- Theo Cảng vụ Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, ngày 11/4 sẽ lên phương án hút dầu và trục vớt tàu Trường Hải Star bị chìm tại Bãi Trước (TP Vũng Tàu).


TIN BÀI KHÁC


Ngày 10/4, ông Phan Văn Lân - thuyền trưởng tàu Trường Hải Star đã có giải trình với cơ quan chức năng việc va chạm tàu với Krairatch Dignity (quốc tịch Thái Lan)

Theo vị thuyền trưởng này: “Khi chúng tôi đang vào khu vực biển Vũng Tàu thì nhận được thông báo của hoa tiêu dẫn tàu Krairatch Dignity nói tàu này đang trên đường ra phao số 0. Chúng tôi thống nhất cùng tránh mạn trái tàu.

Tuy nhiên, khi hai tàu gần giáp mặt nhau thì họ không tuân thủ…Tôi thấy tàu Krairatch Dignity cứ lao thẳng vào tàu mình, do vậy, khi tôi bẻ tay lái chạy lui tàu để tránh thì không kịp.

Các container trôi dạt trên Trường Hải Star được thu gom

Theo ông Trần Hữu Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải biển Chu Lai Trường Hải (thuộc tập đoàn Trường Hải) trên tàu có 66 container, trong đó có 26 container chứa hàng, còn lại 44 container rỗng trên đường vận chuyển từ cảng Kỳ Hà (Quãng Nam) vào TPHCM. “Hàng trong các container là 64 ô tô tải và du lịch. Các container được vớt lên đều ngập nước, dẫn tới các loại xe cũng bị hư hỏng” - ông Hoàng nói.

Còn theo ông Lê Văn Chiến - Giám đốc cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, lo ngại lớn nhất hiện nay là khả năng dầu tràn từ tàu Trường Hải Star ra ngoài. Lúc tàu chìm, trên tàu chứa 40 tấn dầu FO, 10 tấn dầu DO; 5 phuy nhớt LO (loại 200 lít/phuy). Nếu xảy ra tình trạng này, mối nguy hại rất lớn vì điểm tàu chìm chỉ cách Bãi trước, TP Vũng Tàu khoảng 1km.

Một phần thân tàu nhô lên khỏi mặt nước

Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình trạng dầu tràn và lên phương án hút dầu, trục vớt tàu Trường Hải Star trong ngày 11/4” - ông Chiến cho biết.

Như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 23g30 ngày 9/4, tại khu vực biển Vũng Tàu, tàu Trường Hải Star đã va chạm với tàu Krairatch Dignity.

Sau khi xảy ra va chạm, tàu Trường Hải Star phát tín hiệu ứng cứu và được Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu hướng dẫn chạy về khu vực cạn (Bãi Trước, TP Vũng Tàu) để cứu người và hàng hóa. Tuy nhiên tới vị trí giữa hai điểm neo D5 và B6 thì tàu này bị chìm gần như hoàn toàn, 26 container hàng trôi dạt trên biển.

Mai Thanh