Khi lực lượng chức năng ập tới, phát hiện một cá thể hổ nặng chừng 200kg đang bị xẻ thịt, róc xương tại một nhà hàng ngay giữa thủ đô.

TIN BÀI KHÁC


Nồi xuơng hổ đang đuợc ninh trên bếp cùng với lá quế để tách thịt truớc khi nấu cao (Ảnh: An ninh thủ đô)
Trưa ngày 9/1, Phòng CSĐT về môi trường, Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị chức năng ập vào nhà hàng Tây Bắc (phường Nhân Chính, Thanh Xuân), bắt quả tang một nhóm người đang xẻ thịt, róc xương hổ để nấu cao trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ quán Nguyễn Thị Thanh (45 tuổi, trú tại tập thể Thanh Xuân Bắc) không có mặt. Thực hiện khám xét, cơ quan chức năng phát hiện trong gian bếp trên tầng 3 của nhà hàng có một nồi inox loại 100 lít đang ninh xương hổ cùng lá quế để tách thịt trước khi nấu cao. Ngoài ra trên bàn bếp còn có 15kg xương sơn dương.


Ngoài xuơng, cơ quan chức năng cũng phát hiện một lưọng thịt hổ đang được tẩm uớp tại quán (Ảnh: VTC News)
Làm việc với cơ quan công an, bà Thanh khai nhận bà cùng 3 “đàn em” là Trần Hữu Giản (59 tuổi, Hà Nam), Nguyễn Văn Tuấn (58 tuổi, Quảng Bình) và Phan Ngọc Hoa (35 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) trực tiếp mua bán và tham gia nấu cao hổ.

Toàn bộ số xương của cá thể hổ nói trên được bà Thanh mua lại của một đối tượng ở Thanh Hóa với mức giá 180 triệu đồng, 15kg sơn dương giá 2 triệu đồng.

Trước đó vào năm 2007, đối tượng Thanh cũng từng bị Công an TP. Hà Nội bắt quả tang khi đang nấu cao hổ trái phép tại căn nhà tập thể của mình và đã bị tuyên phạt 18 tháng tù giam.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Anh (tổng hợp)