- Bộ NN truy chất 'siêu tạo nạc'; bắt được 'cá thần', sợ không dám bán; thông tin thêm về vụ lấp hàng loạt ngôi mộ; bé gái mang chân 'khủng' nặng 15 kg; thêm một nữ sinh đau đẻ mới biết mình mang bầu... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 07/4.

BỘ NÔNG NGHIỆP TRUY CHẤT 'SIÊU TẠO NẠC'

Ông Nguyễn Xuân Dương, Cục phó Cục Chăn nuôi cho biết, thông tin về chất cấm không còn bó hẹp tại Đồng Nai nữa mà đã lan rộng ra cả nước. Mặc dù tỉ lệ người sử dụng chất cấm không nhiều nhưng rất phức tạp vì mức độ phát tán rộng và nhanh.

Theo ông Dương, Cục chăn nuôi đã thành lập 2 đoàn lấy mẫu ở 15 tỉnh từ Bắc Giang đến Quảng Nam nhưng chỉ phát hiện có 3/136 mẫu dương tính. Tuy tỷ lệ thấp nhưng Cục chăn nuôi vẫn đề nghị truy xuất nguồn gốc để điều tra.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu đề nghị các đơn vị của Bộ NN-PTNT và tỉnh Đồng Nai tập trung giải quyết dứt điểm các hộ đã phát hiện sử dụng chất cấm, khi xử lý cần truy nguyên đến tận cùng các sản phẩm có nguồn gốc chất cấm.

BẮT ĐƯỢC 'CÁ THẦN', SỢ KHÔNG DÁM BÁN

Ngày 6/4, ông Trần Việt Hùng ở thôn Bắc Sơn (Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị) đánh cá ở khu vực biển đảo Cồn Cỏ bất ngờ đánh bắt được con cá khổng lồ.

Con cá này có thân dài hơn 5m, đường kín thân trên 1m và nặng khoảng 2 tấn.

Hiện con cá đã được ông Hùng tặng một thương lái người Huế.

Phải mất nhiều công sức (20 người), ông Hùng mới đưa được con cá vào bờ.

Người dân nhận định đây là loài cá nghéo, sống ngoài khơi.

Còn gia đình ông Hùng cho đây là loại cá “thần” nên sợ không dám bán dù có người ra giá 30 triệu đồng.

Hiện con cá đã được ông Hùng tặng một thương lái người Huế.

THÔNG TIN THÊM VỤ LẤP HÀNG LOẠT NGÔI MỘ

Trao đổi với PV Vietnamnet, ông Nguyễn Tấn Nam An- trưởng phòng thực hiện Dự án 2, đơn vị nhận dự án thi công Hồ điều hòa X1 đã khẳng định: Vụ cày xới nhiều ngôi mộ ở khu vực nghĩa trang Mom Vỉ Tiền nhà thầu không đưa máy móc vào thi công.

Xem bài tại đây.

Ô TÔ ĐỐI ĐẦU TRÊN 'CUNG ĐƯỜNG TỬ THẦN'

Lúc 6 giờ sáng 7/4, xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 2 xe tải trên QL 1A thuộc địa phận giáp ranh 2 xã Phước Nam và Phước Minh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) làm 3 người bị thương.

Địa điểm xảy ra tai nạn được mệnh danh là 'cung đường tử thần'.

Chiếc xe tải mang biển số 17L-0488 lưu thông hướng Bắc-Nam do anh Đỗ Tiến Sỹ (37 tuổi) điều khiển chở đầy hàng hóa, trên xe còn có hai người đi cùng là Bùi Duy Dương (36 tuổi) và một người tên Trịnh cùng ở tỉnh Thái Bình.

Khi đến đoạn đường trên, xe tải 17L-0488 chạy nhanh, lấn đường nên đã tông vào xe tải 78K-8651 do Lê Xuân Tấn (SN 1991), ở Mỹ Sơn, Xuân Hòa, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên điều khiển hướng ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn

Cùng thời điểm đó, chạy phía sau xe tải 78K-8651 là một chiếc xe môtô do anh Trần Đình Hà, 44 tuổi, ở khu phố 4, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận điều khiển.

Khi xe tải 17L-0488 tông vào xe 78K-8651 thì cả thùng xe và hàng hóa trên xe này đổ xuống phía sau, đè lên anh Trần Đình Hà, làm anh này trọng thương.

Xe môtô bị thùng xe và hàng hóa đè lên làm hư hỏng.

BÉ GÁI MANG CHÂN 'KHỦNG' NẶNG 15 KG

Dù mới 8 tuổi nhưng bé gái Nguyễn Thị L. (học sinh lớp 2, ở huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) lại có chiếc chân trái “khổng lồ”, nặng hơn 15kg.

Sáng 7/4, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã chuyển cháu L. xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM điều trị.

