>>"Không có chỗ đỗ xe người dân phải tự chọn cách đi"
>>Nhiều xe đỗ tại biển cấm trước cổng Bộ GTVT
>>Dừng xe mua bánh 1 phút, bị phạt 800 nghìn
>>Hình ảnh Hà Nội 'trảm' điểm trông xe
>>Ngày đầu 'trảm' bãi đỗ xe: Nơi chặt nơi buông
>>Nhiều xe đỗ tại biển cấm trước cổng Bộ GTVT
>>Dừng xe mua bánh 1 phút, bị phạt 800 nghìn
>>Hình ảnh Hà Nội 'trảm' điểm trông xe
>>Ngày đầu 'trảm' bãi đỗ xe: Nơi chặt nơi buông
Theo thiếu tướng Thuỳ, vỉa hè và lòng đường đang có sự phân cấp. Vỉa hè do UBND quận, huyện quản lý trong khi lòng đường lại do Sở GTVT chịu trách nhiệm.
Thiếu tướng Trần Thuỳ. |
Trước thực tế đó, Thiếu tướng Thuỳ chỉ đạo: “Lực lượng liên ngành sẽ tiến
hành sớm thu hồi các giấy phép tạm thời sử dụng lòng lề đường. Thu hồi đến đâu
thì sẽ xóa vạch sơn đến đó và cắm các biển cấm đỗ xe”.
Để việc thu hồi và xử lý các vi phạm có hiệu quả, Thiếu tướng Thuỳ chỉ đạo liên quân các ngành từ ngày mai (16/2) sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt vi phạm trông giữ xe trái phép.
“Các đợt ra quân trước đã xử lý mạnh mẽ nhưng chưa có chuyển biến. Hiện nay, lực lượng liên quân đã có “chiếc gậy” của thành phố Hà Nội cho phép và tạo điều kiện để tiến hành làm nghiêm”, Thiếu tướng Thùy nhấn mạnh.
Để việc thu hồi và xử lý các vi phạm có hiệu quả, Thiếu tướng Thuỳ chỉ đạo liên quân các ngành từ ngày mai (16/2) sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt vi phạm trông giữ xe trái phép.
“Các đợt ra quân trước đã xử lý mạnh mẽ nhưng chưa có chuyển biến. Hiện nay, lực lượng liên quân đã có “chiếc gậy” của thành phố Hà Nội cho phép và tạo điều kiện để tiến hành làm nghiêm”, Thiếu tướng Thùy nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Việc thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện xe đạp, xe mô tô, ô tô trên vỉa hè, lòng đường lần này không phải do các doanh nghiệp vi phạm gì. Đây là chỉ thị của thành phố và tất cả chúng ta phải thực hiện vì mục tiêu chung”.
Thu hồi đến đâu thì sẽ xóa vạch sơn đến đó và cắm các biển cấm đỗ xe |
Theo ông Giáp, trước mắt các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc chỉ thị của thành phố. Sau lần điều chỉnh này, thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu điểm đỗ xe cho các cơ quan, đơn vị thương mại có nhu cầu.
Còn hiện tại, thanh tra sở sẽ
phối hợp với công an thành phố để kiểm tra, xử lý vi phạm việc dừng, đỗ xe sai
quy định, tổ chức kéo xe vi phạm về các bãi tập kết để đảm bảo an toàn giao
thông.
Ở một khía cạnh khác, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng,
việc cấm trông giữ xe này cũng là phương thức hạn chế phương tiện cá nhân. Khi
không có điểm đỗ thì người dân phải lựa chọn phương tiện giao thông sao cho hợp
lý.
Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, công
tác rà soát sửa chữa hè, đường phố, bổ sung biển báo tổ chức tháo dỡ
các biển nơi trông giữ phương tiện phải thực hiện xong trước ngày
25/2. “Ngoài mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn tắc, sự cương quyết lần này của thành phố còn tạo điều kiện cho chúng tôi triệt để xử lý những đơn vị đang hoạt động không phép, các thành phần tự phát về điểm trông giữ phương tiện,” ông Linh nói. |
Vũ Điệp