- 13h ngày 6/1, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng từ Hà Nội đã về đến nhà tại xóm 8, xã Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) sau nhiều ngày người thân và hàng xóm mỏi mòn ngóng trông.

TIN BÀI KHÁC


Bước vào nhà, anh Hùng nhận được những bó hoa, những cái bắt tay ấm áp và cả những vòng tay ôm của người thân ruột thịt thật chặt.

Họ không tin nổi, Hùng đã trở về từ cõi chết giữa biển nước mênh mông.

Người thân đón thuỷ thuỷ Hùng bằng những tình cảm thương yêu nhất.

Dù đang rất bận rộn, anh Hùng vẫn kể lại khoảnh khắc thoát nạn cho những người thân quê nhà tại thời khắc con tàu Queen bị nạn.

Anh nói: “Hôm đó biển động, sóng lớn giật mạnh cấp 8, cấp 9, cả con thuyền lớn vậy mà bắt đầu chao đảo. Đúng lúc tất cả thủy thủ trên tàu đang hoảng loạn, bất ngờ tiếng loa phát thanh của thuyền trưởng yêu cầu anh em thủy thủ lên boong tàu, mặc áo phao cứu sinh, sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Người thân chụp ảnh cùng anh Hùng.

Dù có nhiều thủy thủ kinh nghiệm trên tàu, nhưng sao lúc đó em có một cảm giác hoang mang, lo sợ. Gió biển vẫn đập mạnh vào boong tàu liên tục, tai em ù đặc không nghe gì ngoài tiếng gió rít và sóng đập vào tàu.

Một lúc thì tàu bỗng dưng chao đảo, rồi lật nghiêng rất nhanh trong một cơn gió lớn, rồi chìm hẳn. Theo phản xạ tự nhiên, em lao vào dòng nước đang cuồn cuộn rồi nhắm mắt, không biết gì nữa
”.

Tất cả mọi người ngồi im lặng một lúc. Anh Hùng uống bát nước kể tiếp: "Lúc đó lặn sâu dưới nước một hồi lâu, do luồng nước của tàu tạo xoáy lớn, khi ngoi lên mặt nước em may mắn đã bám được phao bè của tàu.
 
Người dân đến chia sẻ niềm vui cùng gia đình.

Nói thật, giờ nghĩ lại lúc đó tay chân đau rát vô cùng, những vết thương do va đập vào boong tàu và miếng kim loại. Đưa mắt nhìn bốn phía chỉ có sóng to, gió lớn, em quan sát xem các thủy thủ trên tàu ở đâu, nhưng giữa mênh mông chẳng còn thấy một người nào.

Tầm nhìn lúc đó chỉ có vài mét, nên không nhìn thấy ai. Chiếc phao cứu sinh được một ngày thì bị lật do sóng to. Lúc đó, em nhảy ra ngoài và một lần nữa may mắn lại đến với em, khi em vớ được xuồng cứu sinh của tàu Queen.

Khi bám chắc vào xuồng, em lên xuồng có đầy đủ mọi thứ thuốc men, nước ngọt và trước tiên em uống nước. Do đó mà sống được trên biển thêm 4 ngày, cho tới lúc tàu London Courage cứu vớt".

Dù đã nghe nhiều trên báo chí thông tin, nhưng lần này Hùng về quê kể, mọi người ai cũng ngồi im lắng nghe anh kể lại từng khoảnh khắc mạng người nhỏ bé đối mặt với tử thần.

Anh Hùng nói thêm, khi lên tàu của nước Anh họ đối xử rất tốt, chu đáo và quan tâm đến từ chuyện ăn uống đến ngủ nghỉ.

Quốc Huy