- Lê Văn Luyện nhận mức án 18 năm tù; Thêm 1 xe taxi tự bốc cháy; Tổng kiểm tra chất lượng xăng xong trước Tết Nguyên đán; Sang chiết gas trái phép, 3 người bỏng nặng; 2 ngày nữa học sinh nghỉ Tết; Nóng chuyện đi Tết sếp; Thị trường cây cảnh Tết nóng với hàng khủng; … là những thông tin thời sự nóng trong ngày 11/01.

LÊ VĂN LUYỆN NHẬN MỨC ÁN 18 NĂM TÙ GIAM

Ngày 11/1, phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Văn Luyện cùng các đồng phạm trong vụ án mạng nghiêm trọng tại Bắc Giang đã kết thúc. Đúng như nhiều phân tích và dự đoán trước đó của giới luật sư, cuối cùng Lê Văn Luyện đã nhận mức án 18 năm tù giam cho tội ác của mình (giết chết 3 người, cướp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản).  

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Luyện 18 năm tù cho tội giết người, 18 năm tù cho tội cướp của và 9 tháng tù vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tại sản. Tổng hợp hình phạt cho 3 tội là 18 năm tù (Ảnh: VietNamNet)

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Luyện 18 năm tù cho tội giết người, 18 năm tù cho tội cướp của và 9 tháng tù vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tại sản. Tổng hợp hình phạt cho 3 tội là 18 năm tù.

Lê Văn Luyện phải đền bù dân sự số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho phía bị hại, mỗi tháng phải có trách nhiệm chu cấp 1,5 triệu cho cháu Bích đến năm 18 tuổi.

Ngoài ra, một loạt người thân của Luyện cũng phải vào tù vì che giấu tội phạm. Cụ thể: Bị cáo Hồng bị tuyên phạt 30 tháng tù; bị cáo Miên bị phạt 48 tháng tù, bị cáo Nghi bị phạt 15 tháng tù, bị cáo Định 15 tháng tù cùng vì tội che giấu tội phạm.Bị cáo Lược bị tuyên phạt 9 tháng và bị cáo Hợp 12 tháng tù vì tội không tố giác tội phạm.

Rất nhiều người có mặt tại phiên tòa đã rất bức xúc khi thấy tên sát thủ máu lạnh này. Họ đều muốn Lê Văn Luyện phải bị tử hình để trả giá cho những tội ác ghê rợn hắn đã gây ra với gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

THÊM 1 TAXI TỰ BỐC CHÁY

Một cuộc tháo chạy tán loạn của các tài xế taxi xảy ra vào rạng sáng 11/1 khi một chiếc taxi trong nhóm đột ngột phát cháy.

Cạnh đại lý bán lẻ xăng dầu Nam Phát Đạt 141A Hà Huy Giáp (P. Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM) chiếc taxi của hãng Vinasun biển số 56K-8170 được vây kín bằng lưới B40. Cả chiếc xe được trùm kín bằng một tấm bạt.

Nhiều người dân lân cận thuật lại, lúc 2g sáng, tài xế Phan Đức Hòa (33 tuổi quê Nghệ An) đưa xe này vào vị trí sát rào của đại lý xăng dầu để ngủ.Trong lúc ngủ, chiếc xe bỗng dưng bốc cháy.Người đi đường phát hiện tri hô, tài xế của những chiếc taxi đậu gần đó nhanh chóng đưa xe thoát ra ngoài rồi trở lại phối hợp với nhân viên đại lý xăng dầu dùng bình CO 2 dập lửa.

Tài xế Hòa bị kẹt trong xe do cửa xe bị khóa chặt. Những người bên ngoài phải đập kính lôi ra.Anh Hòa bị bỏng nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

KIỂM TRA XĂNG DẦU XONG TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN

Chánh Thanh tra Bộ KHCN - Trần Minh Dũng cho biết, trước tình trạng hàng loạt vụ cháy nổ các phương tiện giao thông, cơ quan này sẽ tiếp tục tổ chức 1 cuộc thanh tra trên diện rộng về chất lượng xăng dầu.

