- Để thực hiện chủ trương xã hội hóa bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán, UBND huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã yêu cầu mỗi giáo viên phải đóng góp một ngày lương…

TIN BÀI KHÁC

Thông tin trên đã khiến nhiều giáo viên của huyện vùng sâu Châu Thành A vô cùng bức xúc khi lương thấp và vẫn chưa biết có được  thưởng Tết hay không.

Theo chủ trương này, mỗi giáo viên phải đóng góp 1 ngày lương để có kinh phí bắn pháo hoa, tạo không khí vui tươi đón Tết Nhâm Thìn.


Việc yêu cầu trích một ngày lương để lấy kinh phí bắn pháo hoa dịp Tết khiến các cán bộ, công chức, viên chức huyện Châu Thành A vô cùng bức xúc (Ảnh minh họa)

Một giáo viên ở thị trấn Bảy Ngàn cho biết, đến nay chủ trương trên đã được phổ biến về các trường. “Giữa thời buổi kinh tế khó khăn thế này mà huyện lại vận động góp tiền bắn pháo hoa chỉ để lấy không khí thì thật khó chấp nhận”, giáo viên này bức xúc.

Để tìm hiểu rõ vấn đề này, chúng tôi đã liên lạc nhiều lần đến Văn phòng UBND huyện, chủ tịch huyện, Phó chủ tịch huyện Châu Thành A nhưng không ai nhấc máy. Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành A cũng trả lời vòng vo, đùn đẩy.

Được biết, những năm trước, chủ trương này được thực hiện nhờ sự đóng góp của các doanh nghiệp, tuy nhiên năm nay do tình hình làm ăn thua lỗ nên lãnh đạo huyện đưa ra chủ trương vận động toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đóng góp một ngày lương để lấy kinh phí.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, đến sáng 5/1 đã nắm bắt được tình hình. Ông Chánh nhấn mạnh, chủ trương của huyện Châu Thành A là bất hợp lý và khó chấp nhận.

Theo ông Chánh, những năm trước, nhờ có nguồn kinh phí đóng góp của các doanh nghiệp, huyện Châu Thành A vẫn duy trì bắn phắn hoa tại vị trí trung tâm thị trấn. Tuy nhiên, trong trường hợp không vận động được từ các doanh nghiệp thì nên dừng chứ không nên đưa ra cuộc vận động như trên.

Tôi đã chỉ đạo huyện Châu Thành A chấn chỉnh, dừng ngay chủ trương xã hội hóa này”, ông Chánh nói rõ.

Vụ việc tương tự cũng từng diễn ra ở TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) vào dịp Tết Tân Mão năm ngoái, khi UBND thành phố Mỹ Tho đưa ra chủ trương vận động người dân đóng góp kinh phí để tổ chức bắn pháo hoa. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo thành phố Mỹ Tho cho biết, việc vận động chỉ hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện chứ không bắt buộc.

Minh Anh