Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng tại TP Tuyên Quang, một số nguồn tin cho rằng, hai đối tượng xông vào đâm chủ tiệm vàng là do tư thù cá nhân chứ không phải mang mục đích cướp vàng.

TIN BÀI KHÁC

Vụ cướp tiệm vàng Tuấn Anh 2 tại số nhà 155, đường Quang Trung, TP.Tuyên Quang vào trưa ngày 10/4 đang làm xôn xao dư luận bởi tính chất manh động và táo tợn của hai thủ phạm. Được biết, đối tượng bị quần chúng nhân dân bắt vào ngày 10/4 là Đặng Hữu Hạnh (34 tuổi), trú tại Gò Công Đông, Tiền Giang.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng (Ảnh: VietNamNet)

Cách đây bốn tháng (tháng 12/2011) Hạnh có quen đối tượng Hà, trú ở Yên Sơn, Tuyên Quang tại một quán nước ở tỉnh Bình Dương. Hai tên đã lên kế hoạch, hẹn nhau về Tuyên Quang để cướp tài sản. Hai đối tượng này đã mua một khẩu súng tự chế, bắn đạn hoa cải ở Tuyên Quang và một con dao chọc tiết lợn để “hành sự”.

Sau khi gây án, Hạnh đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ, còn Hà tẩu thoát. Tuy nhiên, có một số nguồn tin lại cho rằng, hai đối tượng trên xông vào đâm trọng thương anh Dũng là để giải quyết mâu thuẫn cá nhân chứ không phải để cướp. Bởi, tiệm vàng Tuấn Anh 2 là tiệm vàng Tây, chủ yếu là trang sức giá trị không lớn và tại hiện trường gây án, không có dấu hiệu tủ kính chứa vàng bị đập phá.

Vụ cướp xảy ra vào trưa 10/4, tại tiệm vàng Tuấn Anh 2, Lợi dụng vắng người, đối tượng Đặng Hữu Hạnh rút súng xông vào tiệm vàng uy hiếp chủ nhà và yêu cầu người nhà nằm xuống, nếu chống cự sẽ bị bắn. Chủ tiệm vàng đã chống cự liền bị tên Hạnh dùng dao nhọn đâm trọng thương. Do đã bị lộ và có người vào mua vàng nên bọn chúng bỏ chạy. Trong lúc bị truy đuổi, Hạnh đã dùng súng bắn trả điên cuồng nhằm thoát thân.

Khi chúng chạy đến đường Trần Phú thuộc tổ 35, phường Tân Quang thì Hạnh bị nhân dân bủa vây và tóm gọn cùng tang vật, tên còn lại chạy thoát. Tại hiện trường, các đối tượng để lại một con dao chọc tiết lợn, một đôi giày dính máu, nhiều vết máu dính trên cửa kính và vỉa hè. Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Dũng được gia đình và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Gia đình chủ tiệm vàng cho biết, toàn bộ tủ đựng và trưng bày vàng chưa có dấu hiệu bị đập phá.

Lê Minh (Tổng hợp)