xác định, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do tài xế Răng lái xe với tốc độ cao, có nồng độ cồn trong máu và không giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện liền kề.

Ngoài tai nạn lần này, trước đó ông Răng từng bị xử phạt một năm tù về cùng hành vi lái xe gây tai nạn làm chết một người.

M.Phượng