- Chuyển giao quyền lực ở các bộ, nữ liệt sỹ trở về sau 36 năm, sốt và run vì giá vàng, lật tẩy trò múa thoát y ở quán karaoke, Hà Nội lại ngập, ma men tông CSGT nguy kịch, TNGT thảm khốc, lại đua xe buýt làm 2 người tử vong... là những thông tin nóng trong ngày 8/8.

- CHUYỂN GIAO QUYỀN LỰC Ở CÁC BỘ

Ngày 8/8, Bộ GTVT, Y tế, LĐTB&XH đã bàn giao công tác giữa bộ trưởng cũ và mới.

Tại văn phòng Bộ GTVT, lễ bàn giao nhiệm vụ giữa ông Hồ Nghĩa Dũng và ông Đinh La Thăng đã diễn ra trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Cũng trong sáng 8/8, tại trụ sở Bộ LĐTB&XH, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bộ trưởng đã ký kết biên bản bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo Bộ LĐTB&XH.    

Bộ Y tế đã tổ chức lễ trao Huân chương lao động hạng nhất cho ông Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Y tế khóa 12 (2007-2011) đồng thời tổ chức lễ bàn giao công tác nhiệm kỳ 12 cho nhiệm kỳ 13 (2011-2016), với sự có mặt của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Tân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khi tiếp nhận nhiệm vụ mới đã khẳng định: "Đối với ngành y tế, có những nhiệm vụ có thể giải quyết dứt điểm ngay trong một nhiệm kỳ nhưng có rất nhiều nhiệm vụ phải mất đến mấy thập kỷ có lẽ mới giải quyết được".

- NỮ LIỆT SỸ TRỞ VỀ

Chiến tranh ngày càng ác liệt, mới 15 tuổi đầu, bà Nguyễn Thị Ngọc (SN 1952, ở thôn 4, xã Kỳ Thịnh, huyện Tam Kỳ, Quảng Nam, nay là thôn 5, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh) trốn nhà lên rừng theo cách mạng.

Sau giải phóng, gia đình không nhận được tin tức gì về bà. Đơn vị cũ tưởng bà đã hy sinh, vì mất liên lạc. Giấy báo tử gửi về, bà đã hy sinh không tìm được xác. Thế là bà được công nhận liệt sĩ.

36 năm sau, bà đã trở về quê hương.

- 'SỐT' VÀ 'RUN' VÌ GIÁ VÀNG:

Giá vàng tiếp tục lập kỉ lục mới lên tới 44,22 triệu đồng một lượng. Mức giá kỉ lục này làm cho giới đầu tư vàng cũng phải cân nhắc.

Trong khi sức mua ở Hà Nội bình thường thì ở TP.HCM lại rất sôi động khi người dân vẫn mua vào nhiều.

- HÀ NỘI LẠI NGẬP

Cơn mưa to kéo dài lúc 10h sáng 8/8 khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội chìm trong nước và ùn tắc cục bộ.

Trên các phố Láng Hạ, Thái Hà, Lê Văn Lương, Giải Phóng, Thái Thịnh, Nguyễn Khuyến, Phùng Hưng, Đường Thành... nhiều đoạn phố bị ngập nặng khiến cho việc đi lại rất khó khăn. Nhiều đoạn nước ngập sâu khoảng nửa mét.

- CẢNH SÁT HÓA TRANG BẮT TỘI PHẠM

Nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ xảy ra trong thời gian gần đây, 15 tổ công tác đặc biệt Công an Hà Nội gồm cảnh sát đặc nhiệm, trinh sát hình sự (thuộc PC45), CSGT, CSCĐ được thành lập để triển khai kế hoạch.

Ông Phạm Quang Minh, Đội phó Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Hà Nội cho biết: Nhờ có sự kết hợp của lực lượng CSCĐ và CSHS nên việc bắt những đối tượng vi phạm giao thông triệt để hơn. Những đối tượng vi phạm đi xe SH, Dyland… xăm trổ đầy mình không đội mũ bảo hiểm, chở ba trước đây nếu chỉ mình lực lượng CSGT thì rất khó xử lý, nhưng khi có thêm lực lượng CSHS cải trang và CSCĐ phối hợp thì việc xử phạt dễ dàng hơn.  

