- Những thông tin về giá vàng hết lên đỉnh lại xuống dốc gây chú ý và xáo trộn nhiều trong đời sống dân sinh, Nhà nước cấp phép cho nhập khẩu 5 tấn vàng, xe khách đâm vào núi khiến 14 người bị thương, chấn chỉnh hoạt động tìm mộ liệt sĩ bằng ngoại cảm; tài xế xe buýt nhốt 20 hành khách trong xe vì bị rượt đuổi, nổ lớn tại TP Hà Giang, xe Lexus mang biển số già… là những thông tin nóng trong ngày 9/8.

ĐỔ XÔ ĐẾN CỬA HÀNG VÀNG

Giá vàng sáng 9/8 đạt đỉnh mới, đến 10h giá vàng đã leo lên mức gần 46 triệu đồng/lượng, đến trưa vượt mốc 46 triệu đồng/lượng. Người dân Hà Nội lại đổ xô đi giao dịch vàng.

Người mua, kẻ bán tấp nập, nhiều bà mẹ còn bế theo cả trẻ nhỏ đến giao dịch vàng. Người mua được cũng mừng, người bán được cũng mừng.

MẤT ĂN MẤT NGỦ VÌ VÀNG

Giá vàng tăng chóng mặt rồi hạ nhanh chóng ngay sau khi thông tin Ngân hàng Nhà nước cấp phép nhập khẩu 5 tấn vàng đã kéo theo biết bao chuyện hệ lụy.

Người thì trúng mánh một bước lên tiên, kẻ lại thê thảm, mếu máo, tan nát cửa nhà vì vỡ nợ.

XE KHÁCH ĐÂM VÀO NÚI

Khoảng 2 giờ sáng ngày 9/8, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại xã Thanh Thuỷ (huyện Thanh Chương, Nghệ An) làm 1 người chết và 14 người khác bị thương.

Xe khách gặp nạn mang BKS 29B – 00.153 do tài xế Lê Hoàng Vũ (SN 1974, trú tại xã Hoà Sơn, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) điều khiển.

Vào thời điểm trên, xe khách này đang chở 35 người từ Hà Nội vào Đà Nẵng, đến địa phận xã Thanh Thủy thì bị lạc đường. Trong khi quay xe lại tìm đường, tài xế Vũ không làm chủ tốc độ nên đã húc xe vào vách núi.

CHẤN CHỈNH TÌM MỘ BẰNG NGOẠI CẢM

Sáng 9/8, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh có sự xuất hiện của nhiều “trung tâm tìm mộ liệt sĩ” bằng phương pháp ngoại cảm,

UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra chấn chỉnh một số trung tâm lợi dụng chuyện tìm một liệt sĩ để trục lợi bất chính và để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho thân nhân tìm mộ liệt sĩ.

20 NGƯ DÂN VỀ NƯỚC

Chiều 9/8, 2 tàu cá cùng ngư dân của huyện đảo Lý Sơn đã được thả trở về và cập cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, Quảng Ngãi Sau gần 6 tháng bị nhà chức trách của Indonesia tạm giữ.

Trước đó, vào tTháng 2/2011, 2 tàu cá của ông Lê Điều và Bùi Hoàng cùng 20 thuyền viên đã bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ với lí do không đủ thủ tục.  

Nhờ sự can thiệp tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và các cơ quan chưc năng, cuối cùng 2 tàu cùng 20 ngư dân đã được đưa về nước sau gần 6 tháng tạm giữ.

ĐIỂM TRÚNG TUYỂN GẦN 100 TRƯỜNG

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, nhiều trường đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1.

Mức điểm chuẩn các trường công bố dành cho học sinh phổ thông khu vực 3, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Khu vực kế tiếp được giảm 0,5 điểm, đối tượng kế tiếp được giảm 1 điểm.

Ô TÔ CHỞ RÁC LẬT NHÀO VÌ SA Ổ GÀ

Khoảng 9h ngày 9/8, khi đang lưu thông trên cầu Thăng Long, chiếc xe chở hàng chục tấn rác đã sa xuống một cái hố sâu khoảng 20cm trên mặt cầu. Chiếc xe lập tức bị gãy trục, lật ngửa xuống đường.

