- Khởi tố CSCĐ đánh CSGT giữa phố, đua siêu xe trên đường cao tốc, nữ giúp việc tự thiêu tử vong, phá đường dây thầu đề quy mô lớn, trộm đột nhập cửa hàng vàng, bắt cá nhám khổng lồ,... là những tin "nóng" ngày qua.

CỨU 5 THUYỀN VIÊN TRÔI DẠT TRÊN BIỂN

Hai tàu cá ở Vũng Tàu đã cứu sống được 4 thuyền viên của tỉnh Bạc Liêu đang trôi dạt tự do trên biển. Cả 4 ngư phủ đều trong tình trạng sức khỏe yếu.

Cùng lúc, 1 tàu cá của tỉnh Sóc Trăng cũng đã cứu sống 1 thuyền viên của Bạc Liêu đang trôi dạt trên biển.

HTML clipboard

VẤN ĐỀ DỰ BÁO BÃO SỐ 3

Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương đã tổ chức họp báo tổng kết công tác dự báo bão số 3 (bão Nock-ten) vừa xảy ra.

“Chúng tôi dự báo bão vào giữa khu vực Tĩnh Gia (Thanh Hoá) và Quỳnh Lưu (Nghệ An) và hơi nghiêng về Tĩnh Gia. Thực tế là bão đã đổ bộ đúng như vậy” - ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc trung tâm nhấn mạnh.

Ông Tăng nói: “So với dự báo, khi đổ bộ vào đất liền, bão có yếu đi 1 cấp. Nhưng đó là sai số cho phép trong công tác dự báo. Còn cảm nhận của người dân thì rất khó để khẳng định được điều gì. Vì phân bố gió ở các vùng là khác nhau. Cảm nhận đó là chưa đủ cơ sở để kết luận. Chỉ có các số liệu đo gió (bằng các thiết bị đạt chuẩn của VN) mới là chuẩn xác, là tiêu chí để đánh giá”.

ĐI BẮT CÁ, 2 EM BÉ BỊ LŨ CUỐN

Hai em Phạm Văn Buông (SN 2003) và Phạm Văn Băm (SN 2001), là hai anh em con chú bác ruột, cùng trú xã Ba Dinh đã bị lũ cuốn trôi trong khi đi bắt tôm, cá trên sông Nước Lang.

UBND huyện Ba Tơ cho biết, hai trẻ em bị nước lũ cuốn trôi khi đang bắt cá trên sông Nước Lang, thuộc địa bàn xã Ba Dinh đã tìm được xác vào chiều tối hôm qua (3/8).


KHỞI TỐ CSCĐ


Ông Trần Đại Phước (cha ruột của Trần Đại Phúc, là cựu công an) xác nhận với P.V rằng, con ông - Trần Đại Phúc bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng về hành vi “chống người thi hành công vụ”.


Việc đọc lệnh bắt giữ Phúc được tiến hành ngay tại nhà riêng tại ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh.

Đội trưởng đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết, thượng sỹ Văn Thành Luân phải luôn túc trực tại cơ quan để viết tường trình, làm việc với cơ quan CSĐT phục vụ quá trình điều tra vụ án.

ĐUA SIÊU XE TRÊN CAO TỐC

Một clip xuất hiện trên mạng gây bức xúc trong cộng đồng quay cảnh đoàn "xế hộp" phóng vun vút trên đường cao tốc Trung Lương. Các lái xe còn thay nhau biểu diễn, bất chấp luật giao thông, tính mạng của những người đi đường.


BÁN XĂNG GIAN


Chi cục Đo lường Chất lượng Hà Tĩnh đã tiến hành đình chỉ kinh doanh xăng dầu đối với cây xăng Dũng Hường (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dũng Hường, ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà).

Nguyên nhân dẫn tới việc đình chỉ này là do cây xăng Dũng Hường đã gian lận, cứ 100 lít xăng dầu từ cửa hàng này bán ra cho khách hàng thì bớt được từ 10-12 lít.


NỮ GIÚP VIỆC TỰ THIÊU TỬ VONG

Bà Nguyễn Thị T. (63 tuổi, ở xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) đã tử vong tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) do vết thương quá nặng.

