- Khoảng 17h10 ngày 7/4, một vụ nổ hơi gas xảy ra tại nhà số 204/2 khu phố 1B phường An Phú, Thuận An (Bình Dương)  khiến 10 người bị bỏng nặng.

TIN BÀI KHÁC
Một nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh

Theo một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên có nghe một tiếng nổ lớn ở các phòng trọ phía sau, sau đó có khói bốc lên và mọi người nghe nhiều tiếng la hét…

Một số người chạy ra khỏi phòng khi trên người lửa đang cháy toàn thân. Một số nạn nhân khác, lửa cháy khắp người và nằm gục ngay trong phòng.

Người dân quanh khu vực đã tìm mọi cách dập tắt lửa sau đó nỗ lực đưa các nạn nhân ra khỏi phòng trọ.

Nhận được tin báo, công an phường An Phú tổ chức lực lượng đưa các nạn nhân vào bệnh viện địa phương sơ cấp cứu đồng thời dập lửa để tránh cháy lan sang các phòng trọ kế bên.
Vật dụng thu được tại hiện trường

Một thành viên tham gia đội cứu hộ ngay từ đầu cho biết lúc này các nạn nhân đều bị bỏng rất nặng, có người toàn thân cháy đen và ngất xỉu. Trong phòng lửa vẫn cháy và nhiệt độ rất cao. Các vật dụng dễ cháy trong phòng đều bị lửa thiêu rụi.

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, bệnh viện Quân đoàn 4 cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vì tình trạng sức khỏe các nạn nhân rất xấu.

Thông tin ban đầu được biết khu nhà trọ này có gần 50 phòng, vụ hỏa hoạn chiều 7/4 đã thiêu 8 phòng ở cuối dãy nhà trọ. Trong số 10 nạn nhân gặp nạn thì có 9 là người ở trọ, 1 người là chủ nhà trọ.

Từ những thông tin thu thập ban đầu xác định vụ cháy xuất phát từ phòng trọ ở phía cuối cùng của ông Lê Minh Việt, SN 1986, ngụ Đồng Tháp và vợ là Nguyễn Thị Hậu.

Chị Lê Thị Hương Lan (chủ nhà trọ) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: ông Việt và vợ hành nghề buôn bán cá viên chiên. Để tiết kiệm chi phí nên ông Việt thường mang bình gas lớn về phòng trọ chiết sang các bình ga mini để phục vụ cho việc bán hàng. Một số người ở trọ gần đó cho biết, cách đây 2 ngày ông Việt mang về phòng nhiều bình gas nhỏ để sang chiết.

Chiều 7/4, khi ông sang chiết ga từ bình 12 kg sang bình nhỏ thì ga bị xì nhưng ông không biết và vẫn tiếp tục chiết. Tuy nhiên lúc này hơi gas bị xì ra ngoài đã len lỏi qua các phòng trọ gần đó. Khi trời chập choạng tối có người trong phòng bật đèn đã bén gas nổ và phát cháy 8 phòng trọ khiến 9 người bị phỏng.

Lúc này chị Lê Thị Mai Hương, chủ nhà trọ nghe tiếng la cháy thì vội vàng mang bình chữa cháy chạy đến dập lửa nhưng cũng bị lửa bén khiến bỏng nặng.

 Nhiều công nhân bàng hoàng sau vụ cháy nhà trọ chiều 7/4.


Đến tối cùng ngày, có 7 nạn nhân do bị bỏng nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) gồm có chị Lê Ngọc Viễn, SN 1986; Nguyễn Thị Tám, SN 1975; Luyện Hữu Hạnh, SN 1971; Đặng Thị Chếch, SN 1984; Trương Thị Mỹ Nương, SN 1993 và Lê Minh Việt Anh, SN 1981. Riêng anh Tăng Hòa Mong, SN 1981 hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng của tỉnh đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ 2 bình gas loại 12kg và 1 khay dùng để sang chiết gas, trong đó có một bình gas mini bị biến dạng để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy nổ.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Anh Phương