Trước khi vụ nổ xảy ra, từng có người nhắn tin, gọi điện đe dọa giết, bắt cóc con cái của Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 8/1, trao đổi với các cơ quan báo chí, Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên xác nhận vụ nổ vào rạng sáng 7/1 đích xác đánh vào nhà ông.

Ông Tuấn cũng nhận định nhiều khả năng vụ việc do các đối tượng xã hội đen gây ra.

Ông Tuấn cho biết khi còn giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh, ông đã từng nhận được nhiều lời đe dọa. Trong đó từng nhận được tin nhắn đe dọa, gọi điện sẽ giết ông và người thân trong nhà. Thậm chí họ còn dọa sẽ bắt cóc con cái của ông.


Hiện trường vụ nổ xảy ra (Ảnh: Người lao động)

Tuy nhiên khi được hỏi về nguyên nhân vụ nổ, ông Tuấn khẳng định phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an..

Hiện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng đã báo cáo vụ việc lên Chính phủ, đồng thời yêu cầu cơ quan an ninh tăng cường bảo vệ nhà riêng của các cán bộ tỉnh.

Ngay trong ngày 7/1, Bộ Công an đã nhanh chóng cử một đoàn cán bộ điều tra do Cục CSĐT tội phạm về TTXH chủ trì để tiến hành điều tra vụ việc.

Song song với đó, Viện Khoa học hình sự cũng đã vào cuộc để phối hợp xác định nguyên nhân vụ nổ.

Trước đó vào khoảng 2h sáng ngày 7/1, một vụ nổ lớn đã đánh sập tầng 1 tại căn nhà riêng của Đại tá Nguyễn Như Tuấn ở đường Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên). Hệ thống cửa sắt của ngôi nhà bị thổi bay, chiếc ô tô trong nhà bị đè nát, những ngôi nhà xung quanh cũng bị hư hỏng nặng, tường bị rạn nứt, cửa kính vỡ tung.. Rất may không có ai bị thương.

Lúc vụ nổ xảy ra, trong nhà ông Tuấn có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con đều ngủ trên tầng 2 nên không ai bị thương.

Minh Đức (tổng hợp)