TNGT THẢM KHỐC

Vào lúc 5h sáng ngày 8/8, trên QL1A đi qua đồi Ba Mươi, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc (TT-Huế) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe tải.

Vào thời điểm trên, xe khách BKS 19N – 0659 chạy tuyến Phú Thọ - Bình Dương - Sài Gòn di chuyển hướng Đà Nẵng - Huế. Khi đến vị trí kể trên đã va chạm với một chiếc xe tải BKS 75C -00461 (danh tính lái xe – PV) gây ra tai nạn. 

Cú va chạm cực mạnh đã khiến cho phần đầu phía bên trái xe khách hư hỏng nặng. Năm hành khách ngồi ở bên trái phía trước đầu xe chết tại chỗ gồm: Cao Văn Khắp (SN 1989, trú tại Đông Hải, Duyên Hải, Trà Vinh); Nguyễn Thị Huyên (SN 1978, quê ở  Phú Thọ) và Nguyễn Thị Năm (SN 1991, quê ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, Thanh Hoà) và hai hành khách khác chưa rõ danh tính (do không mang theo giấy tờ tuỳ thân).

Vụ tai nạn cũng đã khiến cho 6 hành khách khác bị thương rất nặng, trong đó có 2 người rơi vào tình trạng nguy kịch. Riêng 2 tài xế xe khách và phụ xe thoát chết.

- 14 CÔNG NHÂN VN VÀ TQ NGỘ ĐỘC

Sáng 8/8, Trung tâm y tế huyện Nam Giang, Quảng Nam cho biết đã chuyển 14 công nhân trong tình trạng viêm dạ dày, ruột, tiêu chảy kéo dài do ngộ độc thức ăn được đưa cấp cứu vào chiều hôm qua do bệnh viện không đủ điều kiện để điều trị.

Trong số công nhân bị ngộ độc thức ăn có 9 người Trung Quốc và 5 người Việt Nam đang lao động tại công trình thủy điện Sông Bung 4A.

Theo hồ sơ bệnh án, vào ngày 5/8, 14 công nhân có biểu hiện đau quặn bụng sau khi ăn tại bếp ăn tập thể của công trình thủy điện Sông Bung 4A.

Ngay sau đó, số công nhân này được đưa đi cấp cứu tại trạm xá xã và sau đó chuyển đến Bệnh viện huyện Nam Giang để điều trị, nhưng sau hơn 1 ngày vẫn không khỏi và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng theo yêu cầu vào sáng 8/8.

- MA MEN TÔNG CSGT NGUY KỊCH

Một thượng úy CSGT và hai thanh niên hôn mê sâu, nguy kịch đến tính mạng. Tai nạn xảy ra khi hai CSGT xử lý tai nạn giao thông tại hầm đường bộ Hải Vân trong đêm khuya.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng CA huyện Phú Lộc (TT- Huế) cho biết, hai CSGT: Thiếu úy Võ Hữu Tài và thượng úy Phan Văn Phúc (thuộc Đội CSGT CA huyện Phú Lộc, TT-Huế) đã gặp nạn khi đang trên đường đi làm nhiệm vụ tuần tra, xử lý một vụ tai nạn giao thông ở hầm đường bộ Hải Vân trên đường trở về đơn vị.

- THÁC LOẠN TRONG QUÁN KARAOKE

Sau khi 'đưa' quán karaoke ở 14 Phan Văn Trị, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội vào 'tầm ngắm', các trinh sát đã phải mất nhiều công mới phá được “ổ kích dục” này.

Công an quận Đống Đa cho biết biết đã hoàn tất hồ sơ xử lý những người liên quan múa thoát y tại quán karaoke ở số 14 Phan Văn Trị, phường Văn Miếu. Ba gái nhảy và chủ quán bị xử lý hành chính mỗi người số tiền 10 triệu đồng.

