– Bố của cháu bé bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết nếu những lời khai của Nguyễn Thị Lệ là chính xác và động cơ bắt cháu Trường chỉ để nuôi thì gia đình anh sẽ cân nhắc chuyện có xin giảm án cho Lệ hay không.

TIN LIÊN QUAN:

Quan trọng nhất là tìm được con và con vẫn an toàn

Trao đổi với VietNamNet sáng 9/11, anh Phạm Xuân Chiều, bố của cháu Phạm Văn Trường – bé sơ sinh bị kẻ gian bắt cóc ngày 3/11 – cho biết khi biết những thông tin về hoàn cảnh của người đã bắt cóc con mình, anh và gia đình cũng bớt “căng thẳng” hơn.

Hiện nay cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận cuối cùng nhưng anh khẳng định sẽ rút đơn đề nghị khởi tố và nếu những lời khai của Nguyễn Thị Lệ được cơ quan điều tra xác định là đúng thì anh sẽ cân nhắc chuyện xin giảm tội cho Lệ. 

Cháu Trường ngủ ngoan trong vòng tay người thân (Ảnh: N.A)

"Đó là chuyện rất con người và tôi cũng hiểu rõ việc hiếm muộn con cái sẽ gây nên những áp lực như thế nào. Vì thế, tôi cũng không muốn làm căng thẳng làm gì. Điều quan trọng nhất là tôi đã tìm lại được con mình và cháu vẫn khỏe mạnh”, anh Chiều nói.
 
Tuy nhiên, nếu cơ quan điều tra đưa ra được những chứng cứ cho thấy việc làm của Lệ liên quan đến vấn đề buôn bán trẻ em thì anh phải đấu tranh đến cùng.
 
Xác định như vậy nhưng anh Chiều cũng nhấn mạnh rằng việc xin giảm tội (nếu có được) cũng đang được cân nhắc ở một mức độ nào đó, bởi nếu không thì có những người cứ làm việc xấu rồi xin giảm tội sẽ khiến những người vi phạm pháp luật bị “nhờn” và việc xấu lại tái diễn.  

Trong khi anh Chiều tỏ rõ quan điểm trong chuyện này thì với tư cách một người mẹ, chị Thơm chưa “nguôi ngoai” để kịp nghĩ về chuyện có nên giảm án cho Lệ trong trường hợp lời khai của Lệ là thật hay không.
 
Mỗi khi nhắc đến người đã bắt cóc con mình, chị Thơm vẫn rất bức xúc và cho rằng đó là chuyện không thể chấp nhận được với bất kỳ một lý do gì.
 
Cả đêm mất ngủ vì quá sung sướng
 
Sáng ngày 9/11, không khí vui tươi đã tràn ngập căn phòng nơi chị Thơm đang nằm ở tầng 6, nhà G, bệnh viện Phụ sản Trung ương. Từ người quen đến người lạ, thậm chí cả bà bán nước ở cổng viện cùng quê Hưng Yên với chị cũng tìm lên để chúc mừng gia đình chị Thơm, anh Chiều.

 
Việc tìm được con như liều thuốc tiên đối với chị Thơm. Chị cười nói liên tục, gương mặt tràn trề hạnh phúc

 
Chị Thơm cho biết, khoảng 6h chiều hôm qua (8/11), cháu Trường được trao trả lại cho gia đình. Cả đêm qua chị không ngủ được vì quá sung sướng. Còn anh Chiều – bố cháu bé – mãi đến 2h sáng mới thiếp đi được một lát nhưng sau đó lại dậy ngay vì niềm vui quá lớn.
 
Đêm qua, cháu Trường có quấy khóc gia đình lúc buổi tối vì đi đường xa xôi nên cháu mệt. Đến sáng 9/11, cháu đã ăn được sữa bột và nhất định không bú mẹ. Chị Thơm đoán là do mấy ngày qua, cháu được bú bình nên không thích bú mẹ.
 
Hiện nay, gia đình anh Chiều, chị Thơm đang chờ kết quả xét nghiệm ADN rồi dự định sẽ xuất viện vào ngày mai (10/11). Theo anh Chiều, gia đình xác định việc xét nghiệm ADN này như thủ tục cuối cùng vì thực ra ngay từ khi nhìn thấy cháu bé, anh cùng mọi người trong gia đình đã cảm thấy chắc chắn đó là con cháu mình.
 
Hiện anh Chiều đã quyết định đổi tên con trai thành Hà, thay vì tên Trường như trước đây. Lý do là vì con đầu của anh tên Ngân, con sau tên Hà sẽ ghép thành một dải “Ngân Hà” may mắn.

Gia đình anh dự định khi cháu đầy tháng sẽ tổ chức lễ ăn mừng một thể, dành những thời gian này cho chị Thơm và cháu bé nghỉ ngơi sau những ngày sóng gió.
 
Việc tìm được con như liều thuốc tiên đối với chị Thơm. Sáng 9/11, thần sắc chị Thơm tốt lên trông thấy. Dù mới sinh nhưng vì niềm vui quá lớn nên chị cười nói liên tục, tự tay bón sữa cho con, gương mặt chị tràn trề hạnh phúc.
 
Ngọc Anh