Trước đó bà Nguyễn Thị T. làm giúp việc cho gia đình chị Trần Thị Mai Anh (ở Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội) đã tự quấn chăn, đổ xăng vào người đốt.

Nguyên nhân chính của vụ việc vẫn chưa được xác định rõ.


BẮT CÁ NHÁM KHỔNG LỒ

Cá nhám có chiều dài 5,5m, chiều rộng vòng bụng 3,5m ước nặng trên 2 tấn.

Ảnh: TTO
Trước đó, con cá này bị mắc kẹt và được ngư dân cửa biển Đá bạc (xã Khánh Bình Tây, Trần Văn Thời, Cà Mau) lai dắt vào đất liền. Cá nhám vôi chết ngay sau đó và người dân đã chôn cất

BÁC SĨ HIẾP DÂM BÉ 11 TUỔI

Công an huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã ra lệnh khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đình Bảo (31 tuổi, ngụ xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi  “hiếp dâm trẻ em”.

Tại phòng khám riêng, Bảo đã thực hiện hành vi đồi bại khi cháu N.T.T được mẹ để lại phòng khám trị bệnh nột mình.


BỊ TRỘM 10KG VÀNG VÀ 18,5 TỶ ĐỒNG

Tiệm vàng Ngọc Long (số 24, đường Bà Triệu, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) đã bị kẻ gian đột nhập và lấy đi khoảng 10kg vàng (bao gồm vàng 99,99 và vàng 18k) và hơn 18,5 tỷ đồng tiền mặt.

Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và điều tra làm rõ.

NỮ QUÁI THẦU ĐỀ

Công an TP.HCM vừa triệt phá 1 đường dây thầu đề quy mô, có nhiều “chân rết” hoạt động ở nhiều quận, huyện.

Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự đối với 16 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”, cùng lượng lớn tang vật gồm: hơn 50,5 triệu đồng, 11 máy fax, 145 phơi để thể hiện số tiền cá cược hàng trăm triệu đồng, 9 máy tính, 15 ĐTDĐ các loại, 4 điện thoại bàn, 2 radio, nhiều sổ sách…

"Bà trùm" Phạm Thị Bích Thu tổ chức ngay tại nhà của Phạm Văn Vinh (SN 1971, là em ruột Thu) đã trốn thoát.


ĐỌC CHẬM

Ám ảnh của những 'đại gia vàng' hết thời
Trên bước đường khai phá, họ đã phải trả giá quá đắt cho giấc mơ vàng của mình. Sự ra đi vĩnh viễn của họ là lời cảnh báo, ám ảnh người còn lại...
 

KỲ QUẶC


Bỏ 30 tỷ đồng cho mỗi lần đâm thử xe
Trước khi đưa mẫu xe Veyron ra thị trường, nhà sản xuất Bugatti tiến hành một số màn kiểm nghiệm tốn kém bậc nhất thế giới. Hãng xe này phải bỏ ra trên 1,5 triệu USD cho mỗi lần đâm thử xe để kiểm tra tính an toàn.
 

ẢNH LẠ:

CLIP HOT

Siêu xe VN đua trên đường cao tốc Trung Lương
Ngắm dàn siêu xe đua tốc độ trên đường cao tốc Trung Lương TP.HCM 200km/h.

Thanh Phong (tổng hợp)

NÓNG NGÀY TRƯỚC:

Nóng trong ngày: Ngư dân tử nạn tại Hoàng Sa
Có hay không chuyện 'thổi phồng' bão số 3, giá vàng vọt lên 41,2 triệu, hoàn tất bồi thường vụ chìm tàu Dìn Ký, ngư dân chết tại Hoàng Sa, sự thật vụ CSCĐ đánh CSGT, tập lái đâm hỏng xe BMW 740 Li...
 
Nóng trong ngày: Xế hộp mất lái lúc tan tầm
Hà Nội lại biến thành sông sau trận mưa, xét xử phúc thẩm bị cáo Cù Huy Hà Vũ, xế hộp mất lái giữa phố Hà Nội; cháu bé thoát chết hy hữu trên đường ray, một quân nhân ở Vĩnh Phúc dùng lựu đạn giết người...