- Hơn 10.000 phạm nhân được đặc xá dịp lễ 2/9, thông tin mới nhất về vụ giết người cướp tiệm vàng, trộm vào nhà 'khiêng' Mercedes ở Hà Nội, sạt lở kinh hoàng ở TP. HCM, tàu cá hỏng khiến 22 thuyền viên gặp nạn trên biển..., là những thông tin đáng chú ý trong ngày 29/8.

CHUẨN BỊ HOÀ NHẠC 'ĐIỀU CÒN MÃI'

Càng gần đến ngày 2-9, đất trời và lòng người càng xao xuyến, hướng về thời khắc thiêng liêng của lịch sử nước nhà, khi dân tộc thoát đời nô lệ, vang vọng muôn đời bản hùng ca hào khí tự do.

Hòa nhạc VietNamNet Điều còn mãi do Báo VietNamNet phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, sẽ trở lại với khán thính giả yêu nhạc vào đúng 14h ngày 2-9, tại sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

ĐẶC XÁ HƠN 10.000 PHẠM NHÂN

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định đặc xá, tha tù trước thời hạn cho 10.244 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù dịp lễ 2/9 năm nay. Con số này bằng 1/10 so với tổng số hơn 100.000 phạm nhân đang cải tạo, giam giữ hiện nay.

Trong số 10.244 trường hợp được đặc xá, tha tù trước thời hạn đợt này có 1.323 phạm nhân nữ, 29 phạm nhân tuổi từ 70 trở lên, 11 phạm nhân là người nước ngoài.

THÔNG TIN MỚI VỤ GIẾT 3 NGƯỜI CƯỚP TIỆM VÀNG

Thông tin từ báo điện tử VTC cho hay, Ban chuyên án đặc biệt đã tìm được một số lượng vàng tại nhà một nghi phạm tham gia vụ cướp tiệm vàng, giết người ở Bắc Giang. Theo đó, có một nghi phạm đã đến trạm y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để chữa vết thương. Nhân viên trạm y tế đã báo công an. Sau đó công an đã khám nhà khẩn cấp nghi phạm này và phát hiện được một số lượng vàng liên quan đến vụ cướp. Tuy nhiên, nghi phạm đã trốn khỏi địa phương.

Trong khi đó, ANTĐ cho hay, trưa nay (29/8), Ban chuyên án vụ án đã xác định được hung thủ đầu tiên.

Tên "sát nhân máu lạnh" này là Lê Văn Luyện (SN 1993, HKTT thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Khi các trinh sát ập vào nhà, tên này đã kịp bỏ trốn, bỏ lại một túi vàng tang vật. Ngay sau đó bố mẹ của Luyện là ông Lê Văn M. (SN 1969) và bà Trương Thị T. (SN 1970) được triệu tập về trụ sở Công an huyện Lục Nam để điều tra, làm rõ.

Chiều ngày 29/8, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VI cho hay: Hiện, Ban chuyên án đã bắt một số đối tượng, là nghi can trong vụ án giết người, cướp của ở Lục Nam, Bắc Giang.

Tuy nhiên, vẫn chưa khẳng định đó là thủ phạm chính của vụ án này.

Thiếu tướng Tuyến cho hay: đến thời điểm hiện tại, để truy bắt được hung thủ nhanh nhất, một số bí mật trong quá trình điều tra cần phải giữ bí mật, không thể cung cấp cho cơ quan báo chí.

TÀU CÁ HỎNG MÁY, 22 THUYỀN VIÊN GẶP NẠN

Ngày 23/8, trong khi đang hành nghề đánh bắt hải sản tại tọa độ 7o30’N-109o47’E, cách Vũng Tàu khoảng 250 hải lý về phía Đông Nam, tàu đánh bắt xa bờ BTH 96679TS bất ngờ bị hỏng máy. Thuyền trưởng tàu BTH 96679TS buộc phải thả neo chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ.

Do ảnh hưởng siêu bão Namadol nên thời tiết tại khu vực tàu BTH 96679TS bị nạn rất xấu, khiến tính mạng của 22 thuyền viên trên tàu này bị đe dọa. Thông tin trên báo Tiền Phong. 

SẠT LỞ KINH HOÀNG

Một vụ sạt lở kinh hoàng đã xảy ra tại TP. HCM vào đêm ngày 28/8 khiến 1 người chết và nhấn chìm 5 ngôi nhà. Nạn nhân, ông Võ Văn Tài bị mất tích đã được tìm thấy vào trưa ngày 29/8. 