Trước đó, gia đình đã đưa cháu L. nhập viện do chân cháu bị sưng rất to, cứng, bị đau nhức, tụ máu…đi lại rất khó khăn.

Mẹ cháu, chị Nguyễn Thị Tám (30 tuổi), cho biết, từ khi mới sinh ra cháu L. đã bị to một chân bên trái và ngày một to dần.

Gia đình đã đưa cháu đi chữa trị nhiều nơi nhưng vẫn không thuyên giảm.

Đến ngày 6/4, chân cháu L. bị sưng to, đau nhức, rất khó chịu nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Theo chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cháu L. bị mắc bệnh u máu lan tỏa khiến chân bị sưng to, tụ máu…

Tuy nhiên, do bệnh viện không đủ phương tiện chữa trị nên các bác sĩ đã chỉ định đưa cháu xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM) để điều trị.

Được biết, tuy chân bị sưng to, việc đi lại gặp nhiều khó khăn nhưng cháu L. vẫn đến trường đều đặn và là học sinh tiên tiến.

CHÁY NHÀ NGHỈ, HÀNG CHỤC KHÁCH HOẢNG LOẠN

Khoảng 14h ngày 7/3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà nghỉ Năm Châu (đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) khiến hàng chục khách hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ một phòng thuộc tầng 3 của nhà nghỉ 5 tầng này.

Khi phát hiện cháy, chủ khách sạn và người dân cố gắng dập lửa nhưng ngọn lửa lan rất mạnh ra nệm, rèm cửa trong phòng.

Vụ cháy xảy ra từ tầng 3 của tòa nhà

Ngọn lửa chỉ được dập tắt khi lực lượng Phòng cháy chữa cháy Lâm Đồng điều 3 xe cứu hỏa đến chữa cháy. Tại hiện trường, toàn bộ đồ đạc trong phòng gồm giường nệm, tivi, máy nóng lạnh…bị thiêu trụi, nhưng không có thiệt hại về người.

Theo chủ nhà nghỉ cho biết, nguyên nhân vụ cháy có thể do du khách nghỉ trong phòng đánh rơi tàn thuốc xuống nệm giường.

Được biết, nhà nghỉ nơi xảy ra vụ cháy hiện có đoàn khách hơn 70 người đến từ Tây Ninh thuê trọ.

Nhà nghỉ này cũng thuộc tuyến đường có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn nằm trong trung tâm thành phố Đà Lạt.

LẠI THÊM MỘT NỮ SINH ĐAU ĐẺ MỚI BIẾT MANG BẦU

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 6/4, em Trần Thị Ngọc B. (16 tuổi, học sinh Trường THPT Diệp Minh Châu, huyện Châu Thành, Bến Tre) vừa đi học thể dục về đã lên cơn đau bụng rồi ngất xỉu. Gia đình đã đưa em đi cấp cứu tại BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

Tại đây, bác sĩ tiến hành siêu âm và phát hiện B. đã có thai 33 tuần. Các bác sĩ chuyển B. xuống khoa Sản của bệnh viện để sinh con. Bé trai nặng 2,5kg, sau khi B. sinh con, gia đình nữ sinh này đã quyết định đem bé trai cho một đôi vợ chồng ở huyện Ba Tri, Bến Tre bị hiếm muộn làm con nuôi.

Được biết, cha của cháu bé tên Tuấn (21 tuổi, ở xã Thành Triệu, Châu Thành). Theo B., hai người quen nhau từ khi cô bé còn học cấp hai. Đầu năm học này trong lúc nghỉ tiết, Bích nhận được tin nhắn của Tuấn nên rời trường đi chơi rồi “quan hệ”. Em không ngờ là mình đã có thai. Điều đáng nói là mẹ của B. cũng không biết con gái mang thai bởi Bích rất ngoan, đi học về luôn đúng giờ. Những ngày nghỉ em thường theo mẹ đi làm cỏ thuê vì gia đình nghèo.

GIÚP ÔN THI, THẦY GIÁO NHIỀU LẦN 'YÊU' NỮ SINH

Vào ngày 5/4, Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã bắt khẩn cấp thầy Phạm Văn Quý (SN 1980, GV môn toán, Trường THPT chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước) về hành vi giao cấu với trẻ vị thành niên.

Trước đó từ tháng 2/2012, để chuẩn bị kiến thức thi tuyển vào Trường THPT chuyên Quang Trung, cha mẹ em N.T.T.T. (15 tuổi, trú tại phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), đã thuê thầy Quý về dạy kèm môn toán tại nhà cho T. Trong quá trình dạy học giữa Quý và em T. nảy sinh tình cảm. Quý và em T. đã có nhiều lần quan hệ tình dục.

