- Vợ bị can Đoàn Văn Vươn nói gì sau khi biết được thông tin đình chỉ chủ tịch huyện Tiên Lãng, ông Lê Văn Hiền?


Ngay sau khi có thông tin về việc kết luận xử lý bước đầu đối với tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cưỡng chế, VietNamNet đã liên lạc với chị Nguyễn Thị Thương, Nguyễn Thị Hiền (vợ của hai bị can Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý).

Hai chị này cho biết, mong các cơ quan chức năng mau chóng vào cuộc, để làm rõ sự chân thực của câu chuyện và lấy lại niềm tin cho người dân.

Vợ Đoàn Văn Vươn cho biết, mong các cơ quan chức năng mau chóng vào cuộc, để làm rõ sự chân thực của câu chuyện và lấy lại niềm tin cho người dân.

Các chị cũng cho biết, việc xử lý hai cán bộ trên thuộc về công tác quản lý cán bộ của chính quyền, nó không phải là điều mà mình chờ đợi.

Chủ đầm Vũ Văn Luân, Thư ký Liên hiệp nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cũng đưa ra quan điểm sau khi chủ tịch Tiên Lãng bị đình chỉ: “Chúng tôi cảm thấy chưa hài lòng, vẫn chưa hết trách nhiệm đối với những cá nhân vi phạm như ông Lê Văn Hiền. Liên hiệp Nuôi trồng thuỷ sản nước lợ huyện Tiên Lãng sẽ có văn bản kiến nghị về việc này”.

Trong khi đó, gặp PV sau khi nghe thông tin 'trảm' chủ tịch huyện, chị Nguyễn Thị N. (một người dân xã Vinh Quang) cho biết: “Chúng em chờ lâu lắm rồi. Chẳng phải việc của nhà mình đâu, nhưng cả làng, cả xã hội quan tâm thành ra mình cũng quan tâm. Việc kỷ luật bác chủ tịch và phó chủ tịch huyện, em nghe người ta đồn từ lâu lắm rồi, từ trước tết kia”.

Liên quan đến vụ việc cưỡng chế tại Tiên Lãng, Công an TP. Hải Phòng cũng đã tiến hành làm thủ tục mời các đối tượng có liên quan đến vụ việc gồm: ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Nguyễn Văn Khanh - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đến CQĐT để làm rõ việc ngôi nhà của ông Vươn, ông Quý bị phá hủy và nhiều tài sản thủy hải sản gồm tôm, cua, cá... trong đầm ông Vươn bị mất theo tố cáo của 2 nguyên đơn là vợ ông Vươn là Nguyễn Thị Thương và ông Quý là Phạm Thị Hiền (Báu).

Trước đó, ngày 7/2, Thành uỷ Hải Phòng đã quyết định đình chỉ, kỷ luật hàng loạt quan chức huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang.

Ngay sau khi có thông tin hàng loạt quan chức huyện Tiên Lãng bị đình chỉ công tác vì liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn, VietNamNet đã liên hệ với Luật sư Nguyễn Việt Hùng, trưởng văn phòng luât sư Đông Đô (Hà Nội) – người được ông Vươn mời làm luật sư bào chữa cho mình.

 

Ông Hùng cho biết việc đình chỉ này nhằm phục vụ quá trình điều tra để đưa ra kết luận vụ việc.

 

Ông Hùng không bày tỏ quan điểm của mình về những động thái này. Ngoài ra, ông cho biết thêm là hiện nay ông đang thực hiện các thủ tục cần thiết theo luật định để trở thành luật sư bào chữa cho ông Đoàn Văn Vươn.


Kiên Trung - Cẩm Quyên