- Đại
diện chủ tàu Trường Hải Star nói, chỉ có thể lên phương án trục vớt tàu khi xử
lý xong việc hút hết lượng dầu bên trong tàu, tránh dầu tràn ra biển, gây ô
nhiễm môi trường.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tàu Krairatch
Dignity (quốc tịch Thái Lan) đang neo đậu tại Bãi Trước TP.Vũng Tàu có một số
vết lõm ở phần mũi tàu chứng tỏ va chạm khá mạnh với tàu Việt Nam. Ngoài ra bên
mạn phải tàu này còn dính các vết sơn của Trường Hải Star..
Mũi tàu Krairatch Dignity bị lõm,
chứng tỏ một vụ va chạm mạnh.
Ngoài ra, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng có công văn yêu cầu chủ tàu Trường Hải Star xây dựng ngay phương án trục vớt xác tàu, báo cáo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sau 48 giờ kể từ thời điểm 0 giờ ngày 11/4.
Trong phương án trục vớt, cơ quan cảng vụ
hết sức lưu ý chủ tàu thu gom số lượng dầu, container còn lại trên tàu; đồng
thời có biện pháp ứng phó sự cố tràn dầu, nhằm bảo đảm tuyệt đối không gây ô nhiễm môi
trường.
Trục vớt container lên xà lan.
“Việc lên phương án trục vớt tàu và các container bị chìm theo tàu chỉ được tiến hành sau khi chúng tôi hoàn tất công việc trên” – ông Hoàng nói.
Cũng trong ngày 11/4, theo ghi nhận tại vị trí chìm Trường Hải Star, các container bị chìm vẫn đang được cẩu lên sà lan, trong đó có nhiều container bị móp, hư hỏng nặng.
- Mai Thanh