Khi thấy con mình có nhiều biểu hiện khác thường, phụ huynh của T. đã gặng hỏi. Lúc đầu, T. cố giấu sự thật nhưng cuối cùng nữ sinh này đã kể rõ sự việc với gia đình. Quá bàng hoàng, gia đình em T. đã làm đơn tố cáo hành vi của Phạm Văn Quý với cơ quan chức năng.

VỤ EM GÁI CA SĨ THANH THẢO

Khi biết mình có con với em gái Thanh Thảo, chàng ca sĩ trẻ Ngô Kiến Huy đã khiến dư luận bức xúc vì cách cư xử "không đẹp" của mình.

Xem bài tại đây.

THIÊN THẦN NHỎ SẼ TÁI XUẤT BÁN KẾT VIETNAM'S GOT TALENT

Thiên thần nhỏ Vũ Đình Trí Giao sẽ trở lại sân khâu Got Talent với một ca khúc tiếng Anh không hề dễ thể hiện.

Trở lại trong đêm thi bán kết sắp tới, Tri Giao sẽ tiếp tục phát huy sở trường hát tiếng Anh của mình. Theo như cô bé bật mí thì lần này sẽ lại là một ca khúc chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa nhưng về mặt kỹ thuật thì khó thể hiện hơn. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn của nhạc sĩ Đức Trí cũng như chính ba, mẹ trong thời gian qua, "hạt nhân" của đêm bán kết thứ 6 tỏ ra vô cùng tự tin.

“Đến với vòng bán kết này, con muốn mình diễn thật tốt để không phụ lòng khán giả đã ủng hộ con trong thời gian qua”, Tri Giao chia sẻ.

GIẬN NGƯỜI YÊU, THIẾU NỮ NHẢY CẦU TỰ TỬ

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3g sáng ngày 7/4, cầu Bình Triệu 2 (giáp ranh quận Thủ Đức và Bình Thạnh, TP.HCM).

Lúc này, chiếc xe vespa đời mới do một thiếu nữ cầm lái chở theo một người bạn gái đến giữa cầu dừng lại.

Trong lúc cô gái đang khom người mở cốp xe, người bạn đi nhanh lên lề cầu rồi leo lên lan can nhảy nhào xuống sông.

Xem thông tin tại đây.

43 NGƯỜI NƯỚC NGOÀI BỊ TẠM GIỮ VÌ LỪA ĐẢO

Từ 14h chiều đến 21h đêm ngày 6/4, công an TP.HCM đã cùng lúc tiến hành khám xét 4 địa điểm ở vùng ven TP.HCM; tạm giữ hình sự 43 người quốc tịch nước ngoài và lượng lớn tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo bằng công nghệ cao.

4 địa điểm bị khám xét gồm: nhà số 297A – 299 đường Trịnh Đình Trọng, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú; nhà số 41 đường số 28, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân; nhà số 44 đường D1, P.Tân Thới Nhất, Q. 12 và nhà số 9A cư xá Bà Điểm, Quốc lộ 22, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.
Máy móc phục vụ hành vi lừa đảo của một băng nhóm người Trung Quốc bị Bộ công an phía Nam phát hiện, xử lý mới đây.

Tại 4 địa điểm này công an tạm giữ 43 người nước ngoài, chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc. Ngoài ra, một lượng lớn tang vật là máy móc có liên quan như: 109 điện thoại để bàn, 17 máy tính xách tay, 10 máy bộ đàm, 35 ĐTDĐ, 19 thiết bị voice IP, hàng chục modem router…cũng bị thu giữ để phục vụ điều tra. Kết quả điều tra ban đầu của công an TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2012, nhóm người Trung Quốc nói trên nhập cảnh vào Việt Nam bằng con đường du lịch. Sau đó họ thuê nhà ở vùng ven để lắp đặt máy móc phục vụ cho hành vi lừa đảo.

ĐỌC CHẬM:

Chuyện đau lòng ở 'làng HIV'
Đã hơn chục năm qua đi, kể từ ngày người dân làng Bến (xã Liên Hòa- huyện Lập Thạch- Vĩnh Phúc) phát hiện trường hợp đầu tiên trong làng nhiễm H, mảnh đất này đã phải quằn quại trong cơn bão “H”.
 
Cuộc đời cựu người mẫu kể phía sau song sắt
Không ai có thể ngờ rằng lời tiên tri của ông ngoại ngay từ lúc cô lọt lòng đã ứng nghiệm vào cuộc đời người con gái tài sắc vẹn toàn ấy.

KỲ QUẶC:

Vừa buồn cười...lại muốn khóc!
Có hai câu chuyện trong tuần này, mà đọc xong, chuyện này thấy buồn cười, chuyện kia thấy muốn khóc. Chuyện tưởng bé tẹo, mà không tẹo tí nào.

ẢNH CUỐI TUẦN:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)