Liên quan đến vụ việc các quan chức của tỉnh Sóc Trăng đánh cờ bạc tỷ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi môi giới đánh bạc.


Chiều 18/1, công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Ngô Huệ Phấn (46 tuổi, ngụ tại khu đô thị 5A, TP.Sóc Trăng) về hành vi môi giới đánh bạc.

Theo nguồn tin của TTXVN, bà Phấn chính là người đã cho ông Nguyễn Thanh Lèo (nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) và ông Đinh Văn Mười (nguyên Phó chủ nhệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng) mượn nhà để đánh cờ sát phạt.

Tại cơ quan điều tra, bà Phấn khai nhận vì chồng bà làm trong ngành xây dựng, có mua ống cống của công ty ông Lèo nên từ đó quen biết.


Căn biệt thự của ông Nguyễn Thanh Lèo trên địa bàn TP. Sóc Trăng (Ảnh: Tiền Phong)

Biết vợ chồng bà Phấn có nhà trong khu đô thị 5A, ông Lèo liền rủ ông Mười vào đánh cờ ăn thua.

Bà Phấn là người chuyên bán vé số, nên ban đần, 2 ông Nguyễn Thanh Lèo và Đinh Văn Mười sát phạt nhau bằng vé số. Có lần bà Phấn cung cấp 300 tờ vé số loại 10.000 đồng để ông Lèo và ông Mười chơi cờ. Ai thắng sẽ được toàn bộ số vé số đó, còn người thua phải trả tiền.

Tuy nhiên sau này hai kỳ thủ chuyển sang sát phạt bằng tiền mặt và bà Phấn trở thành trung gian cho việc chi trả tiền thắng cược với tổng số tiền trên 70 triệu đồng.

Như vậy, tính đến nay liên quan đến vụ việc các quan chức của tỉnh Sóc Trăng tham gia đánh cờ bạc tỷ, cơ quan CSĐT của tỉnh này đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng, trong đó có 3 quan chức.

Ngoài ông Nguyễn Thanh Lèo bị khởi tố, bắt tạm giam về tội đánh bạc, ông Nguyễn Văn Tân về tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản, mới đây vào ngày 11/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã ký quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tr Thành ủy Sóc Trăng về hành vi đánh bạc.

Trước đó cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) cùng con trai Nguyễn Thanh Truyền (ngụ P.2, TP.Sóc Trăng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Hai đối tượng Hùng và Truyền được ông Tân thuê để xiết nợ, đe dọa nhà ông Lèo.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, vào ngày 22/12 ông Nguyễn Thanh Lèo đến Công an tỉnh Sóc Trăng trình báo về việc gia đình ông bị ông Trần Văn Tân thuê xã hội đen đến xiết nợ vì thua cờ 17 tỷ đồng.

Chiều cùng ngày, sau khi báo cho cơ quan công an, ông Lèo hẹn ông Tấn đến quán Thy Tài để đánh trận ‘quyết chiến’. Khi 2 người đang sát phạt thì bị cơ quan chức năng ập đến bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, ông Lèo tiếp tục khai nhận thêm rằng, trước khi đánh cờ với ông Tân, ông từng thua cờ ông Mười 2,5 tỷ đồng, nhưng mới chỉ trả được 1,9 tỷ đồng.

Minh Đức (tổng hợp)