Trước ngày diễn ra phiên xét xử vụ cướp tiệm vàng tại Bắc Giang, ông Lê Văn Ngà (71 tuổi), ông nội của hung thủ Lê Văn Luyện, vẫn một mực cho rằng, cháu mình có đồng phạm trong vụ ra tay thảm sát cả gia đình vô tội này.

TIN BÀI KHÁC

Ngày mai 10/1 và 11/1, phiên xét xử Lê Văn Luyện và các đối tượng liên quan trong vụ thảm sát tiệm vàng gây chấn động dư luận tại Bắc Giang sẽ được mở công khai.

Tuy nhiên, trước phiên xét xử, ông Lê Văn Ngà, ông nội của Lê Văn Luyện trú tại xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, Bắc Giang, vẫn giữ quan điểm cho rằng, cháu mình có đồng phạm trong khi ra tay giết người, cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích.

Lý do mà ông Ngà đưa ra là: “Nếu nói một lính đặc công có thể giết được 10 tên địch thì ông tin, nhưng Luyện vốn thư sinh, gầy gò, ốm yếu; chưa từng đánh nhau thì làm sao có đủ sức khỏe để giết chết 3 người được?", người đàn ông này cho biết trên báo Giáo dục Việt Nam.

Ông Ngà vẫn cho rằng, cháu mình có đồng phạm (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Theo một diễn biến khác của vụ việc, kể từ khi chồng và con rơi vào vòng lao lý, bà Trương Thị Thơm, trú tại xã Thanh Lâm, Lục Nam, Bắc Giang, mẹ của đối tượng Luyện vẫn chưa về nhà. Nhiều người thân trong gia đình Luyện cũng như hàng xóm láng giềng đều khẳng định, từ ngày được công an tỉnh Bắc Giang có quyết định không truy tố và cho về, chưa ai gặp được người đàn bà này.

Bà Trương Thị Thơm, mẹ đẻ của bị can Lê Văn Luyện (Ảnh: Dân Việt)

Càng sát đến giờ xét xử, sát thủ Lê Văn Luyện vẫn khá bình thản. Hơn 4 tháng trong Trại tạm giam, Lê Văn Luyện béo và khoẻ mạnh hơn so với khi bị bắt.

Luyện có hối hận, nhưng hung thủ tuổi teen này vẫn “bình thản đón nhận, sẵn sàng chờ ngày xử án". Điều làm Luyện hối hận nhất trong thời điểm này chính là làm liên lụy tới bố mẹ, họ hàng của hắn.

Được biết, tội ác mà Luyện gây ra không chỉ là nỗi đau cho gia đình nạn nhân mà phía gia đình Luyện cũng rơi vào một bi kịch đau lòng.

Ngoài Luyện, còn có 6 bị can khác là người thân của Luyện cũng bị đề nghị truy tố về các tội: "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm".

Về phía hai em trai của Luyện, đã phải bỏ học giữa chừng và mẹ của hung thủ này đã không còn dám về nhà.

Bản án mà Luyện phải nhận có lẽ không chỉ là những hình phạt về mặt pháp luật mà còn là bản án lương tâm khi hắn đã gây ra sự tan nát của bao gia đình đang yên ấm.

Diễn biến vụ án cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
Sáng ngày 24/8, vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) cùng bé gái 18 tháng tuổi được phát hiện nằm chết trong nhà với nhiều vết chém. Con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt lìa bàn tay. Tại tầng 1, tủ trưng bày vàng của tiệm bị gỡ mặt kính, toàn bộ vàng ta biến mất.

Chiều 24/8, Công an Bắc Giang khởi tố điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.
Ngày 29/8, nhà của Lê Văn Luyện bị khám xét, cảnh sát tìm thấy một túi nilon đựng hàng trăm nhẫn, dây chuyền vàng chôn ở sau vườn. Ông Lê Văn Miên thừa nhận đã cất giấu hộ con trai túi vàng.
Ngày 30/8, Luyện bị khởi tố, truy nã đặc biệt. Cha mẹ Luyện cùng hai người khác bị điều tra về hành vi che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.
Chiều 31/8, Lê Văn Luyện đã bị bắt tại Lạng Sơn. Hắn thừa nhận là hung thủ gây ra vụ thảm sát.
Ngày 10 và 11/1/2012 tới đây, Tòa án nhân dân Tỉnh Bắc Giang sẽ đưa vụ thảm sát tiệm vàng ở Bắc Giang ra xét xử. Trong đó, bị cáo Lê Văn Luyện bị cáo buộc 2 tội “Giết người, cướp tài sản” và “Lợi dụng tín nhiệm cướp tài sản”.

Lê Minh (Tổng hợp)