- Tối 18/12, Tổ công tác 141 CAHN phát hiện và chặn giữ 3 thanh niên đi xe máy SH trên phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội mang theo một bình chứa mắm tôm + dầu luyn “lượn” phố…

TIN BÀI KHÁC:
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 21h35’ tối 18/12, tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Quốc Tử Giám - Hà Nội.

Trong khi Tổ công tác Y2/141 CAHN do Trung tá CSGT Thiều Mạnh Ngọc (Tổ trưởng) và Trung tá Trần Anh Sơn (Phòng CSHS) đang làm nhiệm vụ tại nút giao cắt trên, phát hiện 2 chiếc xe máy (mỗi xe chở 3 thanh niên) không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn.

Quả "bom" tự tạo của các đối tượng
 

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng chiếc xe máy SH màu trắng, BKS 30H-5753. Người điều khiển là Đỗ Hoài Nam (23 tuổi, ở 48 phố Thái Thịnh, Hà Nội, chở 2 thanh niên ngồi sau), 3 đối tượng khác đi sau, nghi là “đồng đội” của 3 Đỗ Hoài Nam đã quay ngoắt xe bỏ chạy vào một con ngõ trên phố.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một ruột phích nước bên trong có chứa chất lỏng, khi mở nắp có mùi nồng nặc, xú uế.

Chưa kịp hỏi, thì Nam khai nhận đó là bình đựng mắm tôm, mang đi làm quà biếu. Tuy nhiên, nam thanh niên ngồi sau lại bảo đó là bình đựng dầu luyn. Trước sự bất nhất của 2 đối tượng, Tổ công tác dùng các biện pháp nghiệp vụ và xác định được đó là bình đựng mắm tôm + dầu luyn.

Cả 3 nam thanh niên đều thừa nhận chiếc ruột phích chứa mắm tôm + dầu luyn, nhưng nhất quyết không khai nhận quả “bom bẩn” này sử dụng vào việc gì?

Theo nhận định của Tổ công tác, rất có thể “quả bom bẩn” này được mang đi để ném vào “nhân vật” nằm trong danh sách “trả thù” của các đối tượng. Cả 3 nam thanh niên ngay lập tức được đưa về cơ quan điều tra để xác minh, làm rõ.

P.Trần