- Chiều 29/4, một sản phụ đã tử vong trong quá trình phẫu thuật mổ sinh con. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ nhưng gia đình sản phụ cho rằng “nguyên nhân tử vong do sự tắc trách của bệnh viện (?)”.

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Ngô Gia Đại cho biết, chị gái anh là Ngô Thị Hồng Thu (30 tuổi, ngụ ấp Nhị Tân 2, xã Tân Thới Nhìn, huyện Hóc Môn) có thẻ bảo hiểm đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Quá trình mang thai, chị Thu thường xuyên đến đây thăm khám, theo dõi định kỳ. Tại đây, bác sĩ dự đoán ngày 6/5 chị Thu sẽ sinh nở, đó là một bé trai. Ngày 25/4, chị Thu đến khám thai, sau khi thăm khám bác sĩ yêu cầu nhập viện vì thai bị thiếu nước ối, có dấu hiệu sinh. Theo yêu cầu, gia đình lập tức cho chị Thu nhập viện.

Chồng sản phụ Hồng Thu (áo sọc) cùng con trai đầu lòng đau xót trước sự ra đi đột ngột của vợ. Ảnh: Báo NLĐ

Hàng ngày, các bác sĩ đều thăm khám, mỗi lần khám chị đều rất đau và sợ. Do vậy, hôm qua phía gia đình có đề nghị mổ. Tuy nhiên, sau khi đưa vào phòng mổ, bác sĩ quyết định dừng và tiếp tục cho chạy máy kích thích để sinh thường.

Khoảng 13 giờ ngày 29/4, bác sĩ cho biết chị Thu có dấu hiệu sinh nên chuyển vào phòng dự sinh. Khoảng nửa tiếng sau thì y tá chạy ra gọi chồng sản phụ vào bế chị Thu từ phòng dự sanh lên băng ca, chuyển qua phòng mổ. Lúc này, người chị đã tím tái, em bé thì nhú ra được chỏm tóc...

Khoảng 16 giờ, hộ lý lại ra báo là em bé đã mất, mẹ thì đang cấp cứu. Lúc đó, bác sĩ nói đã nhờ bác sĩ ở bệnh viện khác xuống để hỗ trợ vì ca này rất khó; sau đó sản phụ đã tử vong.

Anh Đại bức xúc: “Bệnh viện lúc nào cũng nói “để theo dõi”, “để theo dõi”, gia đình tôi yêu cầu mổ họ không mổ lại cứ để theo dõi đẻ thường, lúc sinh con đầu chị đã sinh thường. Gia đình đã thấy rằng không ổn, đề nghị mổ nhưng họ vẫn nói để sinh thường rồi xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy…”

Hiện sản phụ đã được đưa vào nhà vĩnh biệt của bệnh viện để chờ cơ quan điều tra Công an TPHCM tiến hành giám định pháp y làm rõ.

M.Phượng