- Liên quan đến vụ sản phụ và thai nhi tử vong tại bệnh viện Hóc Môn, gia đình thai phụ hiện rất mong sự việc sớm được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng dự kiến 2 tuần nữa mới có kết quả giám định, kết luận về sự việc đáng tiếc này.

Ngày 1/5, trao đổi với PV VietNamNet, anh Trần Minh Công (chồng sản phụ Ngô Thị Hồng Thu) chưa hết bàng hoàng: “Đến giờ phút này, tôi vẫn không tin nổi sự thật. Sao vợ con tôi lại chết oan uổng như vậy, gia đình tôi còn chưa được vui mừng đón nhận lúc con chào đời cơ mà…”.

Người vợ ra đi đột ngột trong lúc trở dạ cậu con trai thứ hai, để lại đứa con đầu lòng ngoài 4 tuổi khiến gia đình và những người thân vô cùng đau xót. Trong lúc lo tang lễ cho vợ và con, anh Công vẫn mong sớm có kết luận về nguyên nhân cái chết của vợ, mọi sự sẽ được giải thích một cách minh bạch, rõ ràng.
Nhiều người dân kéo đến bệnh viện sau khi xảy ra sự việc

Anh Công giải thích: “Tôi được biết bệnh viện đưa ra kết luận ban đầu, nguyên nhân cái chết của vợ và con tôi là do vợ tôi bị ứa nước ối ở phổi (thuyên tắc ối), bể dạ con; còn bên pháp y cho biết 2 tuần nữa sẽ có kết luận cuối cùng”. Tuy nhiên, theo anh Công, giải thích của bệnh viện chưa thuyết phục, anh mong mọi việc sẽ được làm sáng tỏ, nếu có sai sót từ phía bác thì cần xử lý nghiêm, tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

“Bác sĩ Lê Văn Thạnh - Phó giám đốc bệnh viện Hóc Môn có nói đó là sự việc hi hữu, không mong muốn, thường 50 ca mới có một ca, nếu đã bị tràn dịch phổi, bể dạ con thì tỷ lệ tử vong hầu như là 100%. Thế nhưng như vậy thì trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của họ đâu? Họ phải biết chứ! Hiện nay phương tiện đã hiện đại, tại sao họ không chẩn đoán, đưa ra một giải pháp nào khác?”- chồng sản phụ Thu bức xúc.

Trước đó, phát biểu trên báo Người lao động, bác sĩ Thạnh giải thích: quá trình thăm khám và xét nghiệm, các kết quả cho thấy tình hình sức khỏe của sản phụ Thu tốt nên ê kíp cố gắng cho sản phụ sinh thường để tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân sản phụ tử vong do là thuyên tắc ối.

Trong sản khoa, tần suất của bệnh lý thuyên tắc ối xảy ra rất thấp nhưng tỉ lệ tử vong rất cao vì diễn biến quá nhanh. Thuyên tắc ối xảy ra ở giai đoạn chuyển dạ, không có triệu chứng trước nên rất khó nhận biết. Đây là ca bị thuyên tắc ối đầu tiên lại Bệnh viện Hóc Môn sau 7 năm thực hiện mổ sản phụ khoa - bác sĩ Thạnh cho biết.

Được biết, ngày 2/5, gia đình sẽ làm lễ, đưa mẹ con chị Thu về nơi an nghỉ cuối cùng.

M.Phượng