- Bianfishco phủ nhận bán trụ sở triệu đô tại Mỹ; Tiền lãng phí do chậm tiến độ gây choáng váng; Nghi xăng rởm, hàm trăm dân bủa vây “tố tội”; Thông tin mới vụ đưa xe tang vào trụ sở xã; Xe ô tô bốc cháy trên cầu Thanh Trì; Lạ đời đại học giảm học phí; Chồng khóa cửa, tẩm xăng ôm vợ tự thiêu; Công an điều tra Trung tâm Tác quyền âm nhạc; Gã giám đốc bí ẩn cố sát một nhà báo… là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 24/3.

CHẬM TIẾN ĐỘ, TIỀN LÃNG PHÍ GÂY CHOÁNG VÁNG

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, các báo cáo về công tác quản lý tiến độ và chất lượng công trình giao thông còn né tránh tổng số tiền bị thiệt hại do công trình chậm tiến độ và chất lượng kém.

“Tôi dám chắc con số công bố số tiền thiệt hại do công trình chậm tiến độ và kém chất lượng sẽ làm mọi người choáng váng. Nhiều người nhắn tin cho tôi nói họ sẵn sàng nộp phí, nhưng quan trọng là việc quản lý sử dụng thế nào, chất lượng, tiến độ công trình có đảm bảo không", Bộ trưởng Thăng nói.

Đọc tiếp tại đây

BIANFISHCO PHỦ NHẬN BÁN TRỤ SỞ TRIỆU ĐÔ TẠI MỸ

Xung quanh thông tin Bianfishco rao bán nhà triệu đô bên Mỹ, ông Trần Văn Trí – TGĐ Bianfishcocho rằng: “Đây là thông tin không có thực”.

Theo ông, văn phòng Bianfishco tại Beverly Hills, California (Mỹ) chỉ là điểm công ty thuê để hoạt động với giá 15.500 USD/tháng (từ tháng 3/2009 đến 14/5/2012). Trước những biến động này, Bianfishco sẽ đóng cửa văn phòng tại Mỹ để cắt giảm chi phí.

Xem nội dung tại đây

NGHI XĂNG RỞM, HÀNG TRĂM DÂN BỦA VÂY “TỐ TỘI”

Nghi ngờ cây xăng Đồi Nên (xã Dĩnh Trì – TP. Bắc Giang - Bắc Giang) bán xăng rởm, sáng nay (24/3), hàng trăm chủ phương tiện ùn ùn kéo đến cây xăng đòi ‘xử lý’ chủ cửa hàng.


Hàng trăm người dân kéo đến trước cửa hàng xăng dầu Đồi Nên đòi "xử" chủ cửa hàng

Nỗi bức xúc trước ‘nghi án’ xăng rởm của người dân đã tạo cảnh tượng hỗn loạn tại cây xăng Đồi Nên. Hàng trăm người dân đưa phương tiện giao thông của mình ùn ùn kéo tới, thậm chí nhiều người bức xúc còn tháo rời các bộ phận xe, tháo xăng ra khiến xăng tràn lênh láng.

Theo nhiều người dân, tình trạng xăng rởm như thế này diễn ra khoảng 5 - 6 ngày nay. Theo phản ánh, các xe đổ xăng tại cây xăng này có tình trạng nóng máy bất thường, xe không nổ hoặc nếu nổ thì đang đi đột ngột tắt máy.

Đọc tiếp bài tại đây

THÔNG TIN MỚI VỤ ĐƯA XE TANG VÀO TRỤ SỞ XÃ

Liên quan đến vụ việc nhiều đối tượng bị kích động đưa xe tang vào trụ sở xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), sáng 24/3, chính quyền huyện Can Lộc cùng với các cơ quan chức năng đã tiến hành cuộc họp rút kinh nghiệm sau vụ gây rối, đập phá tại xã Thiên Lộc.

Ông Trần Sơn, Trưởng Công an huyện Can Lộc cho biết, sau khi thu thập thông tin, củng cố hồ sơ, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án với các hành vi “chống người thi hành công vụ”; “gây rối trật tự công cộng” và “phá hoại tài sản nhà nước”.

Xem thông tin tại đây

XE Ô TÔ BỐC CHÁY KHÓI MÙ TRÊN CẦU THANH TRÌ

Vào khoảng 11h30 phút ngày 24/3, trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) chiếc xe tải 2,5T mang biển kiểm soát 29Y-8565 đang đi đột nhiên phát hỏa bốc cháy dữ dội.


Chiếc ô tô bốc khói nghi ngút

Đọc tiếp tại đây

LẠ ĐỜI ĐẠI HỌC GIẢM HỌC PHÍ


Thống kê tính đến ngày 23/3, có một số trường ĐH ngoài công lập không tăng học phí trong năm học 2012-2013.

