- Cơ quan CSĐT công an tỉnh Tuyên Quang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan đến vụ cướp tiệm vàng.

Theo đó, đối tượng Đặng Hữu Hạnh bị khởi tố về tội “Giết người, cướp tài sản”; đối tuợng Trần Văn Hà bị khởi tố về tội “Cướp tài sản”.

Theo cơ quan CSĐT, cả 2 đối tượng Đặng Hữu Hạnh (SN 1978, trú tại Ấp Hộ, xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) và Trần Văn Hà (trú tại xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang) là hung thủ gây ra vụ cướp tiệm vàng , đâm trọng thương chủ tiệm vàng Tuấn Anh 2, dùng súng bắn bị thương người truy đuổi vào trưa 10/4 tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.
Hiện trường vụ án cướp tiệm vàng. (Ảnh: CTV)
Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Động cơ gây án của bọn chúng là để kiếm tiền trả nợ.

Theo lời khai của Đặng Hữu Hạnh, do vỡ nợ gần nửa tỷ đồng và bị xiết nợ nên Hạnh đã gặp Hà ở Bình Dương và cùng bàn kế hoạch về Tuyên Quang để cướp tiệm vàng.

Để thực hiện kế hoạch đó, chúng đã mua súng tự chế bắn đạn hoa cải ở Tuyên Quang để làm công cụ gây án.

Khi thực hiện hành vi tấn công tiệm vàng xong, do bị phát hiện, Hạnh đã trốn vào buồng ngủ của ông Lê Từ Hoàng (50 tuổi – trú tại tổ 24 phường Tân Quang), nhưng bị ông Hoàng phát hiện. Hạnh dùng súng tự chế bắn và chạy ra ngoài đường, cướp xe máy của người đi đường chạy. Tuy nhiên, hắn đã bị ông Hoàng và quần chúng nhân dân bắt giữ ngay sau đó.

Riêng đối tượng Hà, sau khi gây án, y đã bỏ chạy lên trú ẩn tại Bắc Quang, Hà Giang. Ngày 11/4, Trần Văn Hà đã ra đầu thú và được di lý về Tuyên Quang phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ án này, hiện sức khoẻ của nạn nhân Nguyễn Mạnh Dũng - chủ tiệm vàng Tuấn Anh 2, đang hết sức nguy kịch. Các bác sĩ đang tiến hành giành giật mạng sống cho nạn nhân này. Sau ca mổ kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ sáng nay, bệnh nhân Dũng được chuyển đến khoa hồi sức để các bác sỹ chăm sóc và trực tiếp theo dõi.

Hoàng Sang