Hôm qua, phiên xử vụ án cô dâu Xuân Thùy đòi gấu bông đã không thể diễn ra vì bị đơn không có mặt. Tuy nhiên, cô dâu này cũng đã bổ sung đơn kiện.

TIN BÀI KHÁC


Chiều ngày 20/4, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ mở phiên xử vụ Nguyễn Đặng Xuân Thùy (19 tuổi) yêu cầu tòa án không công nhận vợ chồng với bị đơn là anh Nguyễn Phúc Duy (27 tuổi). Trong vụ kiện này, ngoài việc yêu cầu tòa án không công nhận vợ chồng, Xuân Thùy còn yêu cầu tòa buộc gia đình Duy trả lại hộ chiếu mang tên cô với con gấu bông loại lớn.

Cô dâu Xuân Thùy (Ảnh: Thanh niên)

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ cũng cử đại diện đến tham dự phiên tòa này để theo dõi và hỗ trợ cho Xuân Thùy. Tuy nhiên, phiên tòa bị hoãn do bị đơn (Nguyễn Phúc Duy)  không đến. Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều đã tiến hành lập biên bản vắng mặt của bị đơn đồng thời yêu cầu phía nguyên đơn (Xuân Thùy) ra về, chờ triệu tập lần sau.

Ngoài ra, Xuân Thùy cũng tiếp tục bổ sung đơn khởi kiện, yêu cầu TAND quận Ninh Kiều không công nhận vợ chồng cũng như hủy giấy đăng ký kết hôn của anh Duy với vợ mới là chị Võ Thị Phương Khanh (18 tuổi) ngụ xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang.  Lý do bổ sung đơn khởi kiện vì chị Thùy cho rằng thời gian quan hệ hôn nhân của chị với Duy chưa chấm dứt, chưa được tòa án tuyên không phải vợ chồng nhưng Duy đi cưới vợ là vi phạm “chế độ một vợ một chồng”.

Đây là vụ ly hôn kỳ lạ gây xôn xao dư luận ở Cần Thơ. Cô dâu Nguyễn Đặng Xuân Thùy (SN 1993) ở phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ có đơn gửi đến cơ công an trình bày về việc chị bị gia đình chồng “trả” về nhà mẹ đẻ vì cho rằng không còn trinh tiết. Chị Thùy cũng gửi clip sex mà nhà chồng cho rằng Xuân Thùy là nhân vật chính trong đó để lấy cớ ruồng rẫy mình nhờ công an làm rõ.

Trước đó, cha mẹ Nguyễn Đặng Xuân Thùy và Nguyễn Phúc Duy có quen biết nhau và hẹn gả con cho nhau. Tháng 3/2011 hai gia đình tổ chức đám cưới cho đôi trẻ nhưng không đăng ký kết hôn vì lúc này Thùy mới 17 tuổi. Nhưng sau ngày cưới, nghi ngờ Thùy không còn trong trắng, gia đình chồng đã chối bỏ con dâu. Bên nhà chồng cho rằng Thùy không còn trinh tiết trước khi về nhà chồng và họ cũng đưa ra một clip sex và cho rằng Thùy là nhân vật chính trong đó. Đến 1/2/2012, chồng của Thùy tự ý đi đăng ký kết hôn với chị Võ Thị Phương K. và tổ chức đám cưới sau đó 1 ngày.

Bức xúc, ngày 3/2/2012, gia đình Xuân Thùy đã làm đơn khởi kiện Nguyễn Phúc Duy về việc vi phạm luật hôn nhân gia đình với lý do khi cưới nhau Phương chưa đủ tuổi, đến khi đủ tuổi rồi Nguyễn Phúc Minh lại không chịu đưa vợ đi đăng ký kết hôn mà lại đi đăng ký với người con gái khác. Chính quyền nơi này tạm thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của chồng chị Thùy với cô K.

Ngày 20/3/2012, Nguyễn Đặng Xuân Thùy nộp đơn khởi kiện Nguyễn Phúc Duy đến Tòa án yêu cầu “không công nhận quan hệ vợ chồng” đồng thời đòi lại một số tài sản cá nhân như: hộ chiếu phổ thông (mang tên Nguyễn Đặng Xuân Thùy) và con gấu bông loại lớn. Trước đó, khi bị đơn Nguyễn Phúc Duy nhận được giấy triệu tập của Tòa án, ông Nguyễn Hoàng Năm, bố của Duy, cho biết gia đình ông sẽ không có ai đến tòa vì không muốn “mất thời gian vào việc không đâu”.

Theo ông Năm, Duy với Thùy trên pháp luật đương nhiên không phải là vợ chồng và Duy đi cưới vợ mới là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. Còn việc Thùy đòi gấu bông, theo ông Năm khi nào tòa án phán quyết yêu cầu trả thì thi hành án cứ đến nhà lấy đi.

Lê Lan (Tổng hợp)