3 trường ĐH trong nhóm này gồm: ĐH Chu Văn An, ĐH Công nghệ Vạn Xuân, ĐH Hà Hoa Tiên. Mức học phí các trường ấn định trong khoảng từ 4 đến hơn 6 triệu/ năm.

Cá biệt có Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị giảm học phí trong 3 năm liền lần lượt từ 1,1 triệu/ tháng (2010) xuống 850 nghìn/ tháng (2011). Năm học 2012-2013 học phí giảm còn 800.000/ tháng (khối ngành Kinh tế - Quản trị) và 600.000/ tháng (khối ngành Khoa học).

Xem thông tin chi tiết tại đây

CHỒNG KHÓA CỬA, TẨM XĂNG ÔM VỢ TỰ THIÊU

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng nay (24/3), tại ngôi nhà số 167/8 đường Lý Nam Đế (phường Kim Long, TP. Huế).

Tại hiện trường 2 nạn nhân Tạ Quang Dũng (47 tuổi) và vợ là Mai Thị Kiều (48 tuổi) được phát hiện chết cháy ngay giữa nhà.

Đọc tiếp tại đây

GÃ GIÁM ĐỐC BÍ ẨN CỐ SÁT MỘT NHÀ BÁO

Nạn nhân là ông Nguyễn Đức Thành, thư ký toàn soạn kiêm phó trưởng đại diện của Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam, cơ quan đại diện phía Nam.

Bước đầu cơ quan công an cũng xác định được hung thủ gây án là giám đốc của một doanh nghiệp tại TP.HCM.

Xem nội dung thông tin tại đây

CÔNG AN ĐIỀU TRA TRUNG TÂM TÁC QUYỀN ÂM NHẠC


Sau những lùm xùm liên quan đến tác quyền âm nhạc, Cơ quan Cảnh sát Điều tra chống tội phạm về kinh tế của Bộ Công an đã chính thức vào cuộc để tiến hành điều tra, xác minh nhằm làm rõ vụ việc.

Theo đó việc thu, chi theo qui định nào, cơ quan nào cho phép thu, chi sẽ được cơ quan Điều tra chống tội phạm làm rõ; việc chấp hành pháp luật cũng như việc ra đời của Trung tâm bảo vệ tác quyền âm nhạc (VCPMC) có đúng các nguyên tắc của pháp luật hay không cũng được cơ quan Điều tra xem xét để kết luận...

Xem tiếp tại đây

CẦN CẨU ĐÈ CÔNG NHÂN CHẾT TẠI CHỖ

Sáng 24/3, trong lúc vận hành cần cẩu để thi công xây dựng cầu Trần Thị Lý (Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng) bất ngờ cần cẩu bị sập, đè chết tại chỗ 1 công nhân đang đứng phía dưới…

Nạn nhân  được xác định là anh Nguyễn Đức Thành (38 tuổi, trú tại P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu), công nhân của công trình.

VẮNG BỐ MẸ, BÉ 11 TUỔI CHẾT NGẠT VÌ CHÁY

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 5h sáng 24/3 tại căn hộ số 101/24 đường Điện Biên Phủ (P.3, TP.Bạc Liêu).

Người dân xung quanh cho biết, khi họ phát hiện tiếng la hét và phá cửa xông vào thì phát hiện 2 cháu nhỏ đang nằm trốn trong bể nước.

Dù được đưa vào Bệnh viện Bạc Liêu cấp cứu kịp thời song cháu Trần Kim Tín (11 tuổi) đã tử vong do bị ngạt khói và thiếu oxy quá lâu, còn cháu Trần Minh Khang (4 tuổi) bị bỏng nặng, đang trong tình trạng nguy kịch do phù não và suy hô hấp nặng.

ĐỌC CHẬM

Đằng sau phiên xử ly hôn của 2 cụ 70
Cụ ông hậm hực quay sang đưa tay chỉ mặt cụ bà: “Bà là đồ ham tiền, hám lợi” – “Tôi không thể chịu đựng ông thêm được nữa, ông đừng có nói cái chuyện ham tiền ở đây”, cụ bà rưng rưng nước mắt.
 
Người đàn bà rắc rối và bản án giết chồng
Từng có một đời chồng và một con nhỏ, nhưng rồi chia tay. Hoàng Thị Vân đến với người đàn ông thứ hai đã có vợ với lời hứa sẽ sinh cho người này một đứa con. Ước mơ chưa đạt được, người chồng đã phải vĩnh viễn ra đi…
 

KỲ QUẶC

Lý giải ngôi đình 'xe tăng kéo không đổ'
So với địa đạo Vĩnh Mốc (Quảng Trị) Củ Chi (TP.HCM) được đào sâu vào lòng núi. Nhưng địa đạo Kỳ Anh (Tam Thăng, Tam Kỳ) lại được đào dưới lòng bãi cát trắng nằm sát vùng ven biển đã trở thành kỳ tích…
 

ẢNH TRONG NGÀY


Những pha biểu diễn khó tin của học viên cảnh sát

Minh Anh (tổng hợp)