5 căn nhà gồm 4 nhà gạch và 1 nhà lá đã bị kéo ra khỏi bờ hơn 10m rồi chìm xuống nước. 16 người trong các căn nhà trên đã thoát nạn.

Tại hiện trường, 4 căn nhà vẫn còn trồi trên mặt nước. Một căn đã mất dạng. 16 người trong các gia đình phải trải qua một đêm thức trắng. Toàn bộ tải sản vật dụng đều nằm dưới dòng sông.

TUỲ TIỆN TRONG KHI THAM GIA GIAO THÔNG

Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Thân Văn Thanh cho biết: Tính tự giác chấp hành pháp luật của công dân nước ngoài với công dân nước ta rất khác nhau, nếu chúng ta tự giác chấp hành luật giao thông thì tai nạn và số người chết sẽ không nhiều thế này…

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, hiện nay có khoảng 11% tử vong vì tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, và khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia.

DÀN SIÊU XE CHINH PHỤC ĐÈO NGANG

Ngày thứ hai hành trình của đoàn siêu xe Hà Nội đến Đà Nẵng là chuyến đi từ thành phố Vinh đến thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Sau khi có mặt ở thành Vinh vào sáng 28/8, đoàn đã nghỉ lại tại đây trong một vài giờ đồng hồ rồi tiếp tục hành trình vào Đồng Hới trong đầu giờ chiều.

Bất chấp cung đường uốn lượn quanh co, những chiếc siêu xe như Ferrari 458 Italia, Audi R8 hay Bentley vẫn chầm chậm vượt qua rồi tập hợp trên đỉnh Đèo Ngang.

ĐÒI BỒI THƯỜNG 11,5 TỶ ĐỒNG

Sau khi cơ quan chức năng phát hiện Sonadezi gây ô nhiễm môi trường, có đến gần 200 hộ dân ở xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai gửi đơn đòi công ty này bồi thường thiệt hại 11,5 tỉ đồng.

Ngày 29/8, đại diện Hội Nông dân huyện Long Thành xác nhận, đã có 186 hộ đòi nhà máy xử lý nước thải KCN Long Thành (thuộc Tổng Cty Sonadezi) phải có trách nhiệm kinh tế với người dân về hành vi xả thải gây ô nhiễm do mình gây ra. Thông tin trên báo Dân trí.

TRỘM KHOẮNG MẤT XE MẸC

Vào khoảng 5h45 phút sáng ngày 28/8 đã xẩy ra vụ mất trộm tại nhà ông Nguyễn Quý Thường, ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Kẻ trộm đã lấy đi 1 tính xách tay nhãn hiệu HP có trị giá khoảng 7 triệu đồng, một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes C250 mang BKS30Y-1874 trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng và 1 chiếc xe máy SH.

PHÁT HIỆN QUẦN THỂ HANG DƠI

Một quần thể hang dơi với nhiều bí ẩn vừa được phát hiện ở Khu du lịch – di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh quốc gia cụm thác Dray Sáp – Gia Long, tỉnh Đăk Nông.

XE BUÝT TÔNG XE TẢI

Sáng ngày 29-8 trên xa lộ Hà Nội đoạn qua phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM đã xẩy ra một vụ tai nạn xe buýt đâm vào xe tải.

Cú đâm xe mạnh làm nhiều hành khách trên xe buýt đập mặt vào thành ghế bị thương, tài xế cũng bị nhiều mảnh kính vỡ văng vào mặt, bị thương nhẹ. Phần đầu xe buýt bị biến dạng, vỡ vụn.

NỮ QUÁI” THANH TOÁN NHAU TRONG QUÁN NHẬU 

Ngày 29/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, ngụ ấp 2, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) để điều tra, làm rõ vụ trọng án vừa xảy ra tại địa phương này.

Trước đó, rạng sáng ngày 28/8, trong lúc ngồi nhậu đêm tại quán rượu, Trang đã có ẩu đả với một nhóm nữ khác. Trong lúc ẩu đả Trang đã dùng dao bấm đâm gục một người.


ĐỌC CHẬM


Bác sĩ chần chừ, bé sơ sinh tử vong?
Những cái chết khó tin nhưng lại tiếp diễn liên tục đối với nhiều bệnh nhân khi tới điều trị tại Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Thuý Phan (tổng hợp)