Trước đó Thanh tra Bộ đã chỉ đạo lấy 3.000 mẫu xăng dầu trên cả nước để có đánh giá tổng thể về chất lượng xăng, dầu. Chuyên gia cho rằng, có thể còn có những lý do khác gây ra hỏa hoạn cho các phương tiện giao thông.

"Việc cháy nổ ôtô, xe máy trong thời gian qua cần phải có một cái nhìn thận trọng, không được nghi hoặc. Những mẫu xăng ở xe cháy đã được thu hồi để kiểm nghiệm. Sau khi kiểm tra 1 số mẫu xăng từ các xe bị cháy chúng tôi chưa phát hiện được tạp chất có trong xăng dầu. Dù vậy, hiện các xét nghiệm khác vẫn đang được tiến hành. Bộ sẽ cung cấp thông tin chính xác cho người dân xem nguyên nhân cháy có phải do xăng hay không trước Tết Nguyên đán 2012"- ông Dũng nói.

SANG CHIẾT GAS TRÁI PHÉP, 3 NGƯỜI BỎNG NẶNG

Sau một tiếng nổ lớn, lửa bốc lên cao. Từ bên trong nhà, một thanh niên văng ra ngoài nằm bất động. Hai thanh niên khác tháo chạy thoát thân, lửa trên người đỏ rực như 2 cây đuốc.

Vụ việc xảy ra vào lúc 20g ngày 10/1 tại một quán cơm vắng khách nằm ven quốc lộ 1A cách cầu vượt Linh Xuân hơn 100m (P. Linh Xuân Q. Thủ Đức TP.HCM).

Tại hiện trường quán cơm bị tốc mái. Lửa từ bên trong tiếp tục cháy lan rộng. Lực lượng dân quân tại chỗ lao vào chữa cháy. Tuy nhiên chỉ trong ít phút, lực lượng này phải rút ra ngoài bởi bên trong còn khá nhiều bình gas có thể nổ bất cứ lúc nào.

NÓNG CHUYỆN ĐI TẾT SẾP

Hàng nóng cho nhanh”, câu trả lời của anh Hợp, kĩ sư vận hành máy, ở Mỹ Đình, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Anh Hợp chia sẻ, “hàng nóng” ở đây là tiền mặt.

Anh nói: “Sếp tôi thì chắc không thiếu gì, nên cứ tiền mặt mà đi, vừa nhanh vừa nóng”.Anh Hợp còn tỉ tê, nếu sếp đã quá nhàm với chuyện quà cáp biếu mình thì nên nhắm vào vợ và con sếp.

Công ty cũ của anh Hợp có một anh nhân viên đã khéo léo tặng cô con gái sếp cái iphone mới cóng. Đó cũng là một giải pháp khi các món quà độc đã trở nên nhan nhản, nhàm chán với các sếp.

Biếu sếp nam thì nhiều người chọn sâm, linh chi, rượu sâm, sâm tẩm mật ong hoặc nước giải khát sâm... của Hàn Quốc. Biếu sếp nữ thì các mặt hàng như mỹ phẩm, bộ dưỡng da sâm đỏ, bộ dưỡng da hoàng hậu hàn Quốc, viên hồng sâm đẹp da đẹp dáng, dầu hải cẩu omega uống làm đẹp da... cũng được lựa chọn.

TRƯỜNG MẦM NON SƠ TÁN VÌ RUNG LẮC

Sáng 11/1, phụ huynh có con học Trường mầm non Đại Kim (Hà Nội) nhận thông báo từ cô giáo chủ nhiệm: phụ huynh đến đón con vì "trần nhà rung ầm ầm". Dư trấn trần nhà rung lắc xảy ra ngay trong giờ học khiến cô và trò hốt hoảng chạy ra sân.

Chiều 11/1, trao đổi với VietNamNet, cô giáo Tô Kim Thúy - Hiệu trưởng Trường mầm non Đại Kim cho biết, nguyên nhân của rung lắc mạnh không phải do động đất mà do xe lu, xe ủi làm đường đang hoạt động trước cổng trường khiến 8 phòng học ở khu nhà cũ với hơn 300 học sinh. Tám phòng học này được xây dựng cách trên 20 năm. Còn 2 khu lớp học còn lại không bị ảnh hưởng.

