Theo báo cáo tổng hợp nợ gửi UBND TP Cần Thơ thì tổng nợ của Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An hiện nay là hơn 1.200 tỷ đồng.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 19/3, Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An đã gửi báo cáo tổng hợp nợ đến UBND TP Cần Thơ, theo yêu cầu của UBND TP Cần Thơ.

Thông tin trên Tiền Phong cho biết, số nợ của công ty này hiện nay là hơn 1.200 tỷ đồng. Ông Nguyễn Định Cường, đại diện quản trị thông tin truyền thông đại chúng của Công ty này cũng cho biết tài sản của Công ty hiện tại là 2.700 tỷ đồng, .

Người dân treo băng rôn đòi nợ ở công ty bà Diệu Hiền (Ảnh: Zing.vn)

Vào sáng 16/3 vừa qua, TAND quận Ô Môn, Cần Thơ cũng đã xử sơ thẩm vụ hai nông dân đòi nợ tiền bán cá tra với Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An. Tòa phán quyết, Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An phải trả cho bà Phạm Thị Mai (trú tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) 15,2 tỷ đồng tiền vốn và 2,6 tỷ đồng tiền lãi, trả cho ông Nguyễn Văn Liền (trú tại phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) 460 triệu đồng tiền lãi.

Trước đó, vào ngày 12/5/2011, phía Bianfishco có ký hợp đồng số 0091/HĐNL/5/2011 để mua 400 tấn cá tra nguyên liệu của ông Nguyễn Văn Liền với giá 27.700 đồng/kg, trị giá trên 10,7 tỷ đồng. Công ty còn mua của bà Phạm Thị Mai 800 tấn cá nguyên liệu với tổng số tiền là trên 21,3 tỷ đồng.

Theo hợp đồng, phía Bianfishco cam kết thanh toán sau 10 ngày kể từ ngày nhận hàng là 50%, còn lại 50% sẽ thanh toán trong thời hạn 10 ngày tiếp theo.

Sau gần 1 năm nhận hàng, công ty này chỉ mới thanh toán được hơn 14 tỷ đồng cho ông Liền và bà Mai. Ngày 21/11/2011, ông Liền và bà Mai làm đơn khởi kiện Bianfishco.

Lê Minh
(Tổng hợp)
Thông tin mới vụ đại gia nợ nghìn tỷ
Để làm rõ hơn thông tin phía sau vụ vỡ nợ ước tính tới hơn 1.000 tỷ đồng của “đại gia” thủy sản Diệu Hiền gây xôn xao dự luận Cần Thơ, P.V VietNamNet đã vào cuộc tìm hiểu.
 
Bao giờ 'đại gia thuỷ sản' hồi hương?
Trong bối cảnh Công ty cổ phần thuỷ sản Bình An không còn bình an như hiện nay thì câu hỏi đang được dư luận quan tâm là: “Khi nào bà Diệu Hiền sẽ hồi hương?”.
 
'Đại gia thuỷ sản' nợ 1.000 tỷ trần tình
Nợ nần lên tới ngót nghìn tỷ đồng, công ty tạm thời đóng cửa, 5.000 công nhân rơi vào cảnh thất nghiệp….trong khi trước đó “đại gia thủy sản” Cần Thơ - Phạm Thị Diệu Hiền vẫn tổ chức đám cưới rình rang cho “quý tử” bằng dàn siêu xe.