Tiến hành tháo dỡ, đại lý Honda phát hiện bên trong chiếc xe Airblade bị bốc cháy tại Bắc Ninh có nhiều rác và dấu chân chuột qua lại.

TIN BÀI KHÁC


Ngay sau khi chiếc Honda Airblade bị bốc cháy tại trường THCS Đồng Nguyên (Từ Sơn, Bắc Ninh), chủ phương tiện đã mang xe đến đại lý Honda Thắng Lợi (Long Biên, Hà Nội, nơi mua xe) để kiểm tra.


Bên trong chiếc xe có nhiều rác, ống dẫn xăng bị cắn đứt (Ảnh: VnMedia)

Sau khi tiến hành tháo dỡ, các nhân viên kỹ thuật của cửa hàng phát hiện bên trong chiếc xe có nhiều rơm rác, vỏ cầu lông… đồng thời phát hiện có dấu chân chuột trên bình ắc quy và dấu vết chuột cắn tại vị trí ống dẫn xăng.

Đại diện đại lý Honda phân tích thêm rằng khi chuột trú ngụ trong xe, chỉ cần cắn một lỗ nhỏ ở ống dẫn xăng sẽ khiến xăng bị chảy ra. Khi nổ máy, dưới tác động của áp lực lớn, xăng sẽ được phun qua lỗ hổng dưới dạng sương sau đó gặp tia lửa điện hoặc sức nóng từ bô dẫn đến bóc cháy

Theo một số thợ sửa xe, trong một số trường hợp, nếu chủ phương tiện lắp thêm các thiết bị không đồng bộ như hệ thống tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống chống trộm…cũng có thể dẫn đến cháy xe. Nguyên nhân là các thiết bị này luôn trong tình trạng phóng điện chờ dẫn ngay cả khi không chạy, do đó nếu chất lượng không tốt, khi xe bị đổ sẽ gây ra hiện tượng chạm dây và tạo ra tia lửa điện.

Trước đó vào khoảng 9h15 ngày 5/1, chiếc xe Airblade nói trên đã bị bốc cháy tại sân trường THCS Đồng Nguyên. Chủ phương tiện là chị Thang Thị Thu Phương (33 tuổi, Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết, khi vừa đỗ xe tại sân trường thì phát hiện đuôi xe đột ngột bốc cháy. Rất may chiếc xe được dập tắt kịp thời, một số bộ phận bị hư hại nhẹ.

Chiếc xe này được mua vào tháng 5/2011 và mới chỉ đi được 1.500km.

Minh Đức (tổng hợp)