"Ngay sau khi dư chấn xảy ra, nhà trường đã phải thông báo khẩn cấp cho hơn 300 phụ huynh đến đón con để đảm bảo an toàn cho các cháu” - cô Thúy xác nhận.

2 NGÀY NỮA HỌC SINH NGHỈ TẾT

Ngày 14/1, học sinh các trường mầm non trên địa bàn TP.HCM bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán 2012. Thông báo này của Sở GD-ĐT TP.HCM phát đi khiến không ít phụ huynh lao đao tìm nơi gửi con.

Chỉ còn chưa đầy một tuần lễ nữa hai đứa con đang theo học tại Trường Mầm non Vàng Anh (quận 5) của chị Nguyễn Phương Thảo sẽ được nghỉ học do trường không nhận giữ trẻ những ngày cận tết. Song cho đến thời điểm này, chị vẫn chưa tìm được chỗ gởi con sau ngày 14. “Hai vợ chồng đều là cán bộ công chức nhà nước, cuối năm, khối lượng công việc nhiều, muốn xin nghỉ phép ở nhà trông con cũng khó, nên hai vợ chồng cũng chưa biết tính sao”.

CỘNG ĐỒNG MẠNG TỨC GIẬN VÌ VỤ BẠO HÀNH ÔSIN DÃ MAN

Vụ việc bà Phạm Thị Phương (59 tuổi, Đại Cường, Ứng Hòa, Hà Nội) bị chủ nhà Trần Thị Tuyết Minh (48 tuổi, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) bạo hành đã khiến dư luận dậy sóng và phẫn nộ nhiều ngày qua.

Khắp Bệnh viện đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa), đâu đâu cũng thấy người ta bàn tán, tỏ thái độ căm phẫn trước hành động nhẫn tâm của chủ nhà.Nhiều bệnh nhân ở dãy phòng đối diện khi hay tin về vụ việc cũng cố lết ra ngoài để theo dõi, hỏi han.

Qua cửa kính căn phòng 308 của Khoa Ngoại, tất cả đều ái ngại, xót xa khi nhìn thấy những vết bỏng loang rộng trên người bà Phương. Có người còn không cầm được nước mắt khi được người nhà bà Phương kể về những chuỗi ngày giúp việc kinh hoàng tại nhà bà Minh.

CỨU TÀU CÔNG VỤ CHỞ 40 NGƯỜI TRÔI DẠT TRÊN BIỂN

Chiếc tàu công vụ của Công an huyện Lý Sơn đưa cán bộ chiến sĩ cùng đoàn công tác khảo sát nhà máy nhiệt điện Lý Sơn vào đất liền đã bị chết máy và trôi dạt. Rất may, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã kịp thời ứng cứu đưa được tàu và 40 người vào bờ an toàn vào trưa 11/1.

Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Trần Ngọc Nguyên cho biết qua điện thoại, thì chiếc tàu công vụ của Công an huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) chở đoàn công tác gồm 40 người từ đảo Lý Sơn vào đất liền lúc 7 giờ sáng hôm nay 11/1 thì bất ngờ bị chết máy trôi dạt trên biển.Toàn bộ hành khách đặc biệt trên chuyến tàu công vụ này hoảng loạn.

CẮN TAY CẢNH SÁT VÌ TRỐN TRUY NÃ NHIỄM HIV

Nguồn tin từ đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.2 cho hay, chiều 11/1 đã bàn giao đối tượng Võ Hoàng Anh (tự Bụp, SN 1985, Q.2, tạm trú Q.Thủ Đức) cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Đây là đối tượng đang bị truy nã về hành vi giết người.

Sau khi bị khống chế, đối tượng Võ Hoàng Anh khai nhận đang nghiện ma túy nặng, và bị nhiễm HIV. Cùng ngày, trinh sát hình sự bị thương đã được chuyển tới bệnh viện để kiểm tra, uống thuốc chống phơi nhiễm.

Ngọc Anh (Tổng hợp)