Mất 20 ngày trinh sát, cơ quan công an mới có thể ập vào để bắt quả tang khi các vũ nữ đang tới hồi cao trào của màn thoát y với chỉ còn độc chiếc quần nhỏ trên người, đang uốn éo theo tiếng nhạc trên hai chiếc bàn kê sát nhau ngay trước mặt khách, phía dưới chân là những đồng “tiền rơi” của khách làng chơi vứt lại (gọi là tiền bo).

- ĐUA XE BUÝT, 2 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Niều người dân có mặt trên cầu vượt Linh Trung (còn gọi là cầu vượt Thủ Đức – P.Tân Phú, Q.9 TP.HCM) rất bất bình khi chứng kiến một tai nạn thương tâm xảy ra giữa xe buýt và xe gắn máy làm một người chết và một người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Một người có mặt khi tai nạn xảy ra cho biết, lúc ấy có 3 xe buýt cùng lên cầu vượt theo hướng về khu du lịch Suối Tiên.

Cả ba xe đều chở đầy khách và đều chạy với tốc độ khá cao với mục đích vượt lên trên để về bến trước. Sau khi ôm vòng cua cầu vượt, tốc độ của ba xe vẫn không giảm.

Một trong số đó, xe buýt biển số 53N - 7178 tuyến An Sương - Suối Tiên đã húc thẳng vào xe máy 60M3 - 5220 do ông Trần Nam Hùng (56 tuổi) cầm lái.

Hai người trên xe máy ngã xuống đường. Người ngồi sau xe máy bị xe buýt cán ngang người chết tại chỗ. Chưa dừng được hẳn, chiếc xe buýt kéo lê ông Hùng đi một đoạn khá xa làm nạn nhân bị thương trong tình trạng rất nguy kịch.

Hai chiếc xe buýt còn lại đã tháo chạy khỏi hiện trường.

- 2 HỌC SINH THIỆT MẠNG

Tranh thủ nghỉ hè, 3 học sinh lớp 9 rủ nhau về quê chơi và đi tắm sông bị nước cuốn trôi, 2 em thiệt mạng.

Khu vực hai học sinh thiệt mạng tại một đoạn sông nước chảy xiết trên sông Trà Khúc, đoạn qua thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi.

Danh tính nạn nhân được xác định là Tuấn Anh và Văn Nghĩa, đều 16 tuổi, trú tại thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn.

Đến chiều tối cùng ngày, người dân đã tìm kiếm được xác hai nạn nhân tại một khu vực nước sâu và chảy xiết trên sông Trà Khúc, cách nơi nạn nhân tắm khoảng 200 m.

- GÍ SÚNG ĐÒI YÊU

Sáng 6/8, nhiều nhân viên khách sạn Seoul (Hà Nội) hoảng hốt khi chứng kiến một vị khách tới nghỉ tại đây đã gí súng vào nữ nhân viên dọn phòng… đòi yêu.

Trước đó, Công an phường Trung Hòa nhận được tin báo 113 tại khách sạn Seoul, có một nam thanh niên khoảng 30 tuổi dùng súng uy hiếp nữ nhân viên khách sạn tên Hướng.

Hiện cơ quan Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ dùng súng gây rối trật tự công cộng tại khách sạn Seoul và đang khẩn trương truy tìm vị khách không biết kiềm chế "tình cảm" này.


ĐỌC CHẬM

Những 'lỗ hổng' đáng sợ trên các tàu du lịch
Liên tiếp những vụ chìm tàu xảy ra trong thời gian gần đây khiến hàng chục người phải bỏ mạng. Nhiều người tỏ ra quan ngại về chất lượng của các con tàu hoạt động trong lĩnh vực du lịch.


KỲ QUẶC

Độc chiêu phẫu thuật thẩm mỹ để giữ chồng
“Thực sự nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng lớn. Nhưng phải đến quá nửa phụ nữ tìm đến cầu viện thẩm mỹ còn với tâm lý làm đẹp để giữ chồng”.
 

ẢNH ẤN TƯỢNG



Vĩnh Lâm (tổng hợp)