– Sáng 14/11, cháu bé bị bắt cóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương đã xuất viện trong niềm hân hoan của bệnh viện và gia đình. Hiện cháu đã hết ốm. Rất nhiều người bệnh trong viện cũng đã đến hỏi thăm, chúc mừng cháu cùng gia đình.

TIN LIÊN QUAN:

 

 

Anh Chiều, chị Thơm và con trai hồ hởi xuất viện sáng 14/11
Anh Phạm Văn Chiều đã quyết định đặt tên con trai là Phạm Trường Hà.

Trước khi xuất viện, cháu Hà đã bị sốt cao. Sau 4 ngày điều trị, hiện sức khỏe cháu đã bình phục. Chị Trần Thị Thơm – mẹ cháu bé – cũng đã bình phục hoàn toàn sau những ngày sóng gió vừa qua.

Niềm vui hiện hữu rõ trên gương mặt anh Chiều, chị Thơm cùng các thành viên khác trong gia đình. Rất nhiều người bệnh và người nhà các bệnh nhân khi biết cháu ra viện đã tới chúc mừng. Ai cũng chúc cháu bé hay ăn chóng lớn.
Rất nhiều người bệnh và người nhà các bệnh nhân khi biết cháu ra viện đã tới chúc mừng

Thay mặt cho lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Trung ương, ông Vũ Bá Quyết, Phó giám đốc bệnh viện đã có mặt để chúc mừng cháu cùng gia đình.

 
Để đảm bảo an ninh, mỗi trẻ sơ sinh ra viện phải được cha mẹ xuất trình giấy ra cổng do bệnh viện cấp, trên đó có chữ ký bác sỹ điều trị

Ông Quyết cho biết ngay sau khi vụ việc bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra, bệnh viện đã siết chặt an ninh. Cụ thể: Toàn bộ lối ra vào các khu điều trị bị khóa cho đến giờ thăm để người lạ không vào được. Ngoài ra, tại cổng bệnh viện có bộ phận bảo vệ giám sát. Chỉ với những trẻ sơ sinh có giấy ra viện thì mới được xuất viện.

Ngay sáng thứ 2 (14/11), nhiều sản phụ xuất viện sớm do không biết quy định này nên đã bị lực lượng bảo vệ ngăn lại, yêu cầu quay trở lại gặp bác sỹ để được lấy giấy xác nhận này.

Nhiều sản phụ xuất viện sớm do không biết quy định này nên đã bị lực lượng bảo vệ ngăn lại

Ông Quyết cho biết với những trường hợp xuất viện sớm hơn ngày bác sỹ chỉ định (do bệnh nhân chọn ngày, giờ ra viện) thì bệnh viện sẽ cấp giấy kiểm soát ra cổng (để kiểm tra việc ra vào viện, không có giá trị thay giấy ra viện), trên giấy có chữ ký của bác sỹ điều trị để đảm bảo an ninh.

Ngoài ra, trong thời gian tới, bệnh viện Phụ sản Trung ương sẽ triển khai lắp camera để nâng cao hiệu quả kiểm soát bệnh viện.

Cẩm Quyên