- Chiều 20/4, Đoàn công tác liên ngành gồm lực lượng quản lý thị trường, Trạm thú y thị xã Thuận An, Công an thị xã Thuận An đã tiến hành cân kiểm tra và đưa đi tiêu hủy số lượng hàng hơn 8 tấn chân trâu, bò và lòng lợn thối.

TIN BÀI KHÁC

Đây là số thịt mà cơ quan chức năng tạm giữ được khi truy bắt ông Nguyễn Hiệp Hương (40 tuổi, quê Hà Nội) đang tẩu tán 2,2 tấn chân trâu bò thối từ tỉnh Đồng Nai về Bình Dương cất dấu. Ông Nguyễn Hiệp Hương, chủ lô hàng này cho biết trong khoảng trên 8 thịt thối thì có gần 5 tấn nội tạng là của ông thu mua ở TP.HCM. Sau khi sơ chế, số nội tạng này được đóng gói và bỏ vào tủ đông để xuất đi khu vực Hà Nội, Lạng Sơn.

Cận cảnh móng trâu, bò thối bốc mùi.

Còn đối với 3,4 tấn chân trâu, bò thối là của người khác gửi và được vận chuyển từ ngoài Bắc vào để làm thức ăn chăn nuôi. Trạm Thú Y thị xã Thuận An đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Hương. Cơ sở của ông này có 3 vi phạm về mặt thú y gồm: vận chuyển sản phẩm động vật (chân trâu bò, bím bò, ruột heo) không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật; Kinh doanh sản phẩm động vật bị ôi thiu, biến đổi màu sắc; Không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y.


Chuyển số hàng bị ôi thiu, biến đổi màu sắc tới nơi tiêu hủy.

Từ các căn cứ trên, đoàn công tác liên ngành thị xã Thuận An đã kiến nghị tiêu huỷ toàn bộ lô hàng này. Tiếp đó, chiều 20/4, Đoàn công tác liên ngành đã mở kho lạnh và giám sát việc vận chuyển số thịt thối đi tiêu huỷ. Ông Khiếu Quang Lần, Trưởng trạm thú y thị xã Thuận An cho biết: “Toàn bộ chi phí tiêu huỷ đều do cơ sở ông Hương chi trả, khoảng 2.500 đồng/kg. Hiện, chúng tôi đang tiến hành kiến nghị UBND thị xã Thuận An xử phạt hành chính đối với cơ sở ông Hương”.

Lực lượng liên ngành kiểm tra số hàng trước khi tiêu hủy.

Ở một diễn biết khác, Chi cục QLTT Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ tham gia tiêu hủy 2,2 tấn chân trâu bò nhưng để người của chủ hàng cướp lại và đưa về Bình Dương hôm 18/4. Theo Chi cục QLTT Đồng Nai sau khi xác minh, làm rõ việc để chân trâu bò bị “cướp” là do lơi lỏng hay vì động cơ khác, Chi cục sẽ ra quyết định xử lý trách nhiệm với nhóm cán bộ trên.

Cùng ngày, ông Hoàng Sơn Hải, Chi cục trưởng Chi cục thú y Đồng Nai cho biết, Chi cục đã đề nghị Trạm thú y Biên Hòa kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Vũ Minh Thịnh, cán bộ thú y. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo Công an Đồng Nai vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ vụ trộm thịt thối từ hố tiêu hủy đưa qua Bình Dương tiêu thụ.

Anh Phương – Hoàng Châu