- Liên quan đến vụ nổ xe máy khiến phụ nữ mang thai tử vong tại Bắc Ninh, rất nhiều câu hỏi đang được đặt ra để mổ xe nguyên nhân chiếc Honda Dream phát nổ?


Nổ xe máy do bị ám sát?

Thông tin ban đầu cho thấy, khi chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, trú tại thông Sơn Nam, xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh) vừa ra khỏi nhà, ấn nút khởi động xe thì bất ngờ xe nổ.

Chị Quỳnh đã không qua khỏi cùng đứa con 3 tháng tuổi trong bụng. Sau khi được đưa đi cấp cứu, con gái chị Quỳnh là cháu Nguyễn Khánh Vân tạm thời qua khỏi cơn nguy kịch.

Chị Quỳnh đã không qua khỏi cùng đứa con 3 tháng tuổi trong bụng - Ảnh: GDVN

Hiện tại, cơ quan điều tra còn chưa có kết luận chính thức nên còn rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc này.

Nhiều người đa nghi không đặt câu hỏi về chất lượng xe mà tin rằng, chuyện nổ xe chắc chắn có uẩn khúc ở đằng sau đó, “có tác động của bên thứ 3.

“Tôi nghĩ đằng sau chuyện này phải có vấn đề nào khác chứ sao tự nhiên xe máy đang đi lại nổ như bom được?” – nickname Thichxe… chia sẻ.

Nhiều người khác cũng đồng tình: "Bình thường, nếu xe đang đi mà chập điện bốc cháy thì nghe còn chấp nhận được, chứ vừa ấn đề đã nổ thì chắc chắn có vấn đề”.

Thành viên gauchip83 chia sẻ trên diễn đàn otofun: “Em nghĩ làm sao có chuyện xe nổ như bom khi mà không có ngoại lực nào tác động vào như thế được. Mấy năm gần đây chỉ thấy báo chí đưa tin là xe bùng cháy khi đang chạy thôi chứ có bao giờ thấy trường hợp nào xe vừa khởi động đã nổ đâu?”.

Những lí giải cũng như thắc mắc này đa phần xuất hiện sau khi ông Nguyễn Công Thành, bố chị Quỳnh nói với báo chí: “Bây giờ, tôi chỉ mong các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra nguyên nhân xem đó là sơ xuất của nhà sản xuất hay do con tôi bị ai đó rắp tâm hãm hại”.

Ông Vũ Văn Kiên, Đội trưởng đội Tổng hợp, Công an Thành phố Bắc Ninh cho biết, chiếc xe máy bị nổ đã được đưa về công an thành phố. Đơn vị đã cử các điều tra viên, bước đầu tiếp cận với những nhân chứng và mời Viện khoa học hình sự về giám định các vật chứng để tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

Trả lời báo GDVN, một cán bô điều tra thuộc CA TP Bắc Ninh cho hay, về khả năng có hay không việc đánh bom ám sát, có hay không khả năng cấu thành tội phạm thì hiện vẫn được tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. 

Theo báo này, nghi vấn được đưa ra bởi theo nhiều nhân chứng, khi chị Quỳnh vừa bấm nút đề nổ xe thì phát nổ.

Còn người nhà nạn nhân cho biết, rất khó xảy trường hợp có người ám sát. Bởi gia đình chị Quỳnh sống rất hiền lành và không hề có xích mích với bất cứ ai trong họ hàng và bà con làng xóm. Trong khi đó, tối hôm trước ngày xảy ra sự việc, chị Quỳnh đi làm về thì chồng chị đã dắt thẳng chiếc xe máy này vào trong nhà. Vì vậy việc có người gài bom là không thể.

Lỗi do nhà sản xuất?

Khảo sát một vòng các cửa hàng sửa xe máy tại Hà Nội, những người thợ lành nghề ở đây lại cho rằng, có thể chiếc xe của chị Quỳnh mua có vấn đề.

Anh Tuân, thợ sửa xe máy lâu năm trên phố Thái Hà cho biết, anh cũng chưa xử lý một chiếc xe máy nào bị bốc cháy hay phát nổ nhưng đọc báo nhiều thì thấy rằng, càng ngày càng có nhiều trường hợp xe đang chạy thì bốc cháy, như vậy rất đáng lo ngại về tình hình chất lượng xe.

Hóa đơn chị Quỳnh mua chiếc xe Dream - Ảnh: GDVN

Còn anh Quân, chủ cửa hàng sửa xe ở phố Vĩnh Hồ thì cho biết, anh đã đọc báo và tìm hiểu rất kĩ về nguyên lý hoạt động của xe, nhưng vẫn không tài nào lí giải nổi tại sao chiếc xe vừa khởi động lại có thể nổ như vậy.

Thông tin của GDVN cho hay, trước đó, chị Nguyễn Thị Quỳnh đã mua chiếc xe Honda Dream tại Đại lý ủy quyền của Honda: Xí nghiệp tập thể cổ phần Việt Long HEAD Việt Long 1 vào ngày 31/3/2011. Theo chị Trần Thị Thu Hiền, Trưởng cửa hàng Việt Long 1 cho biết, kể từ ngày mu axe tới nay, chị Quỳnh đã tới đại lý bảo dưỡng 2 lần (lần 1 và lần 3), lần gần đây nhất là vào ngày 7/10/2011.

Theo chị Hiền, xe của nạn nhân Quỳnh khi đến kiếm tra bảo dưỡng định kỳ thì xe đã chạy được hơn 4000km và đang hoạt động tốt, không có hiện tượng gì. Chiếc xe mà chị Quỳnh mua tại đại lý này là trong tình trạng mới 100%, được sản xuất tại nhà máy Honda Việt Nam đóng tại Vĩnh Phúc.

Hải Anh