Chiếc xe rác bị hư hỏng nặng, Phần trục và hai bánh sau gãy lìa khỏi khung xe. Hai bánh sau nằm vắt lên lan can cầu, trục nối giữa thân xe và đầu xe gãy lìa, dầu máy từ xe chảy lênh láng khắp mặt cầu. Rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ. Tin trên báo Petrotimes.

TP.HCM KẸT XE 3 GIỜ LIỀN

Lúc 6h45 ngày 9/8, một vụ va chạm giữa hai xe khách loại 16 chỗ mang biển số 53N- 9105 tuyến TP.HCM - Đắk Lắk và xe 53S – 8992 tuyến TP.HCM -  Gia Lai làm một trong hai chiếc bị hư hỏng phần đuôi. 

Vụ va chạm đã khiến quốc lộ 13 (P. Hiệp Bình Phước Q. Thủ Đức TP.HCM) bị tắc nghẽn nghiêm trọng suốt 3h đồng hồ.

TÀI XẾ NHỐT 20 KHÁCH TRONG XE BUÝT

Vụ việc xảy ra trên đường Võ Văn Ngân (P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức) vào lúc 17g ngày 8/8 khi chiếc xe buýt mang biển số 53N - 3593 tuyến đường Đại học quốc gia - Bến xe quận 8 suýt gây tai nạn với người đi đường rồi bỏ chạy.

Mặc dù gây ra nhiều sự cố trên đường nhưng xe buýt vẫn thản nhiên lao tới. Nhiều người dân tức giận rượt đuổi xe buýt đến tận dốc Nhà Thờ buộc tài xế phải xuống xe khắc phục hậu quả. Lái xe buýt dừng lại nhưng đã đóng chặt cửa cố thủ cùng hơn 20 hành khách gây ra cảnh nhốn nháo trên xe.

NGƯ DÂN BẮT ĐƯỢC SƯ TỬ BIỂN

Ông Lê Minh Tuấn, Phó phòng Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thuộc Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cho biết: Trong chuyến đi biển dài ngày vừa vào tới đất liền, anh Nguyễn Văn Diện trú thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình đã bắt được một con sư tử biển nặng hơn 20kg, dài 90cm, màu tro tại vùng biển Mũi Độc.

Đây là lần đầu tiên ngư dân Quảng Bình bắt được sư tử biển.

Lâu nay loài sư tử biển chuyên sống tại vùng ôn đới, biển Việt Nam không có loài này. Tin trên báo CAND.

NỔ LỚN TẠI TP HÀ GIANG

Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở ngôi nhà số 111, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang (Hà Giang).

Những người dân xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ cho biết, vào khoảng thời gian trên họ nghe thấy một tiếng nổ long trời lở đất. Ngôi nhà và đồ đạc bên trong rung chuyển rất mạnh.

Cửa kính của ngôi nhà vỡ hoàn toàn, tường một màu xám xịt. Lúc đó anh Lục Văn Xuyên, 49 tuổi, là chủ ngôi nhà từ trong nhà chạy ra, trên người bê bết máu và kêu cứu. Thấy vậy mọi người đã đưa anh Xuyên xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu kịp thời.

MÁ MÌ 9X BÁN 3 CÔ GÁI VỚI GIÁ 5 TRIỆU ĐỒNG

Công an huyện Quỳnh Nhai, Sơn La đã bắt quả tang 2 đối tượng: Lò Thị Xoan (17 tuổi) trú tại xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, Điện Biên và Tòng Văn Lanh (21 tuổi) trú tại xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ẳng, Điện Biên đang có hành vi đưa người bán qua Trung Quốc.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận: Trong tháng 7/2011 đã dụ dỗ được 3 trường hợp trú tại huyện Tuần Giáo, Điện Biên lừa bán sang Trung Quốc được 5 triệu đồng. Tin trên báo ANTĐ.

XE LEXUS MANG BIỂN GIẢ

Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện toàn bộ các giấy tờ có liên quan đến chiếc ôtô Lexus BKS 14M- 9927 bao gồm đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định đều là giả.

Chiếc xe Lexus bị Tổ tuần tra kiểm soát, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện mang BKS giả là: 14M - 9927 do ông Phạm Hồng Lam (sinh năm 1971, trú đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) điều khiển.

Qua kiểm tra và tiến hành xác minh dữ liệu trên máy tính và hồ sơ gốc, kết quả cho thấy toàn bộ thông tin ghi trên đăng ký không trùng khớp với hồ sơ gốc. Toàn bộ số giấy tờ có liên quan đến chiếc xe ôtô này như: đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định mang tên Công ty cổ phần Hoàng Trường có địa chỉ 432 Trần Phú, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đều là giả. Thông tin đăng trên báo Dân Trí.

LỪA NGƯỜI SANG TRUNG QUỐC BÁN NỘI TẠNG

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với các bị can: La Thị Thịnh (40 tuổi, ngụ xã An Lập, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang); Võ Đình Văn (25 tuổi, ngụ Quận Gò Vấp, TP HCM); Quảng Đại Vàng (24 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) và Lê Sơn Truyền (27 tuổi, ngụ xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) cùng về hành vi “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” theo điều 275 Bộ Luật hình sự.

Theo kết luận điều tra, Võ Đình Văn và Lê Sơn Truyền là những nạn nhân trong đường dây đưa người từ Việt Nam sang Trung Quốc để bán thận do 2 đối tượng tên là Vương và A Trang (hai đối tượng này chưa rõ họ tên và địa chỉ) cầm đầu. Sau khi mua thận xong, Vương và A Trang “nhờ” Văn và Truyền về Việt Nam tiếp tục tìm kiếm những thanh niên khoẻ mạnh, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn đưa qua Trung Quốc bán thận với giá từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng/mỗi trái thận. Thông tin được TTXVN đưa.

GÃ GIA SƯ 7 LẤN 'YÊU' HỌC TRÒ 6 TUỔI

TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử sinh viên Lê Hồng Vũ (SN 1988, trú xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định) vaf tuyên phạt Vũ 17 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Vũ từ Bình Định ra Đà Nẵng học tại trường CĐ Bách khoa và được bà N.T.M. (trú tổ 9A, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho ở trọ, đồng thời bà M. giao 2 con nhỏ là N.T.T.N (sinh tháng 1/2003) và N.M.H (cùng sinh năm 2003) cho Vũ kèm dạy.

Lợi dụng lúc nằm ngủ chung giường với hai cháu, Lê Hồng Vũ đã 7 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu N.T.T.N. Tin trên báo Dân trí.

CO GIẬT, RƠI XUỐNG SÔNG

Theo lời những người chứng kiến, nạn nhân là một thanh niên khoảng 23 tuổi, hành nghề bán vé số dạo.

Lúc 14h30, thanh niên này đang ngồi nghỉ tại khu vực lan can đầu cầu Giồng Ông Tố 1 (P. Bình Trưng Tây, Q.2, TP.HCM) đã đột ngột lên cơn co giật. Nhiều người chạy đến để cứu giúp nhưng chưa kịp thì thanh niên này đã rơi xuống nước.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã có mặt 30 phút sau đó triển khai tìm kiếm trên sông Giồng Mỗ. Từ lúc bắt đầu tìm kiếm, nước triều dâng cao cho đến lúc nước ròng sát đáy vẫn chưa vớt được xác người xấu số.


ĐỌC CHẬM


Nguyên Bộ trưởng GTVT nói về "ghế nóng"
VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Nghĩa Dũng đúng ngày cuối ông ngồi ghế Bộ trưởng GTVT. Ông đã chia sẻ khá nhiều điều trong nhiệm kỳ qua trên 'ghế nóng'. Có mừng, có lo và cả những trăn trở, xót xa...


KỲ QUẶC

Nghiện game sex và bi kịch trong tòa biệt thự
Từ nghiện game sex đến chat sex và “thực hành” sex là một con đường không quá dài. Trong số đó, không ít người trẻ yếu bản lĩnh đã trở thành những "con rối" tình dục ngoài đời thực.
 
ẢNH

 

Ngọc Anh (Tổng hợp)