- "Bất kể ai tìm kiếm được thủy thủ của tàu Vinalines Queen dù còn sống hay đã chết đều được thưởng”. 

TIN LIÊN QUAN:

Chiều 2/1, ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines (Vinalines – Shipping) cho VietNamNet biết ông đã chỉ đạo Đoàn công tác đang ở Philippines làm việc với Đại sứ quán Việt Nam ở nước bạn để ra thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Ông Hạnh từ chối đưa ra mức thưởng cụ thể vì cho rằng đó là vấn đề nhạy cảm, không tiện công bố.

"Có như vậy mới khuyến khích được người dân họ tham gia tìm kiếm giúp mình" - ông nói.
Trung tâm cứu hộ hàng hải Nhật Bản (trụ sở ở Tokyo) đã có fax trả lời cụ thể: “Nước bạn không có hệ thống tàu bè cho thuê, hơn nữa những tàu của họ hiện tại đều đang làm nhiệm vụ ở nơi khác".
Ở một diễn biến khác, sau khi có văn bản đề bạt nguyện vọng được thuê tàu của Nhật Bản để tham gia tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích, khoảng 23h tối ngày 1/1, Trung tâm cứu hộ hàng hải Nhật Bản (trụ sở ở Tokyo) đã có fax trả lời cụ thể: “Nước bạn không có hệ thống tàu bè cho thuê. Hơn nữa, những tàu của họ hiện tại đều đang làm nhiệm vụ ở nơi khác”.
 
Ông Hạnh cũng cho biết thêm, cũng trong tối hôm trước, Công ty Vinalines Shipping đã thuê 2 tàu tư nhân của Philippines để chạy tìm kiếm các thuyền viên còn lại trong khu vực các quần đảo của Philippines.
 
Tuy nhiên, theo bao cáo mới nhất của Đoàn công tác (Công ty Vinalines Shipping), tính tới chiều 2/1, vẫn chưa có phát hiện gì mới về 22 thủy thủ còn mất tích cũng như những vật dụng của tàu Vinalines Queen.
 
Trước đó, theo thông báo của Vinalines Shipping, thông tin từ MRCC Hong Kong báo có phát hiện 1 xuồng cứu sinh và 1 phao bè của tàu Vinalines Queen trong ngày 31/12. Tuy nhiên đội bay của Vinalines Shipping thuê từ Philippines đã bay ra khu vực đó tìm kiếm, chụp ảnh và xác nhận các thiết bị này bị hư hỏng nặng, không có bất kỳ người nào trên đó.
 
Ngoài ra, theo Đoàn công tác, vị trí phát hiện thuyền viên Đậu Ngọc Hùng lệch về phía Tây so với vị trí tàu Vinalines Queen chìm. Đây là điều khó hiểu khi bè của anh Hùng trôi dạt từ Đông sang Tây, vì nếu kết hợp với tàu bị nạn khi đang chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc cấp 8/9, yếu tố phân bố gió vùng Luzon tháng 12/2011 và ảnh hưởng của dòng chảy Kuroshio.
 
Công tác tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích vẫn đang tiếp tục được Vinalines Shipping nỗ lực.
 